Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
Purrbae

Tại sao mèo con kêu nhiều? Cách giúp mèo con không kêu vào ban đêm

Các bài được khuyến nghị

Mèo con kêu nhiều khi còn nhỏ là điều hiển nhiên của chúng. Nhưng nếu mèo con kêu quá nhiều thì có thể là do những nguyên nhân có liên quan đến sức khỏe và tâm lý của bé mèo. Hãy cùng Purrbae giúp bạn giải mã tại sao mèo con kêu nhiều thông qua bài viết này nhé!

1. Tại sao mèo con kêu nhiều? Lý do là:

– Do đói bụng hoặc khát nước: Khi bị bỏ đói, khát hoặc ăn không đủ no các bé mèo sẽ kêu to lên. Điều này nhắc nhỡ bạn là chúng đang đói hoặc khát rất nhiều. Ngoài ra, các bé mèo sẽ kêu to hơn nếu chúng đã bị bỏ đói hoặc bỏ khát trong một thời gian dài.

Hình 1: Tại sao mèo con kêu nhiều? Lý do là:

– Do muốn được chú ý, cưng nựng: Mèo con cũng có thể kêu để thu hút sự chú ý của bạn. Các bé mèo khi vừa sinh ra đều có nhu cầu ở gần những nơi ấm áp. Khi bạn bỏ chúng một mình quá lâu, bé mèo sẽ kêu lên để cần sự chú ý, cưng nựng từ mẹ mèo, từ bạn. Hay bé mèo có thể kêu khi bé muốn được chơi đùa, âu yếm, hoặc chỉ đơn giản là muốn được làm nũng.

– Do mệt mỏi hoặc đau đớn: Nếu mèo con kêu nhiều và có những biểu hiện như mệt mỏi, chán ăn, hoặc thay đổi hành vi. Bạn nên đưa chúng đến các bác sĩ thú y để kiểm tra. Vì bé mèo có thể đang gặp các vấn đề về sức khỏe. Nên bạn chú ý hơn đến cách sinh hoạt, các thực phẩm khi cho bé ăn tráng các thực phẩm gậy hại đến mèo con.

Các thực phẩm gây hại đến mèo con: xem thêm tại đây.

– Đang ở môi trường mới: Mèo con mới về nhà thường sẽ kêu nhiều vì chúng đang cảm thấy lạ lẫm và lo sợ với mọi thức xung quanh. Chúng sẽ cần nhiều thời gian để thích nghi với môi trường mới. Điều lưu ý, khi đem bé mèo đến môi trường mới cần chú ý đến sức khỏe đặc biệt là đường ruột của bé.

Vì mèo con kêu nhiều là điều hiển nhiên có thể vài sẽ cảm thấy bình thường và không khó chịu mấy. Nhưng đó chỉ là đối với buổi sáng và buổi tối thì không chắc. Mèo con kêu nhiều vào buổi tối không những khiến bạn khó ngủ, bực bội, mà còn có chút sợ. Để hạn chế được tiếng kêu của mèo con vào ban đêm thì 5 cách sau sẽ giúp bạn điều đó!

Vừa qua chúng mình đã nói ra những lý do tại sao mèo con kêu nhiều. Và kế tiếp đây là liệt kê:

2. 5 cách giúp mèo con không kêu vào ban đêm

Cách 1: Cho mèo con ăn uống đầy đủ

Hãy đảm bảm bảo rằng hằng ngày các bé mèo con của bạn luôn có đầy đủ thức ăn và nước uống sạch sẽ để tiếp sức cho năng lượng hằng ngày cho bé. Mèo con thường kêu để thu hút sự chú ý của bạn khi chúng đói hoặc khát.

Cách 2: Chơi đùa với mèo con trước khi đi ngủ

Mèo con cần vận động nhiều để giải phóng năng lượng. Bạn hãy dành ra thời gian chơi đùa với mèo con ít nhất 30 phút mỗi ngày trước giờ đi ngủ để chúng có thể mệt mỏi, thư giản và ngủ ngon hơn.

Hình 2: 5 cách giúp mèo con không kêu vào ban đêm

Cách 3: Tạo môi trường thoải mái cho mèo con

Hãy chuẩn bị cho bé mèo con có một chỗ ngủ thoải mái, sạch sẽ và an toàn. Tạo điều kiện thuận lợi để bé mèo dễ dàng đi vệ sinh cảm thấy thoải mái nhất. Bạn cũng có thể thử sử dụng máy tạo tiếng ồn trắng để giúp mèo con cảm thấy an toàn hơn.

Cách 4: Sử dụng đèn yếu và âm thanh nhẹ

– Sử dụng đèn yếu và âm thanh nhẹ trong phòng để mèo con có cảm giác xung quanh mình có môi trường luôn ấm áp và an toàn.

– Tránh sự đột ngột thay đổi của ánh sáng và âm thanh làm bé mèo dật mình, sợ hãi để bé có thể giữ được giấc ngủ ngon.

Cách 5: Đừng phản ứng lại khi mèo con kêu vào ban đêm

Nếu bạn phản ứng lại khi mèo con kêu vào ban đêm, chúng sẽ hiểu rằng kêu vào ban đêm là cách để thu hút sự chú ý của bạn. Hãy cố gắng phớt lờ chúng và chúng sẽ sớm bỏ thói quen này đi.

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà bé mèo con vẫn kêu nhiều, bạn nên đưa chúng đến bác sĩ thú y để kiểm tra. Mèo con có khả năng đang gặp các vấn đề về sức khỏe.

Để bảo đảm sức khỏe bé luôn ổn định và khỏe mạnh thì tiếp theo đây là:

3. Các thực thẩm giúp bé mèo ăn ngon, ngủ yên được chuyên gia khuyên dùng:

1. Cá hồi

Cá hồi là một nguồn cung cấp protein và axit béo omega-3 dồi dào, cả hai đều rất quan trọng cho sức khỏe của các bé mèo. Axit béo omega-3 có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bé bằng cách giảm viêm và giảm lo lắng.

Bạn có thể cho bé mèo ăn cá hồi tươi hoặc đóng hộp. Nếu cho mèo ăn cá hồi tươi, hãy đảm bảo rằng bạn đã nấu chín kỹ để loại bỏ tất cả ký sinh trùng có trong cá hồi.

2. Trứng

Trứng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời khác, cũng như vitamin và khoáng chất. Trứng cũng là một nguồn cung cấp tryptophan, một axit amin giúp kích thích sản xuất melatonin, một hormone giúp điều chỉnh giấc ngủ.

Bạn có thể cho mèo ăn trứng luộc hoặc trứng rán. Nếu cho mèo ăn trứng rán, hãy tránh cho chúng ăn quá nhiều lòng đỏ, vì lòng đỏ có nhiều chất béo.

3. Khoai lang

Khoai lang là một nguồn cung cấp carbohydrate phức hợp, là nguồn năng lượng bền vững của mèo. Khoai lang cũng là một nguồn cung cấp chất xơ tốt, có thể giúp cải thiện tiêu hóa và giảm táo bón, cả hai đều có thể gây rối loạn giấc ngủ.

Bạn có thể cho mèo ăn khoai lang luộc hoặc nướng. Nếu cho mèo ăn khoai lang nướng, hãy tránh cho bé ăn quá nhiều kem hoặc bơ, vì những thực phẩm này có thể gây béo phì. Lưu ý tránh cho bé ăn phần khét khi nướng, chúng có thể làm hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bé.

Ngoài ra, bạn cũng nên đảm bảo rằng mèo của bạn có đủ nước để uống. Mèo cần uống khoảng 25-30 ml nước mỗi “pound” trọng lượng cơ thể. Nên khuyến khích khi cho bé uống nước bằng cách đặt nhiều bát nước ở khắp nhà và thay nước thường xuyên.

Nếu bạn lo lắng về sức khỏe của các bé mèo, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ thú y. Bác sĩ thú y có thể giúp bạn tạo ra một kế hoạch dinh dưỡng phù hợp và hoàn hảo nhất cho các bé mèo của bạn.

Hình 3: Các thực thẩm giúp bé mèo ăn ngon, ngủ yên được chuyên gia khuyên dùng

4. Kết luận

Tại sao mèo con kêu nhiều đã được purrbae chúng mình đúc kết ở phía trên, đây là tâm huyết của chúng mình viết ra dành tặng cho các bạn, những người nuôi mèo và có ý muốn tìm hiểu việc nuôi dạy một bé mèo.

Như vậy, qua bài viết này chúng mình tin chắc là những kinh nghiệm trên sẽ giúp các bạn giải quyết được những vấn đề về các bé mèo trong quá trình trưởng thành. Kết quả như thế nào, còn tùy thuộc vào trải nghiệm, kinh nghiệp riêng của mỗi người.

Trân trọng.

Từ Purrbae - https://purrbae.com/

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×