Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
Hyba Nuts

TOP 5 Đồ Ăn Vặt Ít Calo Cho Tín Đồ Ăn Kiêng Không Sợ Tăng Cân

Các bài được khuyến nghị

Bạn là tín đồ ăn kiêng nhưng bạn không thể nào cưỡng lại sự hấp dẫn của đồ ăn vặt? Vậy làm sao để có thể thỏa cơn thèm mà không bị thừa cân? Tham khảo TOP 5 Đồ Ăn Vặt Ít Calo Cho Tín Đồ Ăn Kiêng Không Sợ Tăng Cân nhé.

Khi thực hiện một chế độ ăn kiêng nào đó chúng ta không thể tránh khỏi cảm giác đói và thèm ăn, đặc biệt với những món ăn vặt bắt mắt và ngon miệng. Nếu bạn không không hiểu rõ về hàm lượng dinh dưỡng cũng như lượng calo và cân nhắc kỹ khi lựa chọn đồ ăn vặt thì bạn sẽ hủy hoại toàn bộ nỗ lực ăn kiêng trước đây. Vì thế, hãy cùng Hyba Nuts tìm hiểu ngay những món ăn vặt ít calo (dưới 100 calo) thỏa cơn thèm mà ăn mãi không béo nha.

Các loại hạt dinh dưỡng

Hạt là một loại đồ ăn vặt giàu dinh dưỡng và ít calo. Chúng chứa nhiều chất tốt cho tim mạch, protein, chất xơ và các chất chống oxy hóa. Hạt cũng có tác dụng làm giảm cảm giác đói và ngăn ngừa tăng cân.

Theo một nghiên cứu thu được kết quả bất ngờ là những người ăn các loại hạt giảm trung bình 5cm mỡ bụng so với vòng eo ban đầu, nhiều hơn đáng kể so với những người không sử dụng các loại hạt. Trong một nghiên cứu ở phụ nữ thừa cân, những người ăn hạnh nhân giảm cân gần gấp ba lần và giảm đáng kể kích thước vòng eo.

Một số loại hạt ít calo mà bạn có thể ăn là: hạnh nhân (chỉ chứa 57 Kcal/10g), hạt dẻ cười (56 Kcal/10g) , hạt bí (53 Kcal).. Bạn nên chọn những hạt không rang, không muối hoặc không có thêm đường để giảm calo. .

Trái cây

Trái cây là một lựa chọn hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng của bạn vì đây là một trong những đồ ăn vặt ít calo nhất mà bạn có thể chọn. Các loại quả  không chỉ giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ mà còn có hương vị ngọt thanh, giúp bạn giải khát và thỏa mãn vị giác. Tuy nhiên nên lựa chọn những loại  có độ ngọt vừa như chuối, bơ,..phải để tránh nạp quá nhiều đường.

Một số trái cây ít calo mà bạn có thể thử là: dưa hấu, cam, kiwi, dâu… Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nước ép, sinh tố, salad để đổi vị đặc biệt nếu bạn kết hợp chúng cùng Granola sẽ ngon hơn và mang lại hiệu quả giảm cân bất ngờ.

Bỏng ngô

Đây là mộ món ăn vặt khá quen thuộc và là món tủ của không ít người phải không nào, tưởng chừng bỏng ngô sẽ chứa hàm lượng calo và chất béo cao. Nhưng thực tế, bỏng ngô có hàm lượng calo khá thấp, chỉ khoảng 31 calo cho mỗi cốc sẽ là món ăn phù hợp trong quá trình giảm cân. Chúng cũng giàu chất xơ và các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên dùng những loại bắp rang không bơ, không muối hoặc không có thêm các gia vị khác để giảm calo.

Sữa chua không đường

Đây là một món ăn vặt vừa ít calo vừa tốt cho tiêu hóa chất gì mà chúng ta không mua ngay tủ lạnh để thưởng thức phải không. Sữa chua chứa rất nhiều protein, lipid, glucid, đạm, đường, vitamin (nhóm A, B, C, D, E, K), sắt, canxi, phốt phi, magie, kẽm,... Bên cạnh giá trị dinh dưỡng cao sữa chua chứa một hàm lượng lớn các lợi khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Một hộp sữa chua không đường chỉ có khoảng 60 Kcal . Bạn có thể ăn sữa chua trực tiếp hoặc kết hợp với trái cây hoặc bột tinh bột để tăng hương vị.

Rong biển và rong nho

Rong biển (40-45 Kcal ) và rong nho (45 Kcal)  có nhiều chất khoáng và vitamin cũng như các chất hoạt động khác giúp thúc đẩy tế bào mỡ trong cơ hội chuyển hóa thành năng lượng.

[caption id="attachment_743" align="aligncenter" width="552"] Rong nho[/caption]

Loại thức ăn này còn có khả năng giúp các mô mỡ đốt cháy calo để tạo ra nhiệt. Rất thuận tiện, nó có thể ức chế sự sản xuất tế bào mỡ. Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng thì đây là một lựa chọn tuyệt vời

Rong nho ngoài bổ sung dưỡng chất cho người ăn kiêng còn tốt sức khỏe cho người tiểu đường, tăng chất nhờn trơn khớp giảm đau cho những ai bị đau khớp, nhuận tràng và chữa táo bón vô cùng nhạy.

Trên đây là thông tin về TOP 5 Đồ Ăn Vặt Ít Calo Cho Tín Đồ Ăn Kiêng Không Sợ Tăng Cân. Ăn hoài không béo hy vọng bài viết lại cho bạn những thông tin thực sự hữu ích cho các bạn.

Cùng xem những điều thú vị tại: HybaNuts nhé

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×