Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
letrungbs

Sử dụng gói hút ẩm hiệu quả

Các bài được khuyến nghị

   Nhu cầu chống ẩm để bảo quản đồ đạc luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt ở môi trường thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều như nước ta. Đáp ứng yêu cầu đa dạng của người sử dụng, trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều sản phẩm giúp hút ẩm. Cùng tìm hiểu cách sử dụng gói hút ẩm hiệu quả nhé.

          

          Tác dụng của hạt hút ẩm

          Hạt hút ẩm là tên gọi của một loại vật phẩm được làm từ silicagel, đất sét, than hoạt tính, bột hút ẩm... với công dụng làm giảm độ ẩm môi trường, làm khô xung quanh, thông qua cơ chế hút nước, từ đó ngăn nước ngấm vào các đồ vật. Ngoài công dụng chính là hút ẩm, bảo quản sản phẩm, loại hạt này còn có thể giúp chống mốc, khử mùi (có những loại hạt hút mùi hoặc chứa mùi hương), làm vật vật trang trí (nhiều loại hạt có màu sắc rực rỡ, hình dáng đa dạng). Để việc sử dụng được thuận tiện thì các hạt chống ẩm thường được đóng gói với chất liệu vỏ gói là vải, nilon hoặc giấy.

          

         Chọn gói hút ẩm phù hợp

          Lựa chọn loại sản phẩm chống ẩm phù hợp là một cách để sử dụng gói hút ẩm hiệu quả. Việc lựa chọn sản phẩm này có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng, thành phần, trọng lượng, giá thành của hạt chống ẩm. Để bảo quản các vật phẩm trong cuộc sống hàng ngày như quần áo, giày dép, thực phẩm, sách báo... thì có thể sử dụng các loại hạt chống ẩm silicagel với trọng lượng gói hút ẩm khoảng vài gram. Bạn có thể đặt trực tiếp các gói chống ẩm bên cạnh vật phẩm hoặc đóng gói cùng vật phẩm (thực phẩm, dược phẩm). Hạt chống ẩm công nghiệp sử dụng tại các phân xưởng, nhà kho hoặc dùng cho các thiết bị công nghiệp, thiết bị điện tử, vật liệu sản xuất. Khi dùng loại hạt này thì phải sử dụng khối lượng tương đối lớn, đặt trong các túi treo trong không gian để đảm bảo hiệu quả chống ẩm.

         

          Tái sử dụng gói chống ẩm

          Để khai thác tối đa công dụng của hạt chống ẩm, bạn có thể tái sử dụng sản phẩm này. Nếu hạt hút ẩm đầy hơi nước thì bạn có thể làm khô hạt bằng cách để ở nơi nhiệt độ cao (bằng cách phơi, sấy, rang…), giúp các hạt hơi nước bốc hơi nhanh hơn và có các khoảng trống để tiếp tục hút hơi nước. Các loại hạt chống ẩm dạng hạt gel thường thoát hơi nước nhanh hơn, khi nước bốc hơi thì hạt có hiện tượng tăng nhiệt độ (nóng lên). Đó là khi hạt chống ẩm sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo.

         

      Trên đây là một số kinh nghiệm để việc sử dụng gói hút ẩm đạt hiệu quả cao, giúp ích trong đời sống hàng ngày. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline để có thêm những thông tin cần thiết về sản phẩm này nhé.

 

Xem chi tiết tại : http://hatchongam.com/vn/giai-phap-chong-am/su-dung-goi-hut-am-hieu-qua/

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×