Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
giasuinfovn

Có nên tìm gia sư dạy 1 kèm 1 tại nhà không

Các bài được khuyến nghị

Những lợi ích không thể phủ nhận của việc dạy kèm và nó giúp học sinh của bạn như thế nào

 

Hãy hình dung chính bạn trong tình huống này: bạn là cha mẹ và đây là ngày đầu tiên con bạn đến trường. Bạn gửi chúng đi với một chiếc ba lô chứa đầy đồ dùng và một hộp cơm trưa chứa đầy những món ăn yêu thích của chúng. Bạn nhìn họ bước qua cánh cửa của trường và bạn không khỏi cảm thấy hơi lo lắng.

 

Xem thêm gia sư chất lượng số 1 hiện nay:GIA SƯ TPHCM (Hồ Chí Minh) - Địa Chỉ Dạy Kèm Uy Tín 

 

Là cha mẹ, việc muốn điều tốt nhất cho con mình là điều tự nhiên. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là đảm bảo rằng họ được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi con bạn học không tốt ở trường và đang phải vật lộn để theo kịp việc học?

 

Khi nói đến giáo dục, không có cách tiếp cận nào phù hợp với tất cả mọi người. Mỗi học sinh đòi hỏi những cách tiếp cận khác nhau để học tập. Trong khi một số em có thể tự chủ hơn, thì những trẻ khác có thể gặp khó khăn và cần thêm một chút trợ giúp để thành công.

 

Đó là lúc dạy kèm xuất hiện. Dạy kèm cung cấp cho học sinh sự hướng dẫn và sự quan tâm cá nhân mà các em cần để thành công ở trường.

 

Đây là những gì bạn cần biết về lợi ích của việc dạy kèm và cách nó có thể mang lại cho học sinh của bạn cơ hội chiến đấu.

 

Thống kê về gia sư dạy 1 kèm 1

Theo một báo cáo được Trung tâm gia sư Olympia nghiên cứu, số lượng học sinh nhận dịch vụ gia sư đã tăng đáng kể trong vài năm qua, chủ yếu là do đại dịch COVID-19. Cứ 5 phụ huynh có thu nhập cao thì có 1 người đã thuê gia sư để giúp con họ học từ xa đồng thời cải thiện các kỹ năng ngôn ngữ, toán và lý hóa.

gia sư dạy 1 kèm 1

 

Dạy kèm đã được chứng minh là tăng 12% điểm kiểm tra

Một nghiên cứu được thực hiện bởi San Bernadino Valley College cho thấy rằng những sinh viên tham gia các lớp dạy kèm trực tiếp có mức tăng trung bình là 12% trong bài kiểm tra tiêu chuẩn của họ.

 

Kết quả học tập là vượt trội so với các bạn đồng trang lứa không được học thêm, bao gồm toán, sinh học, khoa học máy tính, vật lý và hóa học. Hơn nữa, những học sinh được dạy kèm đã vượt qua gần 90% những học sinh không được dạy kèm, 8/10 học sinh được dạy kèm đạt điểm cao hơn. Học sinh học kèm có nhiều khả năng đạt được điểm trung bình cao hơn và tốt nghiệp đại học.

 

Lợi ích của việc dạy kèm

Dạy kèm đã được chứng minh là một cách hiệu quả để giúp học sinh cải thiện điểm số và điểm kiểm tra. Tuy nhiên, cuộc sống còn nhiều điều hơn là điểm số, bài kiểm tra và trường học, và việc dạy kèm còn có những lợi ích khác có thể giúp con bạn phát triển thành một người lớn khỏe mạnh, toàn diện. Dưới đây là một số lợi ích khác mà việc dạy kèm có thể mang lại cho con bạn:

 

Học sinh nhận được sự quan tâm sát xao

Trong lớp học, nơi một giáo viên phải sắp xếp sự hơn 30 học sinh. Không có gì ngạc nhiên khi một số kiến thức bị bỏ lại. Tuy nhiên, một trong những lợi ích của việc dạy kèm 1 kèm 1 là con bạn là trọng tâm duy nhất của gia sư. Điều này cho phép một cách tiếp cận học tập được cá nhân hóa hơn và phục vụ cho các nhu cầu và phong cách học tập cụ thể của con bạn.

Học sinh nhận được sự quan tâm sát xao

Quá trình học tập diễn ra trong môi trường không căng thẳng

Không phải tất cả học sinh đều đối phó tốt trong môi trường lớp học. Các em có thể cảm thấy áp lực phải theo kịp bạn bè hoặc họ có thể cảm thấy như mình không đáp ứng được kỳ vọng của giáo viên. Bất chấp điều đó, lợi ích của việc học thêm là trọng tâm hướng đến các em và nhu cầu của các em. Điều này tạo ra một môi trường học tập thoải mái hơn, nơi con bạn có thể học theo tốc độ của riêng mình mà không cảm thấy choáng ngợp, lo lắng.

 

Cải thiện thái độ của học sinh đối với việc học

Khi học sinh gặp khó khăn ở trường, việc các em hình thành thái độ tiêu cực đối với việc học là điều tự nhiên vì các em cảm thấy mình không đủ giỏi. Rất may, một trong những lợi thế của việc dạy kèm là nó giúp họ thấy rằng họ đang tiến bộ, điều này có thể giúp thay đổi suy nghĩ của họ đối với việc học. Họ sẽ bắt đầu coi đó là một trải nghiệm tích cực và thú vị thay vì một việc vặt đáng sợ.

 

Tạo thói quen học tập tốt hơn

Để trở thành học sinh giỏi hơn, cần hình thành thói quen học tập có cấu trúc. Một gia sư tại nhà sẽ giúp con bạn học cách tập trung, có tổ chức và đặt mục tiêu. Xây dựng những thói quen tích cực này khi còn tiểu học sẽ không chỉ giúp các em thành công trong học tập mà còn trong sự nghiệp tương lai.

 

Cải thiện kết quả học tập

Trong một xã hội trọng dụng nhân tài, tầm quan trọng của việc dạy kèm chưa bao giờ rõ ràng hơn thế. Kết quả học tập thường được liên kết với thành công trong tương lai. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là mang lại cho con bạn mọi lợi thế mà bạn có thể.

 

Ngoài ra, như các số liệu thống kê cho thấy, học thêm có liên quan đến điểm số tốt hơn, điểm kiểm tra cao hơn và thậm chí cải thiện thái độ đối với việc học.

 

Khuyến khích học tập tự định hướng

Dạy kèm là một cách tuyệt vời để khuyến khích tinh thần tự giác học tập vì nó cho họ cơ hội tìm kiếm sự giúp đỡ theo điều kiện của họ. Điều này có thể dẫn đến tình yêu học tập suốt đời và mong muốn tiếp tục phát triển và mở rộng kiến thức của họ.

 

Chuẩn bị cho học sinh của bạn vào đại học

Tầm quan trọng của việc dạy kèm không dừng lại khi con bạn tốt nghiệp trung học. Nó thậm chí có thể giúp họ chuẩn bị cho đại học và nghề nghiệp tương lai của họ.

 

Lợi ích của việc dạy kèm ở trường đại học có thể giúp con bạn tiếp tục trau dồi các kỹ năng học tập, học cách quản lý thời gian và phát triển các kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề mà các em sẽ cần ở trường đại học và hơn thế nữa.

 

Nó cũng có thể cho phép họ khám phá các lựa chọn nghề nghiệp khác nhau và bắt đầu con đường dẫn đến thành công.

 

Xác định những khó khăn trong học tập

Những khó khăn trong học tập không bao giờ được bỏ qua. Nó có thể cướp đi sự tự tin và tình yêu học tập của một đứa trẻ. Chúng càng sớm được xác định và chẩn đoán, bạn càng sớm có thể cung cấp cho học sinh của mình sự hỗ trợ mà chúng cần. Một gia sư chuyên giúp đỡ trẻ em có nhu cầu đặc biệt có thể cung cấp sự hỗ trợ và điều chỉnh cần thiết mà chúng cần để thành công.

 

Cho dù họ mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ hay khuyết tật học tập cụ thể, một gia sư có thể giúp họ vượt qua thử thách và phát huy hết tiềm năng của mình.

Cải thiện kết quả học tập

Cải thiện sự tự tin và lòng tự trọng

Trẻ em thường rất e dè và phải đối mặt với nhiều áp lực để hòa nhập khi còn nhỏ. Họ lo lắng về những gì bạn cùng lớp nghĩ về họ và liệu họ có “đủ thông minh” hay không. Điều này có thể dẫn đến rất nhiều lo lắng và căng thẳng.

 

Dạy kèm có thể giúp cải thiện sự tự tin và lòng tự trọng của con bạn bằng cách cho chúng cơ hội phát triển trong một môi trường an toàn và hỗ trợ. Khi họ thấy điểm số của mình được cải thiện và kỹ năng của họ phát triển, họ sẽ bắt đầu cảm thấy tốt hơn về bản thân.

 

Sự tự tin mới tìm thấy này có thể chuyển sang các lĩnh vực khác trong cuộc sống của họ, chẳng hạn như đời sống xã hội và các hoạt động ngoại khóa của họ.

 

Làm thế nào để biết nếu con bạn cần một gia sư

Theo dõi các dấu hiệu cho thấy con bạn đang gặp khó khăn ở trường có thể giúp bạn quyết định xem chúng có cần gia sư hay không.

 

  1. Các dấu hiệu phổ biến Con bạn có thể hưởng lợi từ việc dạy kèm
  2. Điểm số của họ đang dần giảm
  3. Họ đang gặp khó khăn trong việc hiểu và hoàn thành bài tập của mình
  4. Họ bắt đầu mất hứng thú với trường học
  5. Họ có vẻ lo lắng, căng thẳng hoặc không có động lực về trường học
  6. Họ trì hoãn hoặc tránh làm bài tập về nhà
  7. Mặc dù học tập, họ vẫn không làm tốt bài kiểm tra hoặc câu đố
  8. Mặc dù mọi trẻ em đều có thể hưởng lợi từ việc dạy kèm, nhưng nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào trong số này, bạn phải hành động ngay lập tức. Bạn càng sớm giúp con bạn nhận được sự giúp đỡ mà chúng cần, thì cơ hội thành công của chúng sẽ càng cao.

 

Tìm gia sư phù hợp cho con bạn

Tìm gia sư phù hợp cho con bạn

  • Những lợi ích của việc dạy kèm là hiển nhiên. Từ việc cải thiện kết quả học tập đến nâng cao lòng tự trọng, việc dạy kèm có thể có tác động sâu sắc và lâu dài đến cuộc sống của con bạn.
  • Điều quan trọng cần nhớ là không phải tất cả các gia sư đều bình đẳng. Khi tìm một gia sư, hãy chắc chắn tìm một người có kinh nghiệm, có trình độ và có thành tích đã được chứng minh.
  • Bạn cũng nên đảm bảo rằng chúng phù hợp với tính cách và phong cách học tập của con bạn. Chỉ sau đó, bạn mới có thể gặt hái được toàn bộ lợi ích của việc dạy kèm một kèm một.
  • Hãy bắt đầu bằng cách xem qua các dịch vụ gia sư chuyên nghiệp của chúng tôi, dịch vụ tập trung vào việc giúp trẻ em vượt qua các rào cản khác nhau của chúng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay và trao cho con bạn món quà về một tương lai tươi sáng và thành công hơn.

 

Nguồn: http://giasuinfo.com/

day-con.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×