Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
PhamLinh97

Các loại kiến trúc phương Tây phổ biến nhất hiện nay

Các bài được khuyến nghị

Hiện nay, có nhiều loại kiến trúc phương Tây phổ biến được áp dụng trên toàn thế giới. Dưới đây là một số loại kiến trúc phương Tây phổ biến nhất:

1. Kiến trúc Cổ điển: Được lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ Hy Lạp và La Mã, kiến trúc cổ điển có những đặc điểm như cột, khung cửa và cầu thang cung điện, đường cong tinh tế và các họa tiết trang trí phức tạp. Phong cách này thường được sử dụng trong các tòa nhà nguy nga, như tòa nhà chính phủ, nhà thờ và các công trình công cộng.

2. Kiến trúc Gótic: Kiến trúc Gótic phát triển vào thời kỳ Trung cổ và có những đặc điểm như cột nhọn, cửa sổ hình cung, vòm cao và các họa tiết trang trí phức tạp. Các nhà thờ Gótic là biểu tượng của phong cách này, với những công trình nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà Paris và Nhà thờ St. Peter ở Roma.

3. Kiến trúc Rennaissance: Phong cách Rennaissance phát triển ở Ý vào thế kỷ 15 và lan rộng trên khắp châu Âu. Nó có những đặc điểm như sự cân đối, sự sáng tạo và sự tái khám phá các yếu tố của kiến trúc cổ Hy Lạp và La Mã. Các công trình nổi tiếng bao gồm Cung điện Versailles ở Pháp và Nhà thờ St. Peter ở Vatican.

4. Kiến trúc Baroque: Phong cách Baroque phát triển từ cuối thế kỷ 16 đến giữa thế kỷ 18 và có những đặc điểm như sự phức tạp, sự tươi sáng và sự hoành tráng. Kiến trúc Baroque thường được sử dụng trong các tòa lâu đài, nhà thờ và các công trình nghệ thuật. Những ví dụ nổi tiếng bao gồm Nhà thờ St. Paul ở London và Cung điện Schönbrunn ở Vienna.

5. Kiến trúc Neoclassical: Phong cách Neoclassical phát triển vào thế kỷ 18 và 19 và được lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ Hy Lạp và La Mã. Nó có những đặc điểm như sự đơn giản, sự cân đối và sự tôn trọng lịch sử. Kiến trúc Neoclassical thường được sử dụng trong các tòa nhà chính phủ, viện bảo tàng và các công trình công cộng.

Đây chỉ là một số ví dụ về các loại kiến trúc phương Tây phổ biến. Còn nhiều phong cách khác nhau và sự kết hợp giữa chúng trong kiến trúc hiện đại.

 

Tìm hiểu thêm thông tin tại Forex News: https://bit.ly/Tintuccapnhat 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×