Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
dsgnoithat

Phân biệt ghế ergonomic thật giả trên thị trường

Các bài được khuyến nghị

Cách phân biệt ghế Ergonomic thật và giả trên thị trường

Công thái học là tiêu chuẩn trong thiết kế và sản xuất ghế văn phòng hiện nay. Sản phẩm mang đến giá trị và lợi ích rất lớn dành cho người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất. Và hiện nay, không quá khó để bắt gặp những mẫu ghế “ gắn mác” công thái học được bày bán tràn lan trên thị trường. Các nhà sản xuất đã bắt đầu “thổi phồng” về mọi thứ khiến cho rất nhiều người lầm tưởng và có nhận định sai lầm về tiêu chuẩn công thái học của dòng ghế hiện đại này. Tuy nhiên, có một sự thật mà không một ai có thể phủ nhận rằng hầu hết các mẫu ghế được ra đời hiện nay đều được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn công thái học. Nhưng độ “giống” sẽ phụ thuộc vào giá thành và nhu cầu sử dụng.  Để có ánh nhìn chuẩn xác và dễ dàng phân biệt ghế Ergonomic thật/giả trên thị trường, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây nhé!
ca%CC%81ch-phan-biet-ghe-cong-tha%CC%81i

Các Với dân văn phòng thì thuật ngữ Ergonomic hay còn gọi là công thái học ắt hẳn không còn quá xa lạ nữa. Các nhà sản xuất hiện nay luôn có sự thổi phồng mọi thứ, khiến cho nhiều người lầm tưởng về tiêu chuẩn của dòng ghế hiện đại này. Tuy vậy, có một sự thật mà chúng ta không thể phủ nhận là hầu hết các mẫu ghế được ra đời hiện nay đều được thiết kế và sản xuất dựa trên tiêu chuẩn công thái học. Nhưng sẽ tùy vào giá thành và nhu cầu sử dụng mà tiêu chuẩn đó sẽ được áp dụng ở mức độ nào. Để có ánh nhìn chuẩn xác và dễ dàng phân biệt ghế Ergonomic thật/giả trên thị trường, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây nhé!

Tiêu chuẩn cực chính xác của một chiếc ghế Ergonomic

Độ cao ghế

Ghế công thái học là dòng sản phẩm được nghiên cứu rất kỹ lưỡng về mặt độ cao. Thành phẩm ra đời cho phép người dùng điều chỉnh độ cao tùy ý, sao cho phù hợp nhất với vóc dáng, cơ thể. Ngồi làm việc trong tư thế đúng chuẩn với 2 bàn chân đặt bằng phẳng trên mặt sàn. Phần đầu gối ở một góc 90 độ, vuông góc với sàn và song song với hông. Kết cấu sẽ góp phần tạo dựng tư thế ngồi khoa học và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như khả năng làm việc suốt ngày dài. 

Độ rộng và sâu của đệm ngồi

Dòng ghế Ergonomic ra đời với mục tiêu đáp ứng được mọi vóc dáng và cân nặng của người dùng. Dù bạn là người có vóc dáng như thế nào, chỉ số cân nặng là bao nhiêu thì ghế văn phòng Ergonomic đều có thể cân được tất. Giúp người ngồi có được sự thoải mái nhất khi ngồi. 

 

Và nếu so sánh với các mẫu ghế thông thường, đặc biệt là ghế công thái học giả. Thì bạn có thể thấy rõ kích thước ghế thật luôn lớn hơn. 

Công năng ngả hãm

Tất cả các mẫu ghế văn phòng hiện nay trên thị trường đều có tựa lưng vững chãi. Nhưng không phải sản phẩm cũng cho phép ngả lưng như ghế công thái học. Đặc biệt hơn nữa là ngả hãm theo từng vị trí. Cơ cấu hoạt động linh hoạt, giúp tựa ngả dễ dàng theo nhu cầu. Bạn có thể tận hưởng những giây phút vô cùng thoải mái, lấy lại được nguồn năng lượng cần thiết cho giờ làm việc tiếp theo, hoạt động vô cùng năng suất. 

 

Hệ thống chốt khóa ngả hãm rất chắc chắn nên hoàn toàn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tình trạng hư hỏng cũng sẽ rất hiếm xảy ra trong quá trình sử dụng. 

Hỗ trợ cơ thể, tư thế ngồi

Nỗi ám ảnh của dân văn phòng chính là tình trạng đau nhức cột sống. Thông thường, căn bệnh này sẽ tích tụ qua từng ngày. Và đến một lúc nào đó sẽ gây ra bệnh nghiêm trọng như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống,... Do vậy, tư thế ngồi làm việc rất quan trọng. Việc lựa chọn chiếc ghế ngồi hỗ trợ cơ thể cũng quan trọng không kém. Ghế công thái học chuẩn trên thị trường có thể làm được điều này. 

 

Cột sống thắt lưng là bộ phần chịu sức ép rất lớn khi phải ngồi làm việc trong nhiều giờ liền. Nhiệm vụ của ghế Ergonomic chính là nâng đỡ bộ phần này, nhằm giảm thiểu áp lực dồn nén lên nó. Ôm trọn và nâng niu từng đốt sống trong cơ thể của bạn. Góp phần định hình dáng ngồi khoa học. 

Tay vịn hoạt động đa chiều

Dân văn phòng phải gắn liền với màn hình máy tính và bàn phím. Có thể cơ tay và vai luôn hoạt động liên tục thông qua việc gõ bàn phím. Bạn cảm thấy điều gì? Rất mỏi đúng không? Đôi khi còn có cảm giác căng cứng. 

 

Có rất nhiều nghiên cứu cho rằng, việc hoạt động linh hoạt đa chiều của tay vịn đã giúp làm giảm biểu hiện đau cơ xương khớp. Bên cạnh đó là giúp hạn chế sự đau nhức ở cổ tay, cánh tay và vai. 

Bộ điều khiển cần gạt

Ở các mẫu ghế văn phòng thông thường sẽ chỉ có thể nâng hạ độ cao đơn giản. Nhưng đối với công thái học thì lại khác. Những chi tiết được thêm thắt tưởng chừng rất bình thường, nhưng đã mang đến sự khác biệt rất to lớn. 

 

Hệ thống cần gạt được cấu thành từ linh kiện và chất liệu cao cấp. Giúp công năng hoạt động một cách trơn tru. Bạn dễ dàng nâng - hạ - ngả ghế mà không có bất kỳ sự khó khăn nào. 

Chất liệu cao cấp của tổng thể ghế

Ghế Ergonomic được yêu thích và lựa chọn bởi rất nhiều yếu tố nhưng chất liệu là yếu tố không thể bỏ qua. Tiêu chuẩn chọn chất liệu sẽ khác với ghế truyền thống. Ưu tiên sự gọn nhẹ, thoáng mát, tiện lợi và đảm bảo độ cứng chắc và đàn hồi tốt. 

 

Khung chân thép sáng bóng phối hợp cùng bánh xe chịu lực di chuyển nhẹ nhàng trên mặt sàn. Đệm tựa ghế lưới chống tích nhiệt, hạn chế tích tụ mồ hôi và bám bụi. 

Cách phân biệt ghế Ergonomic thật và giả trên thị trường

Ngoài việc dựa vào một số tiêu chuẩn mà chúng tôi nêu trên thì cách chuẩn xác nhất chính là lựa chọn thương hiệu uy tín. Chọn ghế công thái học ở đơn vị chuyên cung cấp và sản xuất uy tín, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng loạt mẫu đẹp mắt, ấn tượng và độc đáo. Thêm đó, chất lượng sản phẩm cũng sẽ được đảm bảo bởi đều được sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại, máy móc tiến tiến. Cho ra dòng ghế vô cùng bền bỉ. 

 

Nội thất Đông Sài Gòn - DSGGROUP là một trong những thương hiệu cung cấp nội thất văn phòng, trong đó có mẫu ghế Ergonomic. Từng chi tiết thiết kế đều mang đến sự sang trọng và hiện đại, cam kết về chất lượng vượt trội. Khi chọn mua ghế Ergonomic đến từ DSGGROUP bạn còn có cơ hội sở hữu hàng loạt những chính sách ưu đãi từ nhà cung cấp, điển hình là chế độ bảo hành lên đến 36 tháng. 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Đăng nhập để thực hiện theo  

×