Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
hoangvanvseo

Viêm xoang mũi và những điều nên biết

Các bài được khuyến nghị

viêm xoang mũi là tình trạng bệnh tai mũi họng tương đối phổ biến tại nước ta hiện giờ. Bệnh tạo nên đau nhức, khó tính, tác động to đến hoạt động & các bước mỗi ngày của bệnh nhân. Cần bắt được những triệu chứng điển hình nổi bật của viêm xoang mũi để sớm phát hiện, chẩn đoán đúng mực bệnh và với phương án chữa bệnh ngay bây giờ.

viêm mũi là bệnh gì?

viêm xoang là tình trạng nhiễm trùng & viêm một hoặc phổ biến xoang do xoang bị tắc nghẽn. Viêm xoang xảy ra bất ngờ và chỉ kéo dài trong suốt thời gian trong time ngắn (khoảng 4 tuần) – viêm xoang mũi cấp tính. Một trường hợp khác là viêm xoang có thể kéo dài (khoảng hơn 3 tháng) & lặp đi lặp lại có tên thường gọi là viêm mũi mãn tính.

chứng trạng và biểu hiện
các triệu chứng & triệu chứng của viêm xoang mũi là gì?
các biểu hiện chính của viêm xoang bao gồm:

Đau đầu;

Ho, đặc biệt quan trọng ho nhiều hơn vào ban đêm;

Sốt;

Thấy bị đè nặng nề hoặc đau ở trán hoặc mặt;

Mũi bị nghẹt và chảy nước mũi, với dịch tiết ra màu xanh lá cây hoặc vàng xanh;

Rát trong cổ họng

Nguyên Nhân
có nhiều Vì Sao khác nhau kéo đến viêm xoang mũi như:

bị viêm nhiễm, tăng cơ hội nhiễm siêu vi, những con vi khuẩn, nhiễm nấm. Ví dụ: không phù hợp, polyp mũi...

người có những khối u trong mũi và trong khoanh vùng xoang kéo đến tắc nghẽn đường truyền lưu của xoang

Do những rối loạn di truyền như xơ nang

Có thể bạn quan tâm: Phòng khám đa khoa hồng cường

các đối tượng người tiêu dùng dễ bị viêm xoang bao gồm:

người có không ổn định về thể chất học như: vẹo vách ngăn mũi, phì đại cuốn mũi

con gái trong khoảng thời gian mang bầu

Người thao tác liên tục với rất nhiều con nít

Người thuốc lá

các ai mang những tình trạng dưới đây thì dễ dẫn đến hẹp hoặc tắc mũi, do đấy nguy cơ bị viêm mũi sẽ cao hơn người thông thường ít nhiều.

các khoa học y học nào dùng để làm chẩn đoán viêm xoang?

BS sẽ khám tai, mũi & họng. Ngoài ra, Bác Sỹ cũng đều có thể soi mũi, chụp CT xoang hoặc chụp MRI nếu nghi ngờ bạn bị viêm mũi do nhiễm nấm hoặc bởi vì những khối u nào đó.
khám chữa
các biện pháp nào dùng làm khám chữa viêm xoang? (Nên tìm hiểu thêm chủ ý Bác Sỹ chuyên khoa tai-mũi-họng, chớ nên tự điều trị ở nhà)
Để hạn chế xúc cảm giận dữ do bệnh sẽ gây ra, bạn có thể sử dụng thuốc xịt hoặc thuốc nhỏ tuổi trị nghẹt mũi (nên xem thêm chủ ý bác sĩ). So với hiện tượng đau đầu nhẹ, bạn cũng có thể dùng thuốc đỡ đau phổ biến chứa paracetamol như Panadol hoặc Efferagan. Bác sĩ có thể chống chỉ định thuốc kháng histamine hoặc thuốc xịt mũi corticosteroid để giảm sưng. Biện pháp này cũng đặc biệt hữu hiệu trong trường hợp bạn nếu như bạn bị polyp mũi. Đối với triệu chứng viêm xoang mũi do nhiễm khuẩn, Bác Sỹ sẽ chống chỉ định dùng kháng sinh. Mặt khác, Bác Sỹ cũng biến thành tiến hành phẫu thuật cho chính mình trong các tình huống viêm xoang mũi thất bại điều trị nội khoa, viêm mũi do nhiễm nấm, vách ngăn mũi bị lệch hoặc tình trạng polyp mũi tái phát lại.

phẫu thuật nội soi mũi xoang tại bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long

phẫu thuật nội soi mũi xoang là 1 trong những biện pháp phẫu thuật mổ xoang văn minh, với tương đối nhiều ưu điểm nhấn đối với phương pháp cũ. Là phẫu thuật xoang qua đường mũi sử dụng quá dưới sự giúp đỡ của ống nội soi.
kim chỉ nam của phẫu thuật mổ xoang soi mũi xoang là tái khôi phục sự thông khí & dẫn lưu của phức tạp lỗ thông mũi xoang, giúp cho niêm mạc trong những xoang tự hồi phục về kết cấu & chức năng.

ưu thế của phẫu thuật mổ xoang nội soi mũi xoang

phẫu thuật nội soi mũi xoang chỉ thực hiện bên phía trong mũi, ko rạch da phía bên ngoài. Ảnh nội soi được chiếu lên screen, BS phẫu thuật dùng các dụng cụ siêu bé dại dành riêng cho phẫu thuật nội soi.

Ưu điểm nhấn trong phẫu thuật mổ xoang khi dùng ống nội soi là gia tăng độ chiếu sáng sủa, sự rõ ràng & thời gian làm việc quan sát vào các khe, các mốc giải phẫu trong hốc mũi, giúp Bác Sỹ dễ dãi tiếp cận và bình chọn 1 cách đúng mực các tình trạng bệnh sâu trong hốc mũi.

Lấy bỏ sạch sẽ bệnh tích, đồng thời bảo tồn cao nhất niêm mạc lành, kể cả niêm mạc bệnh lý còn mà thậm chí hồi phục được, giảm thiểu nạo bỏ niêm mạc triệt để như trong phẫu thuật mổ xoang tiệt căn trước trên đây.

giảm được tối đa những biến đổi như gây tổn thương cho mắt hay mô não đưa đến mù hay đột quỵ.

Tuy phẫu thuật mổ xoang nội soi không thể vận dụng cho cả những trường hợp viêm xoang. Nhưng trong những tình huống viêm xoang với polyp thì không tồn tại một công nghệ nào thậm chí sánh sở hữu nó. Liệu pháp này đem về công dụng cao sở hữu mật độ biến đổi thấp.

số giờ phẫu thuật khoảng 15 - 30 phút. Mang những ca tinh vi, buộc phải can thiệp đa dạng xoang như xoang hàm, sàng, trán, bướm, số giờ phẫu thuật mổ xoang kéo dài trong suốt thời gian khoảng 2 giờ.

người bệnh sau phẫu thuật nội soi xoang nên nhét miếng xốp để cầm máu (merocel), phần to người bị bệnh chỉ cần nằm lại trung tâm y tế theo dõi và quan sát thêm một ngày sau mổ.

thời gian nằm viện ngắn, tuy theo sức khỏe mà người mắc bệnh thậm chí về nhà ngay ngày hôm sau hoặc về trong ngày (Day Care Treatments).

các thói quen hoạt động và sinh hoạt nào giúp bạn giảm bớt diễn tiến của nhóm bệnh viêm xoang?
những thói quen sinh hoạt dưới đây sẽ giúp bạn giảm bớt diễn tiến bệnh viêm xoang:

bổ sung thêm nước khoáng để triển khai loãng dịch nhầy trong mũi.

không uống rượu hoặc lượng chất sở hữu cồn.

không hút thuốc lá.

lạm dụng quá gạc ấm để lên khu vực xoang 4 lần 1 ngày, trong khoảng từ là 1 tới 2 giờ.

giảm thiểu tiếp xúc có các chất gây dị ứng.

không sử dụng những phương thuốc xịt mũi ko được chỉ định. Những thuốc này thậm chí chứa chất không khớp mang bạn & khiến bệnh xấu đi.

Kê cao đầu vừa bắt buộc khi ngủ sẽ hạn chế chứng trạng mũi tịt.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

Chất lượng phòng khám Đa khoa Hồng Cường như thế nào?

Tọa lạc tại địa chỉ 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP HCM - Phòng khám Đa khoa Hồng Cường là một trong những trung tâm lớn chuyên khám và điều trị các bệnh lý như: Nam khoa, phụ khoa, bệnh trĩ - hậu môn, tai mũi họng, xương khớp, da liễu… được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn điều trị trong những năm trở lại đây. Đây chính là câu trả chính đáng cho thắc mắc chất lượng phòng khám Đa Khoa Hồng Cường như thế nào?

Từ khi thành lập đến nay, Phòng khám Đa khoa Hồng Cường đã luôn cố gắng hoàn thiện từ chất lượng cho đến dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đã chữa trị hiệu quả cho hàng nghìn ca mắc bệnh khi đến chữa trị tại đây hàng năm.

Những ưu điểm trong chất lượng điều trị và dịch vụ y tế giúp Hồng Cường trở thành địa chỉ uy tín của mọi nhà.

Chất lượng đội ngũ nhân viên y tế

Mỗi chuyên khoa được phụ trách bởi các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, thực hiện khám chữa thành công nhiều ca bệnh ở các mức độ khó khác nhau; quá trình hỗ trợ trị bệnh diễn ra nhanh chóng, an toàn; không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra, tạo niềm tin vững chắc trong lòng bệnh nhân.

Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ luôn tận tâm hết lòng với người bệnh thì nhân viên y tế, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm… tại phòng khám đều có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, kỹ lưỡng; sẵn sàng giải đáp cụ thể những vướng mắc để người bệnh để tạo tâm lý yên tâm, thoải mái suốt quá trình điều trị.

Chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế

Cơ sở vật chất khang trang, toà nhà cao 9 tầng với diện tích hơn 1.100m2, cấu trúc được sắp xếp thuận tiện, hợp lý, kiến trúc đơn giản nhưng được bố trí đầy đủ các khoa, phòng chức năng tiện nghi và đạt tiêu chuẩn như: Phòng khám bệnh, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu, phòng nghỉ dưỡng, phòng thuốc đạt chuẩn GPP...

Cùng với đầy đủ trang thiết bị, máy móc y khoa hiện đại được đầu tư nhập khẩu đồng bộ từ các nước có nền y học phát triển, được kiểm tra bảo dưỡng định kỳ, kiểm định chất lượng, vô trùng khử khuẩn sạch sẽ trước và sau điều trị nên đảm bảo an toàn, kết quả chẩn đoán và điều trị cao nhất.

Chất lượng dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Phòng khám được xây dựng theo quy chuẩn chung của cơ sở y tế chuyên nghiệp, cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, mô hình thăm khám “1 bác sĩ - 1 bệnh nhân” nên mọi thủ tục được gói gọn, quá trình diễn ra nhanh, đảm bảo sự riêng tư cho bệnh nhân.

Thời gian Phòng khám làm việc từ 08:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật. Để giúp người bệnh ở xa, người bận rộn cũng có thể dễ dàng sắp xếp thời gian đến thăm khám. Đặc biệt, hệ thống Tư vấn trực tuyến hoạt động liên tục 24/24h, hỗ trợ hiệu quả công tác đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý cho người bệnh.

Chất lượng trong hiệu quả điều trị

Kết quả điều trị cao, thời gian phục hồi ngắn, ít tốn kém chi phí là mục đích chính bệnh nhân quan tâm. Nắm được yếu tố cốt lõi này, các chuyên gia phòng khám không ngừng nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và ứng dụng công nghệ tiên tiến - tinh vi vào công tác chẩn đoán, điều trị đã góp phần không nhỏ vào trong chất lượng điều trị của phòng khám.

Bên cạnh phát huy tối đa hiệu quả của phác đồ nội khoa, một số phương pháp mới, kỹ thuật tiên tiến được áp dụng thành công trong điều trị bệnh lý, bao gồm: Kỹ thuật Guylis, kỹ thuật miễn dịch CRS, phương pháp Dao Leep, PPH, HCPT, DHA, ALA-PDT… Với ưu điểm vượt trội như là điều trị nhanh, không cần nằm viện, giảm thiểu đau đớn, ngăn ngừa tái phát…

 

✛ Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP HCM.

✛ Thời gian làm việc: Từ 8h - 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết).

✛ Website: https://dakhoahongcuong.vn

✛ Hotline: 028 3863 9888 - tư vấn miễn phí 24/24h.

Tham khảo thêm: https://phongcachdoisong.vn/su-that-thong-tin-phong-kham-da-khoa-hong-cuong-lua-dao/

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×