Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
kimnguusinbad

Không cắt bao quy đầu có sao không

Các bài được khuyến nghị

Hiện nay, cắt bao quy đầu trở thành phẫu thuật phổ biến được áp dụng nhằm loại bỏ lớp da bao quy đầu dài/hẹp và “tạo hình” dương vật đẹp mắt, phòng ngừa các viêm nhiễm nam khoa; hỗ trợ cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Vậy với những trường hợp Không cắt bao quy đầu có sao không? cùng tìm hiểu để có cân nhắc kỹ lưỡng và biết trường hợp của bản thân có cần phải thực hiện tiểu phẫu không nhé!

 

CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP: KHÔNG CẮT BAO QUY ĐẦU CÓ SAO KHÔNG?

 

Bao quy đầu nếu được phát triển bình thường thì chúng được xem là “lớp màng chắn” bảo vệ dương vật khỏi những tác nhân bên ngoài hoặc những hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Song bao quy đầu lại tăng nguy cơ gây viêm nhiễm cho dương vật và gây ra nhiều các ảnh hưởng xấu khác nếu bị dài/ hẹp/ nghẹt bao quy đầu mà không thực hiện tiểu phẫu loại bỏ.

 

Gây viêm nhiễm nam khoa

Trong tiểu tiện, nước tiểu còn sót lại bám vào vùng da quy đầu, cùng với vi khuẩn bên trong bao quy đầu sẽ tạo thành bựa sinh dục gây ngứa và có mùi hôi khó chịu… tạo điều kiện gây viêm, lở loét ở bao quy đầu

Vi khuẩn ở bao quy đầu sẽ có xu hướng xâm nhập vào bên trong dương vật, ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt, niệu đạo, bàng quang và nhiều cơ quan khác gây ra nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm.

 

Hạn chế sự phát triển của dương vật

Bao quy đầu bị dài, trùm kín dương vật hoặc quá hẹp khiến “cậu nhỏ” không thể nào lộ ra toàn phần. Điều này sẽ hạn chế sự phát triển của dương vật, kích thước nhỏ/ ngắn hơn so với bình thường; đầu dương vật có xu hướng bị cong vẹo.

 

Khó khăn khi quan hệ tình dục

Nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu, lớp da bao này sẽ cản trở khiến “cậu nhỏ” gặp khó khăn khi cương dương, đau khi cương và quan hệ; quan hệ dễ bị kích thích gây xuất tinh sớm hoặc nếu hưng phấn quá mức, quan hệ mạnh bạo dễ làm tổn thương, chảy máu quy đầu.

 

Tăng nguy cơ vô sinh-hiếm muộn

Vi khuẩn từ bao quy đầu tấn công vào niệu đạo, lây nhiễm ngược dòng gây viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm bàng quang, thậm chí là viêm bể thận cấp… các căn bệnh này làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

 

Gây ung thư dương vật

Theo thăm dò mang 85% - 90% người bị ung thư dương vật đề do bao quy đầu dài hoặc hẹp do những bựa bẩn tích tụ lâu ngày gây ra bệnh. Đặc biệt nếu bựa sinh dục thâm nhập vào âm đạo của phụ nữ qua đường tình dục sẽ dẫn đến ung thư cổ tử cung.

 

Lây nhiễm cho bạn tình

Viêm nhiễm do dài/ hẹp bao quy đầu có thể tái phát nhiều lần nếu không thực hiện cắt bao quy đầu, loại bỏ dứt nguyên nhân gây viêm. Tình trạng viêm nhiễm này còn có thể lây sang bạn tình khi quan hệ, khiến nữ giới tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí ung thư cổ tử cung.

Như vậy, với thắc mắc Không cắt bao quy đầu có sao không? câu trả lời là CÓ, nếu dài/hẹp bao quy đầu càng chậm trễ làm tiểu phẫu loại bỏ da thừa, càng gây ra nhiều ảnh hưởng phức tạp, gây khó khăn trong sinh hoạt tình dục và sinh sản; việc chữa trị càng trễ cũng càng tốn kém tiền bạc hơn. Do đó, chủ động đi khám và nhận tư vấn của chuyên gia về trường hợp của bản thân có nên cắt bao quy đầu hay không là rất cần thiết.

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/chuyen-gia-giai-dap-khong-cat-bao-quy-dau-co-sao-khong.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×