Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
47c1

Hỏi về block trong cad 2007

Các bài được khuyến nghị

Theo em được biết thì có lệnh Bedit chỉnh sửa block. Do khả năng có hạn nên chưa hiểu rõ. em chỉ tìm hiểu về lệnh Refedit

Vậy có thể cho 1 đối tượng thuộc block ko thuộc block nữa không ạ.tức là loại bỏ nó nhưng ko bị mất đi chỉ ko thuộc block nữa?

Thank các cao thủ trước.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Theo em được biết thì có lệnh Bedit chỉnh sửa block. Do khả năng có hạn nên chưa hiểu rõ. em chỉ tìm hiểu về lệnh Refedit

Vậy có thể cho 1 đối tượng thuộc block ko thuộc block nữa không ạ.tức là loại bỏ nó nhưng ko bị mất đi chỉ ko thuộc block nữa?

Thank các cao thủ trước.

Bạn dùng lệnh Explode được mà, biểu tượng màu đỏ nằm cuối thanh modify ấy

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Bạn dùng lệnh Explode được mà, biểu tượng màu đỏ nằm cuối thanh modify ấy

Thế thì có gì đáng hỏi đâu.

Explode thì đối tuợng phá vỡ hết.nhưng đối tượng ở đây ko bị phá vỡ mà là gần như kiểu từ 1 block cũ tách ra thành 2 block.

Ko biết điều này có thực hiện đuợc ko?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Bạn dùng lệnh Explode được mà, biểu tượng màu đỏ nằm cuối thanh modify ấy

Mình giải thích chắc không được rõ ràng lắm.

Tức là ý mình mong muốn làm sao muốn loại 1 đối tuợng ra khỏi block nhưng Block không thay đổi và đối tuợng đó vẫn giữ nguyên vị trí chỉ là không nằm trong block nữa.

tks

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Mình giải thích chắc không được rõ ràng lắm.

Tức là ý mình mong muốn làm sao muốn loại 1 đối tuợng ra khỏi block nhưng Block không thay đổi và đối tuợng đó vẫn giữ nguyên vị trí chỉ là không nằm trong block nữa.

tks

Thé thì mình chịu thôi. mình cũng chưa nghe nói về kiểu này nữa, đành chờ các cao thủ khác giúp bạn vậy :D

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Theo em được biết thì có lệnh Bedit chỉnh sửa block. Do khả năng có hạn nên chưa hiểu rõ. em chỉ tìm hiểu về lệnh Refedit

Vậy có thể cho 1 đối tượng thuộc block ko thuộc block nữa không ạ.tức là loại bỏ nó nhưng ko bị mất đi chỉ ko thuộc block nữa?

Thank các cao thủ trước.

Cái này thì lệnh Refedit đã làm rồi mà bạn. Khi lập trình thì người ta sẽ tránh sự trùng lặp một cách tối đa, lệnh Refedit đã làm điều đó thì không có lý gì lệnh Bedit phải làm nữa bạn ạh.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

bạn quét khối block ,lick chuộc phải vào block editor ,rồi chỉnh sữa rồi ấn close block editor lại là ok rồi.còn nếu muốn phá vỡ block ra , dùng lệnh X ,để phá vỡ nó ra .

chúc bạn thành công.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
bạn quét khối block ,lick chuộc phải vào block editor ,rồi chỉnh sữa rồi ấn close block editor lại là ok rồi.còn nếu muốn phá vỡ block ra , dùng lệnh X ,để phá vỡ nó ra .

chúc bạn thành công.

 

đối tượng bạn ấy muốn tách ra vẩn thuộc Block đó. Nó chỉ được chỉnh sữa lại theo ý thôi.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Sự khác nhau giữa refedit và bedit

Refedit và Bedit có những điểm cơ bản giống nhau. Đó là đều hiệu chỉnh block. Nhưng như đúng tên của nó, Refedit quan tâm đến vấn đề ánh xạ (REFerence) nên nó hiệu chỉnh được cả Xref. Và cũng đúng như tên, Bedit chỉ quan tâm đến BLOCK. Khi hiệu chỉnh bằng BEDIT, đối tượng được đưa vào 1 môi trường riêng để hiệu chỉnh chứ không chung chạ như Refedit. Điểm quan trọng nhất mà BEDIT ra đời đó là BEDIT cho phép hiệu chỉnh Dynamic Block (cái này refedit không có). Cho phép hiệu chỉnh các thành phần của dynamic block như parameter, action,...

Tóm lại: REFEDIT cho phép hiệu chỉnh thêm Xref, BEDIT cho phép hiệu chỉnh thêm Dynamic Block.

 

Lệnh Explode và XPlode giống nhau ở chỗ cùng phá khối ra. Khác nhau ở chỗ kết quả sau khi phá khối. Ở lệnh Explode các thuộc tính (màu sắc, kiểu nét,...) của đối tượng sẽ trở về nguyên thủy (như trước khi dùng lệnh block). Còn XPlode cho phép bạn lựa chọn thuộc tính của đối tượng sau khi phá (có giữ nguyên màu sắc, kiểu nét,.. như block cũ hay không).

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Theo mình, câu hỏi của bạn 47C1 nên diễn giải thế này:

Có 1 block tên là 01 gồm 1 đường tròn và 1 đoạn thẳng. Copy block đó làm nhiều block nữa, ví dụ: 5 block nữa. Sau đó bạn 47C1 muốn hỏi làm thế nào để khi loại bỏ đường thẳng ra khỏi 1 block 01(nghĩa là block 01 chỉ còn lại 1 đối tượng là đường tròn) thì các block còn lại vẫn có đoạn thẳng đó. (Tất nhiên là đoạn thẳng phải nằm ngoài Block 01 rồi).

Trên bản vẽ khi đó có 5 block 01(là các đường tròn) và 5 đoạn thẳng.

Không biết có đúng ý bạn 47C1 hỏi không?

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Theo mình, câu hỏi của bạn 47C1 nên diễn giải thế này:

Có 1 block tên là 01 gồm 1 đường tròn và 1 đoạn thẳng. Copy block đó làm nhiều block nữa, ví dụ: 5 block nữa. Sau đó bạn 47C1 muốn hỏi làm thế nào để khi loại bỏ đường thẳng ra khỏi 1 block 01(nghĩa là block 01 chỉ còn lại 1 đối tượng là đường tròn) thì các block còn lại vẫn có đoạn thẳng đó. (Tất nhiên là đoạn thẳng phải nằm ngoài Block 01 rồi).

Trên bản vẽ khi đó có 5 block 01(là các đường tròn) và 5 đoạn thẳng.

Không biết có đúng ý bạn 47C1 hỏi không?

Nếu ý này thì làm như sau:

-Dùng bedit chọn block gốc.

-Vào trong block rồi thì các đối tượng muốn giữ lại là block thì tạo nó thành 1 block con mằm trong block gốc. Lúc này trong block gốc gồm block con và đồi tượng muốn tách.

-Chọn tất cả block gốc x nó ra là được block con và đối tượng muốn tách nằm đúng vị trí tượng quan.

-Đổi tên block con thành block gốc.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Nếu ý này thì làm như sau:

-Dùng bedit chọn block gốc.

-Vào trong block rồi thì các đối tượng muốn giữ lại là block thì tạo nó thành 1 block con mằm trong block gốc. Lúc này trong block gốc gồm block con và đồi tượng muốn tách.

-Chọn tất cả block gốc x nó ra là được block con và đối tượng muốn tách nằm đúng vị trí tượng quan.

-Đổi tên block con thành block gốc.

Vậy xin hỏi làm thế nào để tạo Block con trong Block gốc? (khi đang dùng lệnh Bedit)

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Vậy xin hỏi làm thế nào để tạo Block con trong Block gốc? (khi đang dùng lệnh Bedit)

Chọn đối tượng Ctrl+x , Ctrl+Shift+v (lưu ý vẽ 1 cái gì đó để làm điểm cơ sở khi chèn lại cho đúng vị trí).

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Chọn đối tượng Ctrl+x , Ctrl+Shift+v (lưu ý vẽ 1 cái gì đó để làm điểm cơ sở khi chèn lại cho đúng vị trí).

Kiểu này phải nhờ bác Duy chỉ dẫn cụ thể rồi, anh em làm mãi không được!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Kiểu này phải nhờ bác Duy chỉ dẫn cụ thể rồi, anh em làm mãi không được!

Như thế mà chưa cụ thể ha bạn?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

http://www.cadviet.com/upfiles/3/block.dwg

Trước hết bạn tạo 1 block gồm 2 đối tượng .Đặt (dt_1;2)

Quét Block này,lick chuộc phải /Block Editor/ ctrl +C (2 dt này) /(visbility parameter)bên trái,hiện ra 1 tab :Visbility stater/ New (đặt tên DT_1) /hide all existing…… /ok . típ tục tạo DT_2 … đóng block lại(close block Editor) .kết quả .

Bạn lick vào block vừa tạo . nó hiện ra 1 hình tam giác cho bạn nữa chọn dt _1 Or DT_2 .

XL vì diễn giải vụng về wa ,ko bit anh em có hỉu ko nữa.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Theo mình, câu hỏi của bạn 47C1 nên diễn giải thế này:

Có 1 block tên là 01 gồm 1 đường tròn và 1 đoạn thẳng. Copy block đó làm nhiều block nữa, ví dụ: 5 block nữa. Sau đó bạn 47C1 muốn hỏi làm thế nào để khi loại bỏ đường thẳng ra khỏi 1 block 01(nghĩa là block 01 chỉ còn lại 1 đối tượng là đường tròn) thì các block còn lại vẫn có đoạn thẳng đó. (Tất nhiên là đoạn thẳng phải nằm ngoài Block 01 rồi).

Trên bản vẽ khi đó có 5 block 01(là các đường tròn) và 5 đoạn thẳng.

Không biết có đúng ý bạn 47C1 hỏi không?

Chuẩn ý của mình luôn rùi.hix.bạn giải thích rõ ràng quá

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Nếu ý này thì làm như sau:

-Dùng bedit chọn block gốc.

-Vào trong block rồi thì các đối tượng muốn giữ lại là block thì tạo nó thành 1 block con mằm trong block gốc. Lúc này trong block gốc gồm block con và đồi tượng muốn tách.

-Chọn tất cả block gốc x nó ra là được block con và đối tượng muốn tách nằm đúng vị trí tượng quan.

-Đổi tên block con thành block gốc.

thanks! Em đã hiểu cách làm của anh. Mọi người chú ý là chọn tất cả block gốc nhé.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
http://www.cadviet.com/upfiles/3/block.dwg

Trước hết bạn tạo 1 block gồm 2 đối tượng .Đặt (dt_1;2)

Quét Block này,lick chuộc phải /Block Editor/ ctrl +C (2 dt này) /(visbility parameter)bên trái,hiện ra 1 tab :Visbility stater/ New (đặt tên DT_1) /hide all existing…… /ok . típ tục tạo DT_2 … đóng block lại(close block Editor) .kết quả .

Bạn lick vào block vừa tạo . nó hiện ra 1 hình tam giác cho bạn nữa chọn dt _1 Or DT_2 .

XL vì diễn giải vụng về wa ,ko bit anh em có hỉu ko nữa.

bạn down file này xem thử giống ý bna5 yêu cầu ko/

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
bạn down file này xem thử giống ý bna5 yêu cầu ko/

Quả thật bạn trình bày ko rõ ràng lắm.mình ko hiểu lắm.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Các phần làm theo bác Duy vẫn tốt trừ phần đổi tên ko được như ý muốn.

Đối tượng block con ko đổi tên.có thể mình làm điều gì đó sai sót

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Mình giải thích chắc không được rõ ràng lắm.

Tức là ý mình mong muốn làm sao muốn loại 1 đối tuợng ra khỏi block nhưng Block không thay đổi và đối tuợng đó vẫn giữ nguyên vị trí chỉ là không nằm trong block nữa.

tks

 

 

mình lên mạng tìn vài món. đọc qua thấy mấy bạn ban luận sôi nổi quá. Theo "ngu ý" của mình thì vắn đề dể òm ah. Trả lời sát với yêu cầu cua 47c1 nha.

Nếu bạn có 1 block gồm 2 block con, hay 3, 4 tuỳ ý. hoặc đơn giản là 1 block thôi. bạn muốn"muốn loại 1 đối tuợng ra khỏi block nhưng Block không thay đổi và đối tuợng đó vẫn giữ nguyên vị trí chỉ là không nằm trong block nữa" bạn Right-click vao block. chon edit block in-place...hoặc gõ lệnh "refedit". sẽ cho phép bạn thay đổi block của mình tai ngay vị trí đó. tất cả các phần khác sẽ mờ đi. giờ bạn gõ lệnh "refset" rồi chọn Add/Remove. Remove để loại bỏ 1 block con hay 1 thành phần bất kỳ ra khoi block mẹ. (bị loại bỏ và mờ đi ngay tại vị trí đó). tương tự Add sẽ nhận thêm 1 phần khác, 1 chi tiết khác từ ngoài bản vẽ để thêm vào block...nói chung là ta vẫn có thể toàn quền chỉnh sửa block ngay trên vị trí tham chiếu của block trên bản vẽ. cuối cùng là close refedit session--->Save hoặc Discard reference edits...

 

 

Have fun!!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Và tức là các nút add,remove có tác dụng làm việc đó :cheers: capturete.jpg.Nhưng việc này sẽ làm mất các đối tượng bị tách ra khỏi block trong các block khác nhienamator ạ :cheers:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

bài trả lời hay!nhưng cho mình hỏi thêm:mình có 1 block gồm 1đường cong trơn(dùng lệnh spl) và 1 hình chữ nhật .sau đó mình (Insert)nhưng có thay đổi tỷ lệ (x,y)Khi mình dùng lệnh (x) phá vở đối tượng thì tick vào đường cong chỉ la các điểm Sau đó dùng lệnh (pe) gộp đối tượng lại.Tới bước mà chọn các đường thẳng để gộp thành hình chữ nhật thì ok.Còn đường cong thì khi kích chọn chỉ là các điểm,muốn quét cả thi rất khó vì lý do trong bản vẽ thực có nhiều đường cong chằng chịt giáp nhau.Mong cao thủ chỉ giáo làm thế nào để gộp đường cong trơn một cách dễ dàng.thank"!(chú ý nếu mình k thay đổi (x,y)thì sau khi phá vỡ vẫn còn đường cong??????mình k hiểu why?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×