Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
cuongnguyen93

Bí quyết bán hàng trên Facebook thu lợi nhuận cao

Các bài được khuyến nghị

Facebook là một trong những kênh mạng xã hội được ưu tiên hàng đầu mà mỗi cá nhân hay doanh nghiệp luôn nhắm đến. Nhưng để khai thác và thành công trong thị trường cạnh tranh quá mạnh mẽ như hiện nay, để bắt đầu bán hàng trên facebook bạn phải trang bị kiến thức và những bí quyết giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn. 

 

Bán hàng trên Facebook cần chuẩn bị những gì?

Nếu trước khi bạn muốn bắt đầu kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội Facebook, điều đầu tiên bạn phải có trước hết đương nhiên là một tài khoản Facebook rồi. Hãy đăng ký một tài khoản Facebook dành để kinh doanh mặt hàng của bạn bằng cách tạo shop bán hàng trên đó.

 

Hay một cách đơn giản và nhanh hơn đó chính là bán hàng trên facebook cá nhân của mình để kinh doanh cũng được. Tuy nhiên, mỗi cái sẽ có ưu nhược điểm khác nhau nên bạn hãy suy nghĩ cho thật kỹ trước khi quyết định nhé. Ngoài ra, hãy like và follow một vài fanpage bán hàng để học hỏi cách viết và đăng bài của họ nhằm áp dụng cho bài đăng của bạn sau này, hay thậm chí những trang fanpage đó bạn cũng có thể bán hàng trong đó nữa.

 

Để bán hàng trên facebook hiệu quả trước tiên bạn cần lựa chọn sản phẩm kinh doanh

 

Chọn sản phẩm để bán hàng trên Facebook

Trong Marketing, chữ P đầu tiên của Marketing-Mix đó là Product (sản phẩm), đây là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh. Muốn kinh doanh thành công, bạn phải phải lựa chọn một sản phẩm tốt, nếu không là sản phẩm tốt nhất trên thị trường thì nên là sản phẩm độc đáo, hay kèm theo các dịch vụ hấp dẫn khác. Vì một khi đã muốn kinh doanh nghiêm túc thì uy tín rất quan trọng và cần được xây dựng theo thời gian. Bạn chắc không muốn chỉ bán cho khách hàng một lần đâu nhỉ, mà còn mong họ sẽ quay lại và ủng hộ lâu dài có phải không?

 

Thế phải làm thế nào để chọn được một mặt hàng phù hợp? Thực ra, để chọn một sản phẩm để bán trên mạng xã hội không quá khó, gần như mặt hàng nào cũng có thể kinh doanh. Nhưng để có được hiệu quả tốt thì dưới đây là vài điều bạn nên lưu ý:

 

>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về livestream tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-cao-cap/

 

Mặt hàng độc lạ

Một mặt hàng độc lạ có thể là một ý tưởng trong danh sách sản phẩm bạn có thể xem xét. Những mặt hàng hiếm có, độc đáo này bạn có thể thấy được bán không chỉ ở trên mạng xã hội Facebook mà còn có thể ở bất cứ đâu. Bạn có thể tìm kiếm những nguồn sản phẩm tuy bình thường ở thị trường nước ngoài nhưng lại mới mẻ, được ưu chuộng ở Việt Nam để kinh doanh.

 

Lựa chọn các mặt hàng có lợi nhuận cao để bán

Khác với kinh doanh truyền thống, kinh doanh online còn phải chịu thêm phí giao hàng. Hiện nay, phí ship hàng có khi khá cao, nếu khách hàng vì một lý do nào đó huỷ đơn thì buộc bạn phải chịu phí giao hàng đó. Vì vậy cho nên nếu như bạn chọn bán sản phẩm có lợi nhuận thấp, có khi bạn không có đủ chi phí để bù khoản tiền này.

 

Mặt hàng hot trend

Mặt hàng “trending” mang tính trào lưu ngắn hạn, doanh thu có thể rất cao nhưng chỉ trong một thời điểm nhất định. Đương nhiên vì sản phẩm mang tính trào lưu cho nên độ cạnh tranh sẽ rất cao. Thế nên, bạn phải bắt lấy cơ hội trước đối thủ, có một kế hoạch bán hàng tốt và hiệu quả hơn họ để thu hút khách hàng.

 

Mặt hàng có tính giải trí cao

 

Chắc hẳn các bạn còn nhớ vào khoảng 1-2 năm trước, sản phẩm có gắn lò xo mặt cười đã từng được các bạn trẻ săn lùng để sở hữu cho mình trên khắp các trang bán hàng trên Facebook, và mặt hàng này nhanh chóng trở thành mặt hàng bán chạy nhất trong thời gian đó. Thế nên, đây cũng là một lựa chọn cho bạn xem xét và tham khảo.

 

Mặt hàng khách hàng có thể mua lại

Một số cửa hàng sẽ chủ yếu dựa vào khách hàng cũ đã từng mua sản phẩm của họ. Thực tế, sẽ có khoảng 30% khách hàng cũ sẽ tiếp tục mua lại sản phẩm mà không cần phải sử dụng thủ thuật marketing quá nhiều nữa. Thế nên nếu chỉ bán hàng mua 1 lần có nghĩa là bạn phải liên tục tìm kiếm khách hàng mới trong khi phí marketing thì ngày một tăng lên. Liệu bạn có thể cầm cự nếu bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh?

 

Sản phẩm dễ dàng vận chuyển

Vì là mô hình kinh doanh online nên bạn phải vận chuyển hàng đến cho khách hàng trên khắp cả nước. Vì thế bạn nên bán các mặt hàng dễ vận chuyển. Nếu sản phẩm càng nặng nề và cồng kềnh thì phí ship sẽ cao hơn, đồng thời làm chi phí khách hàng phải trả cao theo.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×