Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
hoan2182

Hỏi, đáp và trao đổi,bình luận về những việc ngoài lề AutoCAD

Các bài được khuyến nghị

Tây có nhiều loại: Tây giỏi, Tây giốt, Tây trắng, Tây đen,...

Còn Tây trong bộ Help này em nghĩ là ít nhầm (không hay nhầm, chứ không phải là không nhầm)là bởi vì, bộ help này cung cấp cho tất cả những người dùng AutoCAD. Chắc chắn không ít người đọc nó (người Tây đọc thì càng nhiều), vậy tại sao lại không ai phản hồi cơ chứ. Có thể bạn Help của em đang dùng là bản chưa được sửa, nên em post lên đây, để xem mọi người có ý kiến thế nào thôi ạ :)

Tây họ có một câu là: When enough people are wrong, they are right.

 

Và chốt hạ một câu, là cái hình trong viền khung đỏ em đưa lên là sai đúng không ạ (hay nói chính xác là 2 hình before và after không khớp nhau)?

Tây nhầm là chuyện thường, họ đã nhầm ở CAD2007 và đã sửa lại đúng ở CAD2012

 

Trách nhiệm các quan và trách nhiệm... cái tai

Tác giả: Kỳ Duyên

 

Có một sự việc của một người kỹ sư cơ khí, được rất nhiều báo đưa tin tuần qua. Và anh trở thành gương mặt nổi bật trong mục Phát ngôn & hành động của tuần này. Bởi câu chuyện của anh đã chạm tới 2 chữ rất căn bản của đạo làm người- Lương tâm.

Anh là Lê Văn Tạch- cái tên có gốc gác chân quê. Tốt nghiệp ĐH Bách Khoa Hà Nội, thạo tiếng Anh, 8 năm liền làm việc cho Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) hưởng lương kể cả phụ cấp là 15 triệu/ tháng- một thu nhập vào loại khá trong thời buổi gạo châu củi quế này.

levantrach-toyota.jpg

Anh kĩ sư Lê Văn Tạch: "Biết mà không nói là có tội"

Cuộc sống cũng coi là dễ chịu và phẳng lặng với Tạch, nếu như không có một ngày, cùng với nhiều kỹ sư khác, anh tham gia việc đánh giá điều kiện lắp đặt thiết bị trong nhà máy, và đã phát hiện ra 3 lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất ô tô của hãng. Sau những thời khắc suy nghĩ, cuối cùng người kỹ sư quyết định gửi các ý kiến đến lãnh đạo công ty, mong muốn công ty triệu hồi các sản phẩm bị lỗi để sửa chữa.

Đương nhiên, cuộc đời này không phải cứ ý kiến gửi lên là có phúc đáp gửi xuống. Không phải cứ có người dám nói thẳng là có người chịu lắng nghe. Anh Tạch đã phải sống những ngày nặng nề, bất an, giữa rất nhiều nghi kỵ, suy diễn của ngay chính đồng nghiệp, thậm chí anh rất sợ hãi vì... chính sự dũng cảm của mình, dù tin chắc mười mươi mình đúng, và lòng mình chân thành.

Bởi trước đó không lâu, Toyota đã điêu đứng với lỗi lắp đặt thảm xe sai quy cách. Hãng phải tiến hành đợt thu hồi chưa từng có trong lịch sử: 4,2 triệu xe (lỗi thảm lót chân) ở các quốc gia. Tháng 2/2011 vừa qua, Toyota lại thêm một phen khốn khổ với những chiếc chân phanh, nguyên nhân gây ra hàng trăm tai nạn của khách hàng sử dụng xe Toyota. Tổng cộng trong vòng 18 tháng, Toyota đã phải thu hồi 12 triệu xe trên toàn cầu.

Thống kê vậy, để thấy việc làm của anh sẽ tác động thêm, làm lung lay uy tín của hãng thế nào, liên quan đến kinh doanh lỗ, lãi, đến thu nhập... Nhưng số phận của những khách hàng sẽ không may ra sao, nếu anh thờ ơ vô cảm?

Sau 2 tháng đối diện với sự... im lặng, thư đi mà không có thư về, anh Tạch quyết định phải quyết liệt hơn- gửi thông tin các lỗi của TMV đến Cục Đăng kiểm và cơ quan truyền thông.

Khỏi phải nói, khi đó, không chỉ riêng Tạch, mà cả gia đình anh buộc phải bước ra khỏi sự êm đềm vốn dĩ. Có lẽ đây là lần đầu tiên, họ phải đối mặt với cuộc sống không ít những đàm tiếu, những dị nghị đa chiều bởi thói quen cam chịu, cam phận nhiều năm đã biến con người ta trở nên nhút nhát và vô cảm trước số phận con người, trước cuộc đời, vì sợ hãi quyền lực.

Gia đình anh từng rất lo sợ Tạch sẽ mất việc làm, mất luôn nguồn mưu sinh. Nhưng cuối cùng, cả gia đình, từ người cha, người mẹ đến vợ của Tạch đều đứng sau làm điểm tựa bình yên ủng hộ việc anh làm.

Chẳng phải họ hiểu gì về kỹ thuật, về 2 lỗi áp suất dầu phanh của xilanh phanh bánh sau quá tiêu chuẩn, hay lỗi bulông camber được siết khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn...v...v... Và cũng chẳng phải họ thích gì 2 cái từ "đấu tranh", mà chính bằng con tim nhân hậu, họ thấu hiểu và chia sẻ với anh, người con, người chồng của họ một việc làm của lương tâm, của trách nhiệm con người. Họ tin anh đúng- thế là đủ. Đủ để anh dũng cảm đi tiếp sự chọn lựa của mình.

Và như anh đã nói một cách chân thành: "Biết sai mà không nói là có tội"

Trước áp lực dư luận xã hội ủng hộ kỹ sư Tạch, và sự sòng phẳng buộc phải có trong đạo đức kinh doanh, TMV đã phải thừa nhận gần 9.000 ô tô (dòng xe Innova và Fortuner) mắc lỗi kỹ thuật. Trong đó, có khoảng 200 chiếc xe Innova mắc lỗi quan trọng nhất- không đảm bảo đúng tiêu chuẩn về áp suất dầu phanh, gần 8000 xe mắc lỗi siết bu-lông không chặt, và giảm độ bền so với thiết kế.

Lê Văn Tạch vẫn làm việc ở hãng. Chưa rõ con đường đi của anh phía trước ra sao. Riêng người viết bài này lại nghĩ rất nhiều về câu nói của kỹ sư Lê Văn Tạch, về sự thờ ơ, cam chịu của con người trong cuộc sống hiện đại vốn nhiều bất an này.

Nghĩ đến chuyện của chính mình, vì bất bình, đã báo cho một phụ nữ bị kẻ cắp cuỗm mất cái ví ở chợ. Nhưng báo xong, thì chân tay bủn rủn, mồ hôi vã ra như tắm, vì sợ đồng bọn chúng trả thù. Nghĩ đến hình ảnh các chú cảnh sát giao thông nhiều lần phải tảng lờ, quay mặt đi trước các "anh hùng" đầu trần, tóc húi trọc, cổ đeo dây chuyền vàng chóe, ngang nhiên vượt đèn đỏ, như đi chốn không người...Nghĩ đến những chuyện bất bình xảy ra giữa phố đông, mà số đông con người ta không dám tỏ thái độ, cứ lặng lẽ đi qua...

Vì sao mà người ngay lại luôn phải sợ kẻ gian, cái tốt sợ cái xấu, cái phải sợ cái trái, cái trắng sợ cái đen, cái thẳng sợ cái cong. Vì sao và vì sao...?

Kỹ sư Lê Văn Tạch bảo: "Biết sai mà không nói là có tội". Nhưng có người lại chua chát: "Biết sai, nói ra có mà ...phải tội". Vì cái "phải tội" này mà không ít người, trong đó có tôi, có anh, có chị, chúng ta, chúng tôi... hãi sợ, một nỗi hãi sợ mơ hồ. Để rồi chính nỗi hãi sợ mơ hồ đó, khóa luôn sự chính trực của con người chúng ta.

Xã hội có thể vẫn tăng trưởng, hết dự án nọ đến dự án kia, hết cao ốc đến nhà lầu, ô tô đời mới... nhưng sẽ khó gọi là một xã hội phát triển, thăng hoa, hoặc sẽ chỉ phát triển chậm bởi chúng ta, ai cũng chọn triết lý và cái khóa "im lặng là vàng!".

Không biết có phải anh kĩ sư trên có phải là anh này không ạ?

Kỹ sư phát hiện lỗi của Toyota bị đình chỉ công tác

 

Ngày 11/6, Toyota Việt Nam ra quyết định tạm đình chỉ công tác 3 tháng với ông Lê Văn Tạch, người có bản tường trình về 3 lỗi kỹ thuật của các dòng xe Toyota lắp ráp tại Việt Nam.

 

Lý do mà liên doanh này đưa ra là để điều tra, xác minh hành vi gây ảnh hưởng tới người khác và hành vi xâm phạm danh dự, uy tín một số cá nhân trong công ty của ông Lê Văn Tạch.

 

Trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Văn Tạch cho rằng "Toyota Việt Nam đang mắc sai lầm lớn".

 

Trước đó, ngày 27/5, ông Tạch có thư gửi Tổng giám đốc Toyota Việt Nam (TMV), yêu cầu công ty xin lỗi chính thức và bồi thường về những lời đe dọa và xúc phạm của các lãnh đạo làm việc trực tiếp với ông, trong quá trình kiến nghị về chất lượng sản phẩm.

 

 

Innova, dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam và gặp sự cố với số lượng lớn.

Đến ngày 9/6, TMV tổ chức cuộc đối chất giữa những người bị tố cáo với ông Lê Văn Tạch.

 

"Trong cuộc họp này, ông Tạch không đưa ra được bằng chứng. Vì thế, công ty đã đưa quyết định tạm đình chỉ công tác, hưởng 50% lương, để có thời gian điều tra, xác minh vấn đề", đại diện TMV cho biết.

 

Liên doanh Nhật Bản cũng khẳng định đây là vấn đề quan hệ giữa các cá nhân, không liên quan đến chất lượng

 

Cuối tháng 3, kỹ sư Lê Văn Tạch, người làm việc cho TMV từ 2003 có bản tường trình về sự cố trong quá trình lắp ráp của dòng xe Innova và Fortuner.

 

Ngày 1/4, Toyota đã thừa nhận sai sót trong quá trình lắp ráp, nhưng chỉ với Innova, và con số lượng bị lỗi có thể là 8.830.

 

Đến ngày 15/4, TMV ra thông báo triệu hồi gần 66.000 xe liên quan tới các lỗi như áp suất dầu phanh bánh sau vượt quá tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu với 167 chiếc Innova J. Tiếp đến là bu-lông camber của hệ thống treo trước vặn không ở trạng thái chuẩn, gồm 7.370 xe Innova.

 

Lỗi bu-lông ghế sau xiết không đủ lực có thể xảy ra với 53.280 chiếc Innova và 12.423 chiếc Fortuner.

 

Tuy nhiên ngày 7/6 TMV mở rộng diện triệu hồi từ 167 chiếc lên 6.108 xe Innova J do có thể bị lỗi áp suất dầu phanh bánh sau lớn hơn tiêu chuẩn.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Không biết có phải anh kĩ sư trên có phải là anh này không ạ?

Chắc là phải

Kỹ sư Lê Văn Tạch bị tạm đình chỉ công việc

Bắt đầu từ ngày 13-6, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đình chỉ công việc trong thời hạn ba tháng đối với kỹ sư Lê Văn Tạch, người từng dũng cảm lôi ra ánh sáng việc đơn vị này sản xuất ra hàng vạn phương tiện mắc lỗi kỹ thuật.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, kỹ sư Tạch cho biết khoảng 19 giờ ngày 11-6, anh nhận được quyết định tạm đình chỉ công việc từ công ty gửi đến qua đường chuyển phát nhanh. Theo đó, kỹ sư Tạch được hưởng 50% lương trong thời gian bị ngưng việc. “Trong văn bản đó, họ đưa ra lý do là tôi đã làm ảnh hưởng tới công việc và uy tín của người khác trong công ty” - kỹ sư Tạch nói.

Theo kỹ sư Tạch, sau khi công bố thông tin ba lỗi kỹ thuật trên xe Innova và Fortuner ra công luận thì bản thân anh phải chịu nhiều áp lực. Ngày 31-5, kỹ sư Tạch đã có đơn kiến nghị gửi tổng giám đốc TMV phản ánh những hành động của một số lãnh đạo (cụ thể là bảy người) đã có hành động xúc phạm và đe dọa anh trước và sau khi anh đưa ba vấn đề này ra công luận. Đồng thời, kỹ sư Tạch yêu cầu công ty phải có lời xin lỗi. Tuy nhiên, tại văn bản trả lời, TMV cho rằng kiến nghị trên thiếu cơ sở.

Ngoài ra, theo kỹ sư Tạch, ngày 6-6, anh đã gửi email cho tổng giám đốc phản ánh những lỗi kỹ thuật của xe Innova và Fortuner. Kỹ sư Tạch đề xuất TMV phải sớm xin lỗi chính thức, sau đó phải bồi thường thích đáng cho khách hàng. “Việc công ty ra quyết định tạm đình chỉ công việc của tôi rất có thể là do những gì mà tôi đã làm trong thời gian vừa qua” - kỹ sư Tạch nói.

THÀNH VĂN

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Kỹ sư Lê Văn Tạch: “Biết sai mà không nói là có tội...”

“Chất lượng là số 1, khách hàng là trên hết”

“Đó là khẩu hiệu được treo ở TMV, nhưng sau hơn hai tháng tôi báo cáo lên lãnh đạo công ty những sai sót trong sản xuất mà họ vẫn không khắc phục nên tôi nghĩ phải để khách hàng được biết” - ông Tạch nói lý do khi gửi thông tin về các lỗi của TMV đến Cục Đăng kiểm và cơ quan truyền thông.

Nếu không gặp trực tiếp, không nghe ông Tạch bộc bạch, ít ai có thể hình dung được người kỹ sư chuyên lập quy trình lắp ráp cho các dự án xe mới, hỗ trợ bộ phận sản xuất điều tra nguyên nhân gây ra lỗi chất lượng xe của TMV lại có thể chọn hành động mà nhiều người gọi là “chấp nhận hi sinh” này. …

Theo ông Tạch, sau khi bộ phận kiểm tra chất lượng trong công ty phát hiện lỗi trên những xe đã lắp đặt xong, công ty đã thành lập một nhóm các kỹ sư thuộc nhiều bộ phận kiểm tra các vấn đề cũng như quy trình sản xuất. Trong đó ông Tạch nhận nhiệm vụ đánh giá điều kiện lắp đặt thiết bị trong nhà máy. Vì vậy, hai lỗi áp suất dầu phanh của xilanh phanh bánh sau quá tiêu chuẩn và bulông chân ghế bị giảm lực siết đã được nhóm kiểm tra phát hiện. Lỗi bulông chân ghế bị siết được phát hiện ngày 19-1-2009 và lỗi áp suất dầu phanh ở xilanh phanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn được phát hiện ngày 24-11-2010. Riêng lỗi bulông camber được siết khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn được ông Tạch phát hiện nguyên nhân vào ngày 11-10-2006….

“Việc tôi làm không có gì ghê gớm”

Lo lắng, hoang mang khi chồng thông báo sẽ tố giác lỗi của TMV nhưng bà Nguyễn Thị Kim Chung - vợ kỹ sư Lê Văn Tạch - vẫn quyết định ủng hộ chồng sau khi hiểu thấu mục đích của ông.

Bà Chung cho biết: “Cả tháng trời thấy chồng đi làm về lại âm thầm vào phòng làm việc ngồi tới khuya. Vài ngày trước khi công bố thông tin ra dư luận anh ấy mới cho tôi biết. Nghĩ chồng mình phận làm công ăn lương, nói ra lại ảnh hưởng cả mình lẫn công nhân nhà máy. Nhưng sau khi được chồng phân tích và tôi thức hai đêm để đọc tài liệu kỹ thuật của chồng, đến lúc hiểu thì quyết định ủng hộ chồng. Yêu nhau bốn năm, cưới nhau được hơn bốn năm tôi hiểu tính chồng mình. Tâm niệm của anh ấy là: biết sai mà không nói là có tội”.

le-van-tach.jpg

Ủng hộ việc con làm

Xem truyền hình thấy con tố giác sai phạm của TMV, bác Lê Đức Tân - bố ruột ông Tạch - tức tốc từ quê Nam Định về gặp con trai. “Câu đầu tiên bố hỏi con là làm thế vì động cơ gì, ăn chia không đều, không thăng tiến được hay sao?”. Được giải thích, bác Tân vẫn không tin mà tiếp tục đi gặp một người bạn thân của ông Tạch đang làm quản lý ở TMV để tìm hiểu. Sau cuộc gặp, bác Tân yên tâm và dặn dò con trước khi trở về quê: “Nếu sự việc đúng như vậy thì bố ủng hộ việc con làm vì đó là việc tốt cho nhiều người. Đến giờ thì bố mẹ không ngăn được con nữa, chỉ mong con tĩnh tâm, giữ sức khỏe và phản ảnh thông tin chính xác, đúng sự thật”.

 

Người ít nói

Ông Nguyễn Quang Trung - tổ trưởng tổ dân phố số 1, phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc - nói: “Trong năm năm sống ở đây, gia đình ông Lê Văn Tạch chưa để xảy ra điều tiếng, xích mích với ai. Ông Tạch là người ít nói và hiền lành, dù sống cùng tổ dân phố nhưng mọi người ở đây xem truyền hình, đọc báo về việc xe Toyota bị lỗi mới biết là do ông Tạch phát giác. Tôi nghĩ, nếu ông Tạch bị đe dọa, chính quyền địa phương chắc chắn sẽ vào cuộc quyết liệt để bảo vệ công dân tốt”.

Sở dĩ ông Trung nói đến chuyện này là bởi bác Nguyễn Thị Chanh - mẹ vợ ông Tạch - cho biết: “Hôm trước đi chợ nghe công nhân nhà máy nói với nhau rằng nếu 30-4 này mà không có tiền thưởng thì đánh thằng Tạch một trận nên tôi cũng thấy lo”.

Kỹ sư Lê Văn Tạch sinh năm 1976 tại Hải Hậu, Nam Định. Tốt nghiệp kỹ sư cơ khí ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2002. Sau khi ra trường, ông Tạch làm công việc quản lý thiết bị khoan thủy lực ở một công ty tại Hà Nội. Tháng 3-2003 về làm việc tại TMV đến nay. Ông kết hôn với bà Nguyễn Thị Kim Chung (sinh năm 1980) năm 2006. Bà Chung đang là y sĩ công tác tại phòng khám bệnh Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc). Con gái đầu của hai người được 3 tuổi rưỡi, con trai thứ hai 1 tuổi rưỡi. Khi được hỏi về thu nhập, ông Tạch cho biết: “Lương tôi được 12 triệu đồng/tháng, cả phụ cấp nữa là 15 triệu”.

(TUẤN PHÙNG - Tuổi trẻ online)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Vì sao kỹ sư Lê Văn Tạch bị tạm đình chỉ công việc?

SGTT.VN - Luật sư đại diện cho Toyota Việt Nam (TMV) khẳng định: quyết định tạm đình chỉ công việc của TMV đối với kỹ sư Lê Văn Tạch (người đã cung cấp nhiều thông tin liên quan các một số lỗi kỹ thuật của xe Toyota trong thời gian qua) là đúng luật Lao động và nội quy của TMV.

http://sgtt.vn/ImageHandler.ashx?ImageID=144680

Ông Akito Tachibana (áo trắng) tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 13.6. Ảnh: Chí Hiếu

 

Ngày 13.6, hai ngày sau khi có quyết định tạm đình chỉ công việc ba tháng đói với kỹ sư Tạch, TMV trả lời một số câu hỏi của báo chí tại cuộc gặp gỡ báo chí.

 

TMV tạm đình chỉ công việc của kỹ sư Tạch vì lý do gì, thưa các ngài?

 

Bà Đỗ Huân Bình, luật sư đại diện của TMV: Việc tạm đình chỉ anh Tạch không phải là quyết định kỷ luật và cũng không phải vì lý do cung cấp thông tin cho báo chí mà là để xem xét các vấn đề nội bộ, nhân sự của công ty.

 

Anh Tạch có dấu hiệu vi phạm nội quy lao động của TMV và chúng tôi tạm đình chỉ là có đơn kiến nghị của người giám sát anh Tạch là anh Nguyễn Đình Chương cũng như đã có ý kiến của công đoàn.

 

Tổng giám đốc Akito Tachibana: Việc tạm đình chỉ kỹ sư Tạch là căn cứ vào những khiếu nại, hành xử của kỹ sư Tạch với các cá nhân trong công ty chứ không có mối liên hệ nào đến việc anh Tạch cung cấp thông tin cho báo chí trong vụ các lỗi kỹ thuật vừa qua.

Vậy những cán bộ bị anh Tạch tố cáo có bị đình chỉ không và việc đình chỉ này có đúng luật Lao động không?

 

LS Đỗ Huân Bình: Vì đơn của anh Tạch không đề nghị tạm đình chỉ đối với các cá nhân mà anh ấy tố cáo, mà đơn của anh Tạch là đề nghị TMV phải xin lỗi và bồi thường chứ không yêu cầu công ty đứng ra giải quyết.

Việc đình chỉ này hoàn toàn đúng với luật Lao động Việt Nam (điều 92) cũng như các nội quy, kỷ luật lao động của TMV.

 

TMV đánh giá thế nào về trình độ của kỹ sư Tạch?

 

Tổng giám đốc Akito Tachibana: Đây là việc đánh giá cá nhân trong nội bộ công ty, chúng tôi thấy không thoải mái nếu phải nói ra điều này.

Toyota là một thương hiệu toàn cầu, và có những tiêu chuẩn kỹ thuật mang tính toàn cầu, nhưng gần đây có nhiều lỗi sai so với thiết kế? Đại diện TMV nói gì về điều này?

 

Ông Akito Tachibana: Nêu hiểu “tiêu chuẩn kỹ thuật” ở đây theo nghĩa rộng, như là một định hướng cho các nhà máy của Toyota trên toàn cầu chứ không mang tính chất bắt buộc. Chỉ các tiêu chuẩn kỹ thuật thì mới bắt buộc trên toàn cầu còn các tiêu chuẩn về quản lý vận hành thì tùy từng điều kiện thực tế mà áp dụng.

Toyota đã nhiều lần nâng số xe trong diện phải kiểm tra kỹ thuật sau khi có tố các các lỗi, vậy con số cuối cùng về số xe trong diện này là bao nhiêu?

 

(Dù câu hỏi này được các phóng viên hỏi không dưới hai lần song đại diện TMV vẫn chưa có câu trả lời)

Chí Hiếu (ghi)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Kĩ sư Lê Văn Tạch: Nếu còn làm việc, tôi sẽ tìm ra nhiều lỗi khác của TMV

 

Theo kỹ sư Tạch, TMV đã nhiều lần có động thái ép anh phải nghỉ việc, anh cho rằng họ lo sợ anh còn làm việc trong công ty thì sẽ còn nhiều lỗi mới được công bố. Kỹ sư Tạch chia sẻ, từ sau khi có vụ anh tố cáo nhiều lỗi của TMV, cuộc sống của gia đình bị đảo lộn rất nhiều.Anh cũng rất trăn trở suy tính cho tương lại của mình. "Tôi sẽ phải có những dự tính tiếp theo cho mình. Dù thế nào, tôi cũng vẫn theo vụ này đến cùng. Tôi tin sự thật sẽ được sáng tỏ".

 

PV: - Theo anh nguyên nhân chính của việc TMV ra quyết định tạm đình chỉ công việc đối với anh là gi?

Kỹ sư Lê Văn Tạch: - Từ khi tôi phát hiện ra những lỗi kỹ thuật của TMV, tôi nhận thấy phía TMV đã có nhiều những động thái gây khó dễ khiến tôi buồn chán mà bỏ việc (cụ thể là cấm nhân viên trong công ty không được tiếp xúc, trò chuyện với tôi khiến tôi bị đơn độc trong công ty. Hay như việc Phó trưởng phòng quản lý trực tiếp đánh tiếng hỏi tôi có muốn chuyển sang bộ phận quản lý chất lượng không, nếu tôi muốn các sếp sẽ đồng ý. Hoặc nếu tôi cung cấp thông tin cho Cục đăng kiểm hay báo chí thì TMV là công ty lớn họ có thể dùng cách đặc biệt để giải quyết...). Tôi có bằng chứng là những Email và băng ghi âm cuộc trao đổi giữa tôi và Bách.

Nhất là trong thời gian gần đây khi tôi đã phát hiện thêm nhiều vấn đề về chất lượng của các dòng xe khác nữa, cái động thái này của TMV có thể hiểu là họ đang muốn ép tôi phải nghỉ việc, vì nếu còn để tôi làm việc rất có thể còn nhiều lỗi khác của TMV sẽ được công bố.

Có lẽ không thể làm gì để ép tôi phải nghỉ việc được nên TMV đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với tôi hôm thứ 7 vừa rồi. Lý do họ đưa ra là để xác minh việc tôi đã làm tổn hại đến danh dự và uy tín của người khác trong công ty, đây là lý do không đúng vì tôi có đầy đủ chứng cứ để chứng minh vấn đề này.

Tôi cho rằng, sở dĩ công ty đưa ra quyết định này một phần là vì lá đơn tố cáo ngược của Trưởng phòng quản lí (Trưởng phòng Kỹ sư sản xuất số 2) - Ông Nguyễn Đình Chương đã cho rằng tôi vu khống lãnh đạo về việc gây khó khăn cho tôi trong khi xin nghỉ ốm (cụ thể, tôi đã nói rõ trong bài phản biện của mình).

PV: - Anh nghĩ rằng anh bị trù dập là do anh tố cáo việc làm sai trái của TMV?

KS Lê Văn Tạch: - Tôi cho rằng quyết định này của TMV đã mang tính trù dập, do những người bị tố cáo đều là những người cấp cao, trong đó có cả Phó tổng giám đốc chính vì vậy để bảo toàn ngôi vị và quyền lợi họ đã có rất nhiều những động thái ép tôi phải bỏ việc. Việc ép tôi nghỉ việc có thể TMV đang lo xa nhằm ngăn chặn những lỗi tiếp theo sẽ bị tôi phát hiện.

 

PV: - Nhận được quyết định đình chỉ công tác qua chuyển phát nhanh, nghĩa là trước đó TMV không có bất cứ động thái hoặc thông báo gì về việc này với anh?

KS Lê Văn Tạch: - Đúng, tôi chưa hề nhận được một thông báo từ TMV trước đó. Sáng thứ 7, Trưởng phòng còn hỏi ý kiến xem tôi có đi du lịch Hòa Bình cùng mọi người trong cơ quan không, đến tối thứ 7 (11/6) thì tôi nhận được cái quyết định này.

Theo luật họ sẽ phải tạm ứng trước 50% lương trước khi quyết định nghỉ việc, nhưng đến giờ tôi vẫn chưa hiểu thế nào, cũng chưa nhận được gì, thậm chí tôi còn chưa hiểu họ có tạm ứng thật hay không hay đó chỉ là họ nói thế.

PV: - Phản ứng của anh với quyết định này của hãng? Anh dự tính mưu sinh thế nào trong thời gian sắp tới?

KS Lê Văn Tạch: - Tôi ngạc nhiên, thật sự tôi cũng rất buồn vì quyết định này của hãng. Khi vợ tôi thấy nó (quyết định tạm nghỉ việc) thì cũng đã khóc, cô ấy gần như suy sụp ngay. Trước đó khi biết việc tôi làm và biết được những lời đe dọa từ đồng nghiệp của tôi cô ấy đã rất lo sợ. Cô ấy sợ bị trả thù, sợ TMV sẽ dùng biện pháp mạnh để giải quyết. Tôi rất hiểu vợ tôi, cô ấy phản ứng như vậy là vì cô ấy lo cho sự an toàn của mọi người trong gia đình. Nhưng tôi không thể dừng lại, dù có thêm những lời đe dọa như thế nữa thì tôi cũng vẫn muốn sự thật phải được sáng tỏ.

Thời gian vừa qua, gia đình tôi đã chịu quá nhiều áp lực, căng thẳng vì chuyện này. Ngay cả việc đi lại cũng luôn luôn phải đề phòng, buổi tối hai vợ chồng tôi rất hạn chế đi ra ngoài, nếu có đi thì cũng rất đề phòng, hay đi đâu cũng phải thuê xe riêng để đảm bảo an toàn. Tối hôm trước khi tôi về quê, đang đêm vợ tôi còn gọi điện bảo có 2 người đang đứng trước cửa không biết họ định làm gì. Tôi đã phải trấn an gia đình, nhắc nhở mọi người nên hạn chế ra ngoài đề phòng những chuyện bất trắc.

Sau này, khi sự thật được phơi bày nếu trong công ty lãnh đạo ghi nhận ý kiến của tôi, mà không có những phản ứng tiêu cực, trù dập tôi vẫn muốn được tiếp tục làm việc tại TMV. Tuy nhiên, trong trường hợp không thể làm việc ở đó nữa, tôi sẽ tính cách khác, tìm một công việc khác phù hợp hơn với mình. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, khi tôi có quay lại làm việc tại đó nữa thì lúc đó nhất định sự thật phải được phanh phui, rõ ràng.

Đã có anh em trong cơ quan đánh tiếng với tôi về việc cho tôi cái này hay cái kia để đổi lấy sự im lặng của tôi, nhưng đó không phải là mục đích của tôi. Cái tôi làm là vì sự an toàn của tất cả mọi người.

Tạm thời trong 3 tháng nghỉ việc tôi muốn đi chơi đâu đó một thời gian, thật sự trong thời gian này tôi thấy rất mệt mỏi.

• Lan Vàng - Bùi Kiên

 

images479046_443.jpg

 

Lời bình : Khổ thân bác kỹ sư Lê Văn Tạch quá đi, cầu mong bác và gia đình sớm được bình yên, than thản!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Kỹ sư Việt Nam tố lỗi hàng trăm ngàn xe Toyota

 

- Kỹ sư Lê Văn Tạch có 9 năm làm việc cho công ty Toyota Việt Nam (TMV), với vai trò là một kỹ sư của bộ phận lắp ráp, đã có đơn tố hàng trăm ngàn xe do TMV xuất xưởng có lỗi kỹ thuật ảnh hưởng đến chất lượng và độ an toàn của xe Innova và Fortuner.

 

Theo kỹ sư Tạch, các lỗi chủ yếu ở dòng xe Innova và Fortuner, với 3 lỗi cơ bản làm nghiêng xe Innova, hỏng ốc chân ghế và có vấn đề tỷ lệ áp suất dầu phanh giữa bánh sau và bánh trước của xe Innova và Fortuner.

 

Liên tục trong thời gian vào tháng 10/2006, tháng 10/2009 và tháng 11/2010, kỹ sư Tạch đã phát hiện ra các lỗi trên, và có đề xuất với ban lãnh đạo công ty cho thu hồi xe để sửa chữa, nhưng không được giải quyết.

 

20114112227731GDM.jpg

Các lỗi của xe Toyota được kỹ sư Tạch minh họa cụ thể bằng hình ảnh.

1302057353-2-1301997447-2_5.jpeg

Hình ảnh trong bản thuyết minh của kỹ sư Lê Văn Tạch về lỗi các lower arm và Uper arm xe Innova không được xiết trong điều kiện chiều cao tiêu chuẩn.

 

Theo trình bày của kỹ sư Tạch, ở lỗi làm nghiên xe Innova có 7.330 xe đã được sản xuất cho đến khi phát hiện ra vấn đề; ở lỗi ốc chân ghế có 48.780 xe Innova và Fortuner được sản xuất cho đến khi phát hiện ra lỗi; và ở lỗi tỷ lệ áp suất dầu phanh giữa bánh sau và bánh trước đã có 60.000 xe gồm cả Innova và Fortuner được sản xuất trước khi phát hiện lỗi.

 

Theo đó, những lỗi này có thể làm mất cân bằng xe, xe khập khiễng tăng nguy cơ bị lật khi xe chạy tốc độ cao; ghế lỏng sẽ gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe khi phanh gấp; khi phanh bánh sau với lực lớn có thể dẫn tới bó phanh, và bánh xe trượt theo quán tính…

Lê Việt

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Anh Tạch anh Đoành

 

TP - Cuối cùng thì Toyota Việt Nam với những ông chủ đến từ một xứ sở văn minh bậc nhất thế giới, cũng không thể vượt qua được lề thói ứng xử rất … Việt Nam. Đó là tìm cách buộc kỹ sư Lê Văn Tạch – người tố cáo hàng loạt những lỗi trong quá trình lắp ráp xe ô tô của hãng này phải ngừng việc.

 

Công đoàn của công ty đó, một bộ phận tất nhiên toàn người Việt, thay vì đứng ra bảo vệ quyền lợi người lao động, thì lại nhiệt tình ủng hộ ông chủ. Cũng chẳng có gì khó hiểu với động thái này.

 

Tự dưng liên tưởng đến nhân vật Trạch Văn Đoành trong truyện ngắn “Đôi móng giò” của nhà văn Nam Cao. Liên tưởng, bởi hai cái tên đầy tượng thanh độc đáo và những việc làm độc đáo, dù sự so sánh giữa văn chương và đời thực đôi chỗ hơi chênh chao.

 

Anh Tạch không xấu xí, khác đời, hay gây sự khiến các chức sắc, bậc tiên chỉ hủ lậu trong làng tức phát điên lên như anh chàng Đoành. Nhưng cái sự không giống ai, dám đương đầu với lề luật làng xã đầy giả dối, ao tù nước đọng trong suy nghĩ, việc làm thì có gì đó gần gũi.

 

Đỉnh điểm của câu chuyện là anh Đoành thản nhiên thó đôi móng giò quý giá của các cụ bày giữa mâm đình chưa kịp xơi để ban thưởng cho anh kép cô đào, khiến các cụ tức sùi mép, cãi nhau ngậu xị, còn dân làng được bữa cười hả hê.

 

Hơn 73 ngàn xe ô tô của hãng này tại Việt Nam buộc phải triệu hồi để sửa chữa, người được nhờ và hả hê nhất là khách hàng. Riêng anh Tạch thì bị tạm đình chỉ công việc. Nhưng dù bị treo việc, thì suy cho cùng, phần thắng cuối cùng vẫn thuộc về anh Tạch, hay đúng hơn là thuộc về những người thẳng thắn, trung thực, dám bất chấp vượt qua lệ làng, thói đời…

 

Có nhiều cái bị đánh mất qua vụ việc này. Trước tiên là hình ảnh gây dựng bấy lâu của hãng đã suy suyển nghiêm trọng. Có bạn đọc hỏi, tại sao khách hàng ở ta hiền thế, không đứng ra kiện về việc gây nguy hiểm cho khách hàng. Nếu ở Mỹ chẳng hạn, chắc chắn mọi ứng xử sẽ khác.

 

Nhưng cái mất lớn hơn, biết đâu đã và đang âm thầm xảy ra. Đó là rất nhiều người trung thực như anh Tạch phải suy nghĩ lại, hoặc dè dặt chùn tay khi đối diện với điều xấu đang bị bưng bít. Tất thảy đều dĩ hòa vi quý lặn ngụp mãi trong cái ao làng của sự giả dối. Có thể về phương pháp đấu tranh anh Tạch chưa thật bài bản. Nhưng sự trung thực, dám nói ra sự thật, đó mới là tài sản tinh thần vô giá của mỗi công dân đóng góp cho đất nước

 

Đôi móng giò bày giữa mâm làng hay hàng vạn chiếc xe bị lỗi được che lấp âm thầm, rốt cuộc cũng chỉ một vài hình ảnh cụ thể trong vô vàn biến động phức tạp của đời sống xã hội qua từng thời đại. Chỉ mong trên đời đừng hiếm dần, mất đi dần những người như Lê Văn Tạch …

 

Trí Quân

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

'Bảo vệ cũng đi làm công, sao lại lái xe đâm chúng em'

Tối 23/6 tại bệnh viện Chương Mỹ (Hà Nội), những gương mặt hoảng loạn, giọt nước mắt lăn dài trên má các nữ công nhân công ty Giai Đức. Họ đều ngỡ ngàng khi bị chính bảo vệ lái xe đâm trọng thương.

Trước đó sáng 23/6, thấy nhóm công nhân đình công đứng chắn cổng không cho ôtô vào, bảo vệ công ty đã yêu cầu tài xế xuống rồi tự lái xe tông thẳng vào. Một nữ công nhân tử vong trên đường đi cấp cứu, 6 người khác bị thương.

Khai với cơ quan công an, bảo vệ Lê Tuấn Minh cho biết do nhận được điện thoại của trưởng phòng tổ chức hành chính Công ty Giai Đức đề nghị bằng mọi giá phải đưa ôtô vào trong công ty, nên Minh đã đuổi lái xe xuống, tự mình điều khiển xe tông vào số công nhân trên.

Bảo vệ Minh không có bằng lái xe.

Cong-nhan.jpg

Vài tiếng sau vụ tai nạn, các công nhân vẫn chưa hết bàng hoàng. Ảnh: Bá Đô.

20110624090059_connhan.jpg

Nỗi đau của người ở lại sau khi mất đi người thân

Kiên quyết chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn

Cuối giờ chiều ngày 23-6, trả lời phỏng vấn của PV, ông Trần Văn Lâm, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết: “Hiện tình hình an ninh trật tự tại khu vực Công ty TNHH Giai Đức đã ổn định trở lại. Sau cuộc họp lãnh đạo huyện vào chiều nay, chúng tôi xác định rằng việc hơn 200 công nhân trên tiến hành đình công là tự phát để đề nghị quyền lợi của mình một cách bình thường và chính đáng. Hợp đồng lao động của công ty ký với công nhân trước đây chỉ là 1,2 triệu đồng/tháng nhưng do điều kiện thị trường thay đổi, công ty chưa đáp ứng nên công nhân đã có sự phản ứng. Chúng tôi đã điều tra và làm rõ, những người tham gia đình công rất trật tự và không có có yếu tố kích động”.

20110624105913_b1.jpg

Lương công nhân chỉ đủ ăn cơm... mắm dưa cà!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

'Bảo vệ cũng đi làm công, sao lại lái xe đâm chúng em'

Tối 23/6 tại bệnh viện Chương Mỹ (Hà Nội), những gương mặt hoảng loạn, giọt nước mắt lăn dài trên má các nữ công nhân công ty Giai Đức. Họ đều ngỡ ngàng khi bị chính bảo vệ lái xe đâm trọng thương.

Trước đó sáng 23/6, thấy nhóm công nhân đình công đứng chắn cổng không cho ôtô vào, bảo vệ công ty đã yêu cầu tài xế xuống rồi tự lái xe tông thẳng vào. Một nữ công nhân tử vong trên đường đi cấp cứu, 6 người khác bị thương.

Khai với cơ quan công an, bảo vệ Lê Tuấn Minh cho biết do nhận được điện thoại của trưởng phòng tổ chức hành chính Công ty Giai Đức đề nghị bằng mọi giá phải đưa ôtô vào trong công ty, nên Minh đã đuổi lái xe xuống, tự mình điều khiển xe tông vào số công nhân trên.

Bảo vệ Minh không có bằng lái xe.

Cong-nhan.jpg

Vài tiếng sau vụ tai nạn, các công nhân vẫn chưa hết bàng hoàng. Ảnh: Bá Đô.

20110624090059_connhan.jpg

Nỗi đau của người ở lại sau khi mất đi người thân

Kiên quyết chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn

Cuối giờ chiều ngày 23-6, trả lời phỏng vấn của PV, ông Trần Văn Lâm, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết: “Hiện tình hình an ninh trật tự tại khu vực Công ty TNHH Giai Đức đã ổn định trở lại. Sau cuộc họp lãnh đạo huyện vào chiều nay, chúng tôi xác định rằng việc hơn 200 công nhân trên tiến hành đình công là tự phát để đề nghị quyền lợi của mình một cách bình thường và chính đáng. Hợp đồng lao động của công ty ký với công nhân trước đây chỉ là 1,2 triệu đồng/tháng nhưng do điều kiện thị trường thay đổi, công ty chưa đáp ứng nên công nhân đã có sự phản ứng. Chúng tôi đã điều tra và làm rõ, những người tham gia đình công rất trật tự và không có có yếu tố kích động”.

20110624105913_b1.jpg

Lương công nhân chỉ đủ ăn cơm... mắm dưa cà!

Chung quy chỉ tại vua Hùng,

..........................

Thật là xấu hổ, nồi da xáo thịt. Dân ta hại dân ta mà thôi.

Chỉ vì cái tính háo thắng, thích oai mới nên nỗi.

Giá như .......

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Chung quy chỉ tại vua Hùng,

..........................

Thật là xấu hổ, nồi da xáo thịt. Dân ta hại dân ta mà thôi.

Chỉ vì cái tính háo thắng, thích oai mới nên nỗi.

Giá như .......

 

Bác có thể nói rõ ra đc ko , e chưa hiểu ý bác lắm .

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Chung quy chỉ tại vua Hùng,

..........................

Thật là xấu hổ, nồi da xáo thịt. Dân ta hại dân ta mà thôi.

Chỉ vì cái tính háo thắng, thích oai mới nên nỗi.

Giá như .......

Chung quy chỉ tại vua Hùng... hít phải bánh dầy thiu độn ...xốp

 

Sự cố tại lễ hội Đền Hùng: Bánh dầy khổng lồ độn... xốp

Bánh dầy khổng lồ chỉ phần chóp trên là có bột, còn lại phần đế là xốp và sắt, Công viên văn hóa Đầm Sen lý giải: bánh chỉ làm tượng trưng để cúng chứ không ăn.

Một thành viên Ban tổ chức Lễ hội Đền Hùng cho biết chiếc bánh chưng và bánh dầy khổng lồ do công viên văn hoá Đầm Sen thực hiện đến chiều tối ngày 10/3 âm lịch (tức 15/4), đã được cắt ra chia cho cư dân xã Hi Cương, huyện Phong Châu (nơi tổ chức lễ hội Đền Hùng). Tuy nhiên, những người chứng kiến đã hết sức bất ngờ khi cắt vì chiếc bánh chỉ có lượt bột phủ bên trên (khoảng hơn 10 kg bột) còn chủ yếu phần dưới là ... xốp trắng.

“May mà Ban tổ chức đã không làm theo đúng dự kiến là cắt chiếc bánh từ 2 giờ chiều, khi các quan khách còn tham dự”, người này nói thêm.

Sợ phí nên độn xốp!

Theo thông tin mà những người thực hiện cung cấp cho báo chí, chiếc bánh chưng có kích thước 1,8mx1,8m, nặng 2 tấn và chiếc bánh dầy đường kính 1,8m, có trọng lượng 1 tấn. Bánh xuất phát từ TPHCM ngày 11/4, sau hai ngày ba đêm, lễ vật đã đến đền Hùng.

Đến chiều ngày 15/4, trên mặt bánh dầy đã có thể nhìn thấy những vết mốc lộ ra qua giấy ni lông. Nhiều người dân ở Hi Cương cho biết họ đã không thể ăn được bánh chưng sau khi được chia phần vì bánh bắt đầu có mùi chua.

Theo NLĐ/Pháp luật TPHCM

ha2.jpg

Giá như...không viết bánh chưng thành bánh trưng( Ảnh trên), bánh giầy thành bánh dầy(tên bài báo ở trên), chắc mọi chuyện đã khác !

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Sự tích bánh chưng bánh giầy

Ngày xưa, đời vua Hùng Vương thứ 6, sau khi đánh dẹp xong giặc Ân, vua có ý định truyền ngôi cho con. Nhân dịp đầu Xuân, vua Hùng họp các hoàng tử lại và yêu cầu các hoàng tử đêm dâng lên vua cha thứ mà họ cho là quí nhất để cúng lên bàn thờ tổ tiên nhân ngày đầu xuân.

 

Các hoàng tử đua nhau tìm kiếm của ngon vật lạ dâng lên cho vua cha, với hy vọng mình lấy được ngai vàng.

 

Trong khi đó, người con trai thứ 18 của Hùng Vương là Tiết Liêu (còn gọi là Lang Liêu) có tính tình hiền hậu, lối sống đạo đức. Ông sống gần gũi với người nông dân lao động nghèo khổ nên ông lo lắng không có gì quí giá để dâng lên vua cha.

 

Một hôm Tiết Liêu nằm mộng thấy có vị Thần đến bảo: "Này con, vật trong Trời Đất không có gì quý bằng gạo, vì gạo là thức ăn nuôi sống con người. Con hãy nên lấy gạo nếp làm bánh hình tròn và hình vuông, để tượng hình Trời và Đất. Hãy lấy lá bọc ngoài, đặt nhân trong ruột bánh, để tượng hình Cha Mẹ sinh thành."

 

Tiết Liêu tỉnh dậy, vô cùng mừng rỡ. Ông làm theo lời Thần dặn, chọn gạo nếp thật tốt làm bánh vuông để tượng hình Đất, bỏ vào chõ chưng chín gọi là bánh chưng. Và ông giã xôi làm bánh tròn, để tượng hình Trời, gọi là bánh giầy. Còn lá xanh bọc ở ngoài và nhân ở trong ruột bánh là tượng hình cha mẹ yêu thương đùm bọc con cái.

 

Đến ngày hẹn, các hoàng tử đều đem thức ăn đến bày trên mâm cỗ, đủ cả sơn hào hải vị, nhiều món ngon lành. Hoàng tử Tiết Liêu thì chỉ có bánh giầy và bánh chưng. Vua Hùng Vương lấy làm lạ hỏi, thì Tiết Liêu đem chuyện Thần báo mộng kể, giải thích ý nghĩa của bánh giầy bánh chưng. Vua cha nếm thử, thấy bánh ngon, khen có ý nghĩa, bèn truyền ngôi vua lại cho Tiết Liêu.

 

Kể từ đó, mỗi khi đến Tết Nguyên Đán, thì dân chúng làm bánh chưng và bánh giầy để dâng cúng Tổ Tiên và Trời Đất.

Sưu tầm

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Bác có thể nói rõ ra đc ko , e chưa hiểu ý bác lắm .

Hề hề hề,

Này nhé: Anh bảo vệ là dân ta, cô công nhân cũng là dân ta. Anh bảo vệ nghe lệnh của bà trưởng phòng cũng là dân ta. Mà phàm đã là dân ta, ắt hẳn là con cháu Vua Hùng.

Vậy chả phải dân ta hại dân ta đó sao.

Anh bảo vệ vì thích oai nên dù chả có bằng lái cũng cứ leo lên mà lái cho oai. Lại nữa nói không được không nhẽ chịu thua sao, thế là lao xe vào đám công nhân.

Cô công nhân thì không nghe lời của anh bảo vệ vì muốn thắng kiện và cũng không chịu tránh đường cho xe vì muốn oai.

Bà trưởng phòng thì không chịu nghe công nhân trình bày, và cũng muốn thể hiện cái oai của mình nên yêu cầu bảo vệ bằng mọi giá phải cho xe vào.....

Túm lại đều chả do tinh háo thắng và thích oai hay sao??? Hậu quả là một cô chết dăm anh bị thương....

Và chỉ có dân ta chịu chớ mấy anh chủ tàu khựa, có anh nào bị làm sao đâu??? Vậy chả là dân ta hại dân ta để cho mấy chú Khách cười vào mũi ta hay sao???

Mà con cháu vua Hùng hại con cháu vua Hùng, hỏi có phải tại vua Hùng hay không???

Giá như con cháu vua Hùng biết lắng nghe, biết tôn trọng kỷ cương, biết nhường nhịn, biết nhẫn nại và biết doàn kết thì dâu nên nỗi , phải chưa nào?????

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hề hề hề,

Này nhé: Anh bảo vệ là dân ta, cô công nhân cũng là dân ta. Anh bảo vệ nghe lệnh của bà trưởng phòng cũng là dân ta. Mà phàm đã là dân ta, ắt hẳn là con cháu Vua Hùng.

Vậy chả phải dân ta hại dân ta đó sao.

Anh bảo vệ vì thích oai nên dù chả có bằng lái cũng cứ leo lên mà lái cho oai. Lại nữa nói không được không nhẽ chịu thua sao, thế là lao xe vào đám công nhân.

Cô công nhân thì không nghe lời của anh bảo vệ vì muốn thắng kiện và cũng không chịu tránh đường cho xe vì muốn oai.

Bà trưởng phòng thì không chịu nghe công nhân trình bày, và cũng muốn thể hiện cái oai của mình nên yêu cầu bảo vệ bằng mọi giá phải cho xe vào.....

Túm lại đều chả do tinh háo thắng và thích oai hay sao??? Hậu quả là một cô chết dăm anh bị thương....

Và chỉ có dân ta chịu chớ mấy anh chủ tàu khựa, có anh nào bị làm sao đâu??? Vậy chả là dân ta hại dân ta để cho mấy chú Khách cười vào mũi ta hay sao???

Mà con cháu vua Hùng hại con cháu vua Hùng, hỏi có phải tại vua Hùng hay không???

Giá như con cháu vua Hùng biết lắng nghe, biết tôn trọng kỷ cương, biết nhường nhịn, biết nhẫn nại và biết doàn kết thì dâu nên nỗi , phải chưa nào?????

Cảm ơn bác Bình đã đưa ra những lý giải kín kẽ, thấu đáo, khó bắt bẻ. Hiện vẫn chưa có bằng chứng để khẳng định nguồn cơn của lỗi sai thuộc về người lao động hay thuộc về người quản lý lao động mà người đại diện là tổ trưởng tổ bảo vệ tên là Minh nhận được điện thoại của trưởng phòng tổ chức hành chính Công ty Giai Đức là bà Đinh Thị Ái đề nghị bằng mọi giá phải đưa xe ôtô vào trong công ty.

Nhưng có thể khẳng định đây là câu chuyện đau buồn về thân phận của người lao động Việt Nam thời “thị trường kinh thế- hội nhập – liên doanh liên kết với các công ty nước ngoài”. Hệ luỵ của nó thật thương tâm:

20110624153209_ma3.jpg

Hai đứa con của Liễu sớm thành mồ côi mẹ

"Ban lễ tang tuyên bố bắt đầu nghi lễ dâng hương, cả cái rạp nhỏ dựng vội như vỡ òa. Hầu như chẳng ai cầm nổi nước mắt khi cầm nén hương thắp cho người quá cố rồi bước chân ra là hai đứa nhỏ côi cút ôm nhau. Mặt chúng cứ lơ ngơ như chưa biết mẹ sẽ không bao giờ về nữa để dạy dỗ, để mua cho chúng đồng quà, tấm bánh".

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Bạn có biết sử dụng Cad không. Cái này mình giải trong file up lên đây. Mình dựng cả hình 3d cho bạn dễ hình dung rồi. Dùng lệnh 3do để xem các góc.

http://www.cadviet.com/upfiles/3/giai.dwg

Xin lỗi cho mình spam 1 câu : mình không biết ở đây là bạn Hỏi hay bạn Đố ^^

Kể cũng lạ, câu hỏi gì mà cứ như câu đố???

Hề hề hề hề...

Bác Bình ơi! Không thể đổ tại cái thằng SW, nó làm kiểu gì kệ nó!

Mình phải làm theo cách của mình, Em làm theo cách của em, bác có ủng hộ không??? [/b]

(Ít nhất cũng đáp ứng được 90%)

Hề hề hề,

Ủng hộ, ủng hộ, ủng ủng hộ cả hai chân hai tay ấy chứ. Có điều là nó cũng chỉ để tham khảo, bởi chửa hiểu cái ý của chủ thớt ra răng.

Về cái bản vẽ thì em nhớ giùm, hiện tại là thời hội nhập rùi nên đôi khi cũng cần có cái sự hiểu thằng Tây nó làm ăn ra răng thì mình mới có thể mót của nó được em à...

Chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc.

PS: Toàn bộ các bài viết trên của mình đều xài thằng SW để dựng cho nó lẹ và đỡ mất công dòm ngó. Do ăn theo nó nên có thể có những điểm chưa hẳn đã là ngon, cũng có tí xơ, mong mọi người thông cảm nghen.

Hề hề Bài này thiếu dữ kiện nên có khá nhiều lời giải. Em thấy bài giải nào cũng đúng. Nhưng

Em vẫn bảo vệ phương án của em là đúng nhất vì trong hình không có nét khuất. Theo hình của Các Bác kiểu gì cũng có nét khuất...

Tình hình là "cái chủ thớt" đã không chơi đẹp, làm mất thời gian vô của nhiều người!

Sau khi theo dõi hết 1 lượt đáp án, e nhận thấy rằng : :blink: ( 2 mắt xa nhau )

Bravo a e Cadviet, quá nhiệt tình

Không bravo mấy bạn tung yêu cầu lên rồi lặn tăm ^^

Sao không thấy "chủ thớt" quay lại nhể???

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hề hề hề,

Chủ thớt chắc đang bận ...... bán thịt.....

Chắc chủ thớt bỏ học rồi bác ạ!

 

Đây là bài diễn văn của Larry Ellison (Chủ tịch Oracle) tại ĐH Yale vào lễ tốt nghiệp năm 2000 và cũng vì nó, ông bị lôi ra khỏi sân khấu khi đang diễn thuyết.

 

"Là SV tốt nghiệp từ ĐH Yale, tôi xin lỗi nếu các bạn có thể chịu đựng được phần mở đầu trước, nhưng tôi muốn các bạn làm một điều gì đó cho tôi. Xin hãy nhìn chung quanh bạn. Hãy nhìn người bạn cùng lớp bên trái bạn. Hãy nhìn người bên phải bạn. Bây giờ, hãy xem xét điều này: 5 năm nữa, 10 năm nữa, thậm chí 30 năm nữa, kì quặc là những người bên trái bạn sẽ trở thành người thua cuộc. Người ngồi bên phải bạn lúc đó cũng là người thua cuộc. Và bạn, người ở giữa sẽ như thế nào? Bạn có thể mong mỏi điều gì hơn? Rốt cục bạn cũng sẽ là một gã tồi mà thôi. Tất cả đều thua. Tất cả. Thực tế, khi tôi tìm kiếm trước trong số những người trước mặt tôi hôm nay, tôi không thấy được hàng ngàn tia hi vọng cho một ngày mai tươi sáng. Tôi không thấy hàng ngàn người lãnh đạo tương lai trong hàng ngàn ngành công nghiệp. Tôi chỉ thấy hàng ngàn kẻ thua cuộc. Bạn lo lắng ư? Dễ hiểu thôi. Sau cùng, tôi, Lawrence "Larry" Ellison, người bỏ học đại học nửa chừng, cả gan hùng hồn thốt ra những điều trái lẽ phải như thế trước khóa tốt nghiệp của một trong những viện có uy tín nhất đất nước này?

 

Tôi sẽ nói cho các bạn biết tại sao?

 

Bởi vì tôi, Lawrence "Larry" Ellison, người giàu thứ hai trên hành tinh, là một kẻ bỏ học giữa chừng, mà các bạn thì không. Bởi vì Bill Gates, người giàu nhất thế giới dù sao đi nữa cũng là một kẻ bỏ học giữa chừng, mà các bạn thì không. Bởi vì Paul Allen, người giàu thứ ba trên thế giới, cũng bỏ học ĐH giữa chừng, và bạn thì không làm điều đó. Và cứ tính như thế tiếp tục đi. Cho đến Michael Dell, người giàu thứ 9 trên thế giới và ngày càng đi lên rất nhanh, cũng là một thằng bỏ học giữa chừng và bạn, vâng chính lại là bạn, không như thế. Bạn thấy đảo lộn rồi ư? Có thể hiểu được mà.

 

Vì vậy hãy để tôi chọc giận cái tôi trong bạn bằng cách chỉ ra, một cách thẳng thắn, là bằng cấp của bạn chẳng có giá trị gì hết. Phần lớn các bạn, tôi tưởng tượng là, đã trải qua 4, 5 năm ở đây, bằng nhiều cách bạn cố gắng học và chịu đựng những gì sẽ có lợi cho bạn trong những năm sắp tới. Bạn đã lập ra một thói quen làm việc tốt. Bạn đã thiết lập nên một mạng lưới các quan hệ để có thể giúp đỡ bạn khi bạn vấp ngã trên con đường của mình. Và bạn đã tạo ra những gì có quan hệ suốt đời với từ "cách chữa bệnh".

 

Tất cả điều đó đều tốt. Sự thật là bạn sẽ cần đến mạng lưới đó. Bạn sẽ cần những thói quen làm việc chăm chỉ. Bạn sẽ cần "cách chữa bệnh". Bạn sẽ cần nó vì bạn không bao giờ bỏ học nửa chừng, và chính vì thế, vâng, bạn sẽ không bao giờ ở trong số những người giàu nhất thế giới. Oh, chắc chắn là làm theo cách của bạn sẽ không bao giờ vươn tới số 10, 11 như Steve Ballmer. Nhưng mà, tôi không nói cho bạn biết là thực sự ông ta đang làm cho ai phải không?

 

Và để có được thành tích đó, ông ta đã bỏ học. Hơi trễ, đó là sai lầm lớn. Cuối cùng, tôi nhận ra rằng, nhiều bạn ở đây, hi vọng là đa số các bạn, tự hỏi rằng " Tôi có thể làm cái gì đây? Không còn hi vọng cho tôi nữa sao?"

 

Thật sự là không. Quá trễ rồi. Bạn đã miệt mài quá nhiều, tôi nghĩ là bạn biết là quá nhiều. Bạn sẽ không là người thứ 9. Bạn có một cái mũ dính liền, tôi không ám chỉ đến cái mũ vuông (trong đồng phục lễ tốt nghiệp) mà bạn đang đội trên đầu. Hmm… Bạn thực sự thấy lo lắng ư? Dễ hiểu mà. Vì thế đây có lẽ là dịp tốt để nuôi dưỡng niềm hi vọng. Không phải cho các bạn mà là cho khóa mới sắp tới kia. Các bạn là đồ phế thải rồi, vì thế tôi sẽ để các bạn lãnh mức lương thảm hại 200.000 đô la một năm, nơi mà đơn xin vào làm của các bạn sẽ được những thằng bỏ học hai năm trước đây kí.

Thay vào đó, tôi muốn mang lại hi vọng cho những bạn mới vào trường. Tôi muốn nói với các bạn, là tôi nhấn mạnh điều này: nên bỏ học. Hãy xếp đồ đạc và cả những ý tưởng lại và đừng quay trở lại nữa. Bỏ học đi. Đứng dậy đi.

 

Điều tôi muốn nói với bạn là cái mũ và áo choàng tốt nghiệp sẽ kéo bạn xuống chắc chắn như là những người bảo vệ kia sẽ lôi cổ tôi xuống khỏi sân khấu này…

 

(Đến lúc này thì chủ tịch của Oracle bị mời xuống khỏi sân khấu).

 

Sưu tầm

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

1: lốc vỉa - khuôn đường là gì ạ ? Mấy anh cho em vài hình minh họa luôn được không ạ? Em google mà không có :( Em quá gà mong các bác thông cảm.

"Ai đứng bên lốc đường

Xắn quần cao tới gối

Có phải chị buồn …té

Mà không dám tè không???"

 

cam0710102.jpg

lch.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Quyền hạn của ông chủ tại Việt Nam đến đâu?

 

Qua công việc, tôi có dịp tiếp xúc với nhiều người là chủ doanh nghiệp, các giám đốc nhân sự hay các vị không có danh nghĩa gì trên giấy tờ nhưng thực chất lại là ông chủ của hàng ngàn nhân viên… hầu hết đều nghĩ rằng mình có thể sa thải nhân viên dưới quyền bất cứ lúc nào vì bất kì lý do gì, chỉ cần báo trước vài ngày hoặc thí cho vài tháng lương là xong chuyện.

Với cái suy nghĩ đó, nhiều vị đã quá tự tin vào cái quyền của mình dẫn đến việc sau khi người lao động bị sa thải, họ đâm đơn kiện doanh nghiệp ra tòa. Một khi việc sa thải này là trái pháp luật, tòa sẽ ra quyết định buộc doanh nghiệp phải trả lương cho người lao động những ngày họ không đi làm và đau hơn nữa là phải nhận người lao động vô làm lại công việc cũ.

Xin điểm qua một số vụ kiện lớn xảy ra trong thời gian qua mà phía thua cuộc thường là các doanh nghiệp:

- Sa thải trái pháp luật, một nữ lao động được bồi thường gần 21 ngàn USD (1).

- Bị sa thải trái luật, một giám đốc được bồi thường 1.3 tỷ đồng (2).

- Khách sạn Sheraton bồi thường gần nửa tỷ đồng cho cán bộ (3).

- Schlumberger Việt Nam thua kiện 1 triệu USD (4).

 

Như vậy có thể thấy ngay cả những công ty lớn vẫn có thể xảy ra những vấn đề về quản lý nhân sự nếu không hiểu rõ luật lao động và không tuân theo luật lao động. Xin được trích dẫn lại trường hợp thứ 1 đã nêu trên như sau:

 

TAND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa kết thúc phiên tòa dân sự do bà Nguyễn Thị Kim Nga, nguyên Phó trưởng đại diện VP đại diện Cty Gedeon Richter là nguyên đơn kiện Cty này. Bà Nga cho rằng Cty Gedeon Richter đã sa thải lao động đối với bà là trái pháp luật. Từ ngày 1/5/1997, bà Nga ký HĐLĐ với VPĐD Cty Gedeon Richter tại Việt Nam. Năm ngoái, bà có mâu thuẫn với Trưởng VPĐD của Cty là ông Ritter Tamas về chuyện tranh chấp sở hữu trí tuệ liên quan tới một số công ty dược Việt Nam. Thời gian này, bà Nga bị Cty Gedeon Richter đơn phương chấm dứt HĐLĐ với lý do: Bà Nga là công chức nhà nước do Cty Haneco (một công ty cung ứng lao động) giới thiệu, việc này làm trái pháp luật nên HĐLĐ giữa hai bên không có hiệu lực. Bà Nga không được hưởng các quyền lợi như đã thỏa thuận trong hợp đồng. Tại tòa, luật sư của bà Nga là ông Lê Trung Sơn đã bác bỏ điều này và yêu cầu Cty Gedeon Richter phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho bà Nga. Sau khi xem xét, đánh giá mọi chứng cứ, kết thúc phiên xử, HĐXX đã phán quyết Cty Gedeon Richter phải bồi thường thiệt hại cho bà Nguyễn Thị Kim Nga 20,777 USD.

 

Trong trường hợp này, rõ ràng là lý do đơn phương chấm dứt HĐLĐ mà công Gedeon đưa ra không được qui định trong luật lao động của Việt Nam, cho nên tòa đã xử Gedeon thua kiện.

 

Còn đây là trường hợp thứ 2:

 

Công ty JLG có trụ sở tại Tân Uyên, Bình Dương chuyên làm bàn ghế sắt xuất khẩu. Từ ngày 1/9/2003, ông Loic Gourmelon, chủ tịch HĐQT của JLG có mời ông Nguyễn Văn Lung về làm giám đốc điều hành sản xuất, sau đó bổ nhiệm tiếp làm Tổng giám đốc JLG với hợp đồng được ký kết từ ngày 1/7/2005 đến 1/7/2010 với mức lương 3000 USD/tháng, mức thưởng là 50 ngàn USD/năm. Theo đơn của ông Lung, do có một số bất đồng trong việc quản lý, công ty đã đình chỉ rồi sa thải ông với 3 nguyên nhân. Thứ nhất là do ông không hoàn thành trách nhiệm, gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế và uy tín với khách hàng. Lý do thứ hai là ông Lung đã chiếm dụng số tiền hơn 331 triệu đồng. Sau cùng là ông Lung đã nghỉ việc từ ngày 22/2 đến 25/3 không có lý do chính đáng. Tại phiên tòa, công ty JLG đã không đưa ra được các bằng chứng để chứng tỏ việc sa thải là đúng pháp luật. Do đó tòa án đã buộc công ty JLG hủy quyết định sa thải và có trách nhiệm bồi thường cho ông Lung số tiền 1,3 tỉ đồng sau khi đã trừ các khoản tạm ứng.

 

Một trong những lý do phía JLG đưa ra đều có thể căn cứ vào đó mà sa thải ông Lung hợp lệ nếu JLG thực hiện đúng qui trình và nhất là phải có bằng chứng cụ thể. Tuy nhiên do thiếu bằng chứng trong quá trình xử lý nên JLG đã bị xử thua.

 

Vậy ông chủ có thể sa thải nhân viên trong trường hợp nào?

Theo bộ luật lao động được Quốc Hội khóa 09 thông qua ngày 23/06/1994, điều 38, người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong các trường hợp sau đây:

- Điểm a: Người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng.

- Điểm b: Người lao động bị xử lý kỷ luật sa thải theo quy định tại Điều 85 của Bộ luật này.

- Điểm c: Người lao động làm theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn ốm đau đã điều trị 12 tháng liền, người lao động làm theo hợp đồng lao động xác định thời hạn ốm đau đã điều trị sáu tháng liền và người lao động làm theo hợp đồng lao động dưới một năm ốm đau đã điều trị quá nửa thời hạn hợp đồng lao động, mà khả năng lao động chưa hồi phục. Khi sức khoẻ của người lao động bình phục, thì được xem xét để giao kết tiếp hợp đồng lao động.

- Điểm d: Do thiên tai, hoả hoạn hoặc những lý do bất khả kháng khác mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng vẫn buộc phải thu hẹp sản xuất, giảm chỗ làm việc.

- Điểm đ: Doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức chấm dứt hoạt động.

Điều 85: Hình thức xử lý kỷ luật sa thải chỉ được áp dụng trong những trường hợp sau đây:

- Điểm a: Người lao động có hành vi trộm cắp, tham ô, tiết lộ bí mật công nghệ, kinh doanh hoặc có hành vi khác gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, lợi ích của doanh nghiệp.

- Điểm b: Người lao động bị xử lý kỷ luật chuyển làm công việc khác mà tái phạm trong thời gian chưa xoá kỷ luật.

- Điểm c: Người lao động tự ý bỏ việc bảy ngày trong một tháng hoặc 20 ngày trong một năm mà không có lý do chính đáng.

Theo điều 38 và điều 85 của bộ luật lao động, có thể thấy rất khó cho giới chủ sa thải nhân viên nếu chỉ vì lý do làm việc với nhau không hợp, không ưa nhau, hay đơn giản hơn là tôi thuê anh được thì tôi có quyền sa thải anh... do đó những ông chủ khôn ngoan thường sẽ chọn một cách thức khác êm đẹp hơn để có thể kết thúc công việc với một nhân viên mà mình không mong muốn. Những ông chủ dại khờ nếu muốn chứng tỏ ta đây là người có quyền mà ra văn bản sa thải ngay lập tức thì chắc chắn sẽ lãnh hậu quả vô cùng tai hại.

Có thể nói luật lao động tại mỗi quốc gia là khác nhau, cũng tùy theo quan điểm giai cấp mà quốc gia đó theo đuổi. Tôi không rành luật lao động ở Mỹ nhưng qua trao đổi với nhiều người, được biết để sa thải một nhân viên ở Mỹ rất đơn giản và ông chủ có dùng quyền này dễ dàng. Có phải vì như thế mà nhiều công ty nước ngoài hay bị thua kiện tại Việt Nam do không vận dụng đúng luật hay không?

Nhân tiện đây, cũng xin bàn thêm về vụ kỹ sư Lê Văn Tạch và Toyota. Chắc chắn kỹ sư Lê Văn Tạch là cái gai trong mắt của Toyota và Toyota muốn kỹ sư Lê Văn Tạch nghỉ việc càng sớm càng tốt. Nhưng trong vụ này, có lẽ phía quản lý nhân sự Toyota cũng đã suy tính kỹ. Ra quyết định sa thải thì sẽ thua nặng, cho nên họ mới ra chiêu đình chỉ công tác, rồi cù cưa làm cho anh Tạch mệt mỏi sớm muộn gì cũng phải bỏ cuộc chơi. Qua các tin báo chí đưa, chắc là Toyota cũng sắp đạt được mục đích của mình vì anh Tạch cho biết đã không chịu nổi áp lực và sẽ làm đơn xin nghỉ việc.

 

Người lao động bị sa thải trái luật phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình?

Tôi tư vấn điều này với giả thiết bạn không vi phạm điều 38 hoặc 85 đã nêu ở trên. Trong trường hợp bạn nghĩ rằng mình bị chèn ép, công ty đối xử tồi tệ, hoặc bạn không làm điều xấu theo yêu cầu của công ty nên bị thù ghét… thì bạn cứ để để họ sa thải mình, tuy nhiên phải nhớ đừng ký tên vào các văn bản nhận lỗi nếu mình không có lỗi, không ký vào các văn bản thỏa thuận kết thúc hợp đồng, rồi sau đó bạn nhận quyết định cho nghỉ việc và cứ về nhà ăn no ngủ kỹ.

Sau một thời gian đã phục hồi sức khỏe, đã tỉnh táo và vui vẻ, hãy thuê một luật sư tư vấn và kiện công ty đã sa thải bạn trái luật tại toàn án cấp quận/huyện mà công ty đang đặt trụ sở. Phần thắng sẽ nằm trong tay bạn.

Tuy nhiên nếu bạn có thắng kiện thì cũng coi chừng sẽ có khó khăn trong công việc mới!

 

(Sưu tầm)

http://www.vietnamep.com/energy/index.php?/schlumberger-vit-nam-thua-kin-1-triu-usd.vietnamep

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Em thấy ở mình ko cần ô tô hay tàu điện ngầm... vừa tốn tiền đầu tư rồi phải nâng cấp đường xá. thay vì nâng cấp, đấp đường tốn tiền, em đề nghị đào đường thành hào, thành sông rồi minh đi lại bằng xuồng cho nó pro.

chứ lộ trình 10-15năm làm đường chắc là mới dựng dc mấy cái locot thôi. mấy ông đó có khi nào nghĩ: một chiếc xe hơi ổng đi chở mỗi ổng với anh tài xế thôi thì chiếm diện tích bao nhiu, bao nhieu tiền xăng, mua xe bao nhiêu. xong rồi so sánh với xe máy xem thế nào??

Nghèo mà chảnh wá đi.

Mời các bác bật to loa nghe ca khúc:

iEm đi bơi thuyền trên phố Đại La,

xung quanh nước ngập tận đến lưng nhà.

Tạnh mưa mà vẫn ngập phố trông như sông,

ngày mai trời mưa lại nước lên mênh mông,

các bạn em rủ nhau ra đây đua thuyền,

vui quá bạn ơi mai em lại ra đây em bơi....

Xin lỗi các bác, cho em spam một cái cho vui, kẻo sau này anh Lp_hai đổi ý làm dự án tầu điện ngầm lại không có dịp được bơi trên phố...

Hề hề hề,

Đây là phố Tân Mai mừ?????

Vậy có khi phải đổi lời hát bác ạ!

iEm đi bơi thuyền trên phố Tận Mai

xung quanh nước ngập tận đến loa đài…

 

CHÀO MỌI NGƯỜI.LÂU QUÁ RỒI KHÔNG VÀO DIỄN ĐÀN KHÔNG BIẾT MỌI NGƯỜI CÓ KHỎE KHÔNG?

CHỨC NĂNG NÀY HAY ĐẤY ĐỂ GHI CHÚ THÌ TUYỆT.

Mọi người vẫn khoẻ và lạc quan yêu đời lắm bác ạ! Em vào diễn đàn để thư giãn chống buồn ngủ, nhận được nhời thăm hỏi sức khoẻ của bác mà tỉnh cả người, cảm ơn bác nhiều nhé!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nhàn, đọc lại từ đầu đến cuối topic này thấy có một chuyện... vui, ghi lại để các MOD xem có vui không nhé?

1). 1 câu hỏi, được vote 1 dấu +

2). 1 câu hỏi, được vote 1 dấu +

3). 1 câu nói em làm bị lỗi, được vote 1 dấu +

4). 1 câu cám ơn người khác, được vote 1 dấu +

5). 1 câu vừa cám ơn vừa hỏi, được vote 1 dấu +

Vị chi, 5 câu hỏi của 1 người, được 1 người khác vote 5 cái +, sướng ghê, và vui ghê!

Hôm qua, thấy bác Thaistreetz cho Cadviet 1 thư viện các hàm entmake, muốn vote, tự nhiên hết quota, lãng xẹt, hôm nay mới vote cho bác ấy.

Lần sau hỏi cho mau... giàu! excl.gif

Theo Ketxu biết thì là do bạn Hoan2182 đang trả nợ bạn lp_hai vụ đố vui có thưởng, nên không có gì là lạ cả, bác ĐVH cứ yên chí nhớn laugh.gif

@ Anh Doan Van Ha: anh xem trang 32 và 33 mục Đố vui- Mẹo sử dụng AutoCAD, tìm đọc các bài viết của anh Lp_hai sẽ hiểu:

 

http://s.cadviet.com/a7

Đố vui có thưởng dấu thanks đã có phong tục từ lâu rồi bác ơi!

 

Tặng tất cả các bạn món quà nhỏ, Hy vọng nó sẽ đem lại niềm vui cho mọi ng trong topic của chúng ta

http://www.cadviet.c...files/CaDia.dwg

 

 

ovic.jpg

- Bấm thanks liền các cho anh:

anh Ndtnv : +30 thank; anh Nguyenhuyhoang :+ 10 thanks,

anh Tuệ:+ 5 thanks (vì làm lộ bí mật, làm hỏng câu đố của em…hi hi).

Tuy chưa được thanks rầm trời nhưng tìm bài viết để bấm đủ 45 cái thanks cũng lâu.…

Cơ mà em vui lắm các bác ạ!

Sao bỏ cuộc nhanh vậy?

Gợi ý : Lệnh đó bắt đâu bằng một chữ "M"

 

 

 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Kỹ sư Lê Văn Tạch bị điều chuyển công việc, hạ lương

Thứ Năm, 25.8.2011 | 08:43 (GMT + 7)

Chiều 24.8, ông Akito Tachibana - Tổng GĐ Cty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) - đã chủ trì cuộc họp thông báo về việc xem xét kỷ luật lao động đối với kỹ sư Lê Văn Tạch - người tố giác Cty Toyota Việt Nam bán hàng chục nghìn xe ôtô mắc lỗi ra thị trường - bị điều chuyển công việc, hạ lương trong 6 tháng, sau gần 3 tháng tạm đình chỉ công việc, giảm 50% lương.

 

http://laodong.com.vn/Tin-tuc/Ky-su-Le-Van-Tach-bi-dieu-chuyen-cong-viec-ha-luong/55844

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Thư gửi kỹ sư Lê Văn Tạch

(VTC News) – Cảm ơn Tạch, người mà không ít kẻ cho là dở hơi, đã buộc ông “Tô” phải nhận và tự dọn “đống của nợ” mà họ đã sản sinh…

Tach.JPG

Kỹ sư Lê Văn Tạch từng tốt nghiệp ngành cơ khí, ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: HT

Hơn 40 năm nữa, nếu còn được may mắn sống trên đời, khi răng đã rụng, mắt đã mờ và khi mà vật chất đối với chúng ta không còn có ý nghĩa gì nữa, chắc hẳn, sẽ có nhiều người trong chúng ta tiếc rằng trong cuộc đời họ chưa từng một lần có cơ hội được chơi một ván cờ lớn như anh Tạch hôm nay, trước một đối thủ Toyota hùng hậu, giàu có!

 

Trong cuộc sống, nếu chúng ta bàng quang với những rắc rối, khó khăn của những người xung quanh ta, sống thờ ơ, bạc nhược với những điều xấu mà ta và bạn bè gặp phải, thì chính chúng ta và con cái sẽ phải sống trong một cộng đồng còn những bất công, chộp giật.

 

Hãy làm điều gì đó cho những đứa trẻ ngày hôm nay được sống trong một xã hội mà chúng ta đang mong ước. Đừng khôn lỏi, vặt vẵn vì những toan tính ích kỷ vụn vặt mà chúng ta không thể mang theo hay để lại nó, khi chúng ta rời bỏ cuộc sống để trở về với những gì vĩnh viễn. Như có người nói: Hãy sống như chúng ta muốn sống đến những giây phút cuối cùng mà không hề biết run sợ.

 

Xin kể một câu chuyện để gửi những người bạn” thông thái”, câu chuyện có tên “Đống phân xinh đẹp”:

 

Một buổi sáng đẹp trời, khi các bạn bước ra khỏi nhà với một bộ quần áo sạch sẽ, đi một đôi giày đắt tiền, bạn bước trên con đường nhựa đẹp đẽ, bạn chợt nhìn thấy ”Một đống phân xinh đẹp” nằm ngay giữa con đường bạn đi. Một chút lưỡng lự, bạn bước qua, mỉm cười tự mãn với suy rằng “Bạn thật là thông thái”.

 

Bạn nhẹ nhàng bước tránh qua. Bạn đủ thông minh để chẳng dại gì mang cái bực bội với kẻ đã sản sinh ra cái đống xinh đẹp này làm gì cho khổ! Chắc chắn ở trên đời này sẽ có một người không quen biết, tội nghiệp nào đó dại dột xử lý đống phân xinh đẹp này, bạn chậc lưỡi mặc kệ ai đó xui xẻo đạp phải cái đống của nợ này”.

 

Ngay lập tức bạn quên đi cái chuyện vụn vặt, vớ vấn này, đi ra chiếc xe sang trọng của gia đình bạn, ngồi trong xe thưởng thức một bản nhạc êm ái, chờ đợi vợ, con của bạn ra xe, để thực hiện một chuyến Picnic hứa hẹn vui vẻ.

 

Khi cả nhà bạn đã yên vị trên xe, bạn đóng các cửa kính, bật điều hoà, nổ máy. Ngay lập tức bạn chợt nhận thấy một mùi quen quen gì đó trong chính chiếc xe của bạn. Bạn quay lại kiểm tra đôi chân nhỏ bé của con bạn, kinh ngạc nhìn lên khắp mặt của thảm sau của xe…”.

 

Tôi xin lỗi các bạn vì câu chuyện có đôi chút thô tục.

 

Nhưng trong cuộc sống, đừng chỉ kêu ca, chửi bới về những gì “Ngốc nghếch”, đừng né tránh những gì mà chúng ta không muốn gặp, đừng bạc nhược trước những khó khăn. Chúng ta hãy sống có trách nhiệm, bản lĩnh, can trường. Chúng ta sẽ có những gì chúng ta muốn.

 

Cảm ơn Tạch, người mà không ít kẻ cho là “dở hơi”, đã buộc ông “Tô” phải thừa nhận và tự dọn mấy chục nghìn “đống của nợ” mà họ đã sản sinh ra xã hội một cách vô ý.

 

Cố lên đồng chí Tạch ơi, con đường còn gian truân lắm!

 

Thế Hùng

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×