Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
bemove

Tạo bảng trong AutoCAD

Các bài được khuyến nghị

Từ CAD2006 Autodesk cung cấp thêm một công cụ đó là vẽ bảng và thêm 1 style mới đó là Table Style. Vậy thì cần gì đến excel nữa nhỉ :lol:

 

Việc tạo 1 table style cũng tương đối đơn giản và trực quan, nhưng theo tôi thì nó không thật sự cần thiết khi bản vẽ không quá nhiều bảng.

 

 

bang1.jpg

 

Vẽ bảng

 

 

bang5.jpg

 

 

Rất nhiều người cũng đã từng thử dùng bảng nhưng cảm thấy rằng việc edit form của nó rất khó khăn và có vẻ như hơi bất tiện.

Để việc edit bảng một cách nhanh chóng và tiện lợi gần như có thể làm như excel thì việc đầu tiên ta có phải hiển thị shotcut menu right click. Vì thông thường từ thói quen sử dụng các bản CAD cũ nên người dùng thường đặt bỏ chế độ shotcut menu right click để Right click tương đương với Enter.

 

 

bang2.jpg

 

 

Như vậy với shotcut menu và properties người dùng có thể hoàn toàn edit bảng như trong excel với các lệnh như Insert column, delete column, row, merge cell... và có thể sử dụng công thức cơ bản gần như trong excel.

 

 

bang3.jpg

 

 

bang4.jpg

  • Vote tăng 4

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hoan nghênh Bemove có bài viết hướng dẫn chi tiết về Acad Table. Tiện đây Zoi giới thiệu một tool có tên Tablebar. Nó tích hợp tất cả các lệnh về Table của AutoCAD 2005/6/7 vào một tool bar tương tự như toolbar của MicrosoftWord. Do vậy rất dễ sử dụng :lol:.

Problem

Tabular data such as lists, schedules, BOM and legends is a necessary part of many sheet sets. So creating a table as efficiently as possible is important. AutoCAD 2005/2006/2007 provides us table object and more than 20 table commands. Unfortunately, it does not provide us a table toolbar so that we can edit a table conveniently. With TableBar you can do this.

 

 

Solution

TableBar streamlines the process of creating/editing tables and controlling their properties so you can focus on content. TableBar makes it easy to create accurate table and change any property of table using a table toolbar.

 

Description

Integrate all table commands in AutoCAD 2005/2006/2007 into a toolbar, just like the table toolbar in Microsoft Word.

 

tablebar_classic.gif

 

System Requirements

 

Full AutoCAD 2005/2006/2007 (Excluding AutoCAD LT)

or full AutoCAD 2005/2006/2007 based products, such as Architectural Desktop, Map, Building System and Mechanical

TableBar does NOT support for AutoCAD 2000/2002/2004. It is based on AutoCAD 2005/2006/2007 AcDbTable object.

 

bà con có thể xem thêm tại: http://www.cadig.com/products/tablebar.php

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Phiên dịch bài của bác Zoi ra tiếng việt cho mọi người đỡ phải mở từ điển:

 

Vấn đề

Dữ liệu bảng như danh sách, bảng biểu, BOM và chú thích là phần quan trọng cho nhiều sheet set. Bởi vậy tạo bảng sao cho hiệu quả nhất rất quan trọng. AutoCAD 2005/2006/2007 cung cấp cho chúng ta đối tượng table với hơn 20 lệnh. Nhưng thật không may, nó không cung cấp cho chúng ta một toolbar dành cho bảng để chúng ta có thể hiệu chỉnh bảng thuận lợi. Với TableBar, bạn có thể làm được điều này.

Giải pháp

TableBar sắp xếp hợp lý theo tiến trình công việc tạo/hiệu chỉnh bảng và điều khiển thông số của chúng, như thế bạn có thể chuyên tâm hơn vào nội dung. TableBar giúp tạo bảng dễ dàng và thay đổi bất cứ một thuộc tính nào của bảng khi sử dụng toolbar của bảng.

 

Mô tả

Kết hợp tất cả các lệnh về bảng trong AutoCAD 2005/2006/2007 trong cùng một toobar, giống như table toolbar trong Microsoft Word.

tablebar_classic.gif

Các yêu cầu hệ thống

Phiên bản đủ của AutoCAD 2005/2006/2007 (ngoại trừ AutoCAD LT) hoặc phiên bản base đầy đủ như bản có trong Architectural Desktop, Map, Building System and Mechanical

TableBar KHÔNG hỗ trợ cho AutoCAD 2000/200/2004. Nó dựa trên nền tảng đối tượng AcDbTable của AutoCAD 2005/2006/2007

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tại sao em click chuột phải vẫn không hiện lên các mục insert được, mặc dù em đã đánh dấu dòng Right Click rồi. Khi click chuột phải nó vẫn hiện lên shortcut menu nhưng nó không có các dòng insert row, column.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×