Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
seafulfillment

Quy trình Logistics ngược gồm những bước nào?

Các bài được khuyến nghị

Trật tự này gồm 6 bước từ mua những sản phẩm bị trả lại, hấp thụ đến bổ sung hoặc mẫu bỏ sản phẩm ấy.

Logistics ngược là thời kỳ tổ chức vận chuyển lấy sản phẩm trong khoảng người mua hoặc những thực thể khác mang thể muốn trả lại, bán lại sản phẩm. Đây là hoạt động duyệt một quy trình gồm 6 bước:

Bước 1: tìm sản phẩm không tiêu dùng được nữa 

các đơn vị muốn tham gia vào mô phỏng logistics ngược trước hết phải tìm thấy hàng tồn kho bị người dùng hoặc những doanh nghiệp khác trả lại.

Bước 2: Thu hồi hàng tồn kho

Thu hồi sản phẩm là bước quan yếu tiếp theo trong mô hình logistics ngược. Cũng giống các công ty và đơn vị vững mạnh mô phỏng tìm sản phẩm, việc hiểu phương pháp lấy sản phẩm trong khoảng nhà cung cấp thứ cấp là điều cần thiết. Những doanh nghiệp phải xem xét khả năng đủ điều kiện tồn kho của mặt hàng bị trả lại.

Bước 3: tiếp thu hàng trả lại

điều hành hàng tồn kho đảm bảo thời kỳ ghi nhận, theo dõi trong khoảng khi chúng bị trả lại. Trong khoảng ấy, lợi nhuận kinh doanh với thể xúc tiến 1 doanh nghiệp logistics phát triển. Theo 1 nghiên cứu của Giáo sư J. Andrew Petersen, Đại học Bắc Carolina, các đơn vị với chính sách hoàn trả hàng sở hữu thể phát triển vượt bậc hơn so sở hữu các đơn vị cộng ngành nghề. Nghiên cứu cũng cho thấy, những doanh nghiệp sở hữu chính sách hoàn trả làm chấp nhận người tiêu dùng sẽ nâng cao lợi nhuận trước mắt và lâu dài.

Với dịch vụ vận chuyển fulfilled được cung cấp bởi các đơn vị chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể quản lý kho hàng một cách dễ dàng. Đặc biệt hơn, với các đơn vị đang thực hiện thương mại điện tử liên quốc gia thì Sea.vn chính là sự lựa chọn tốt nhất với mạng lưới kinh doanh rộng khắp với nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

Bước 4: coi xét hàng bị trả lại

các mặt hàng bị trả lại phải được xem xét trước khi được bán ra thị phần. Tuy nhiên, những đơn vị cũng cần xác định giá mới cho chúng. 1 Đơn vị sở hữu thể xem xét hàng hóa bị trả lại theo các bước sau:

- chừng độ hư hỏng và chất lượng.

- Số lượng mặt hàng hiện có trong kho.

- Xác định cấu trúc giá mới, thường sẽ giảm hơn giá ban sơ.

- thông tin mang các bạn những mặt hàng đã được trả lại.

- thông tin hàng tuần hoặc hàng ngày về hàng bị trả lại để các thành viên điều hành biết về mức tồn kho.

Bước 5. Đóng gói hàng hóa bị trả lại

Bao phân bì đóng gói sản phẩm với thể được tái dùng cho hàng hóa bị trả lại. Tổ chức logistics có thể đóng gói lại 1 sản phẩm trong khoảng bao phân bì của sản phẩm trước ấy để nâng cao trị giá và tiết kiệm.

Bước 6. Bổ sung hoặc dòng bỏ

Bước rốt cuộc trong mô hình logistics ngược là bổ sung hoặc chiếc bỏ mặt hàng đó. Ví như những sản phẩm này không thể bán được nữa, tổ chức có thể được quyên góp cho 1 đơn vị phi lợi nhuận hoặc cộng đồng.

nhiều đơn vị tiêu dùng mô phỏng logistics ngược chỉ cần khoảng chuỗi cung cấp bị ngắt quãng như 1 biện pháp duy trì hoạt động buôn bán và lớn mạnh. Mô hình này từng thành công và hiện giờ, những đơn vị trông thấy logistics ngược cũng mang thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và nâng cao năng lực khó khăn của họ.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×