gp14 1.134 Báo cáo bài đăng Đã đăng Tháng 7 27, 2008 Những cây cầu ấn tượng trên thế giới Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cầu cao chóng mặt, cầu dành cho tàu thuyền... đó là những công trình ấn tượng do con người tạo nên tại các nước khác nhau. Cây cầu bắc qua biển Đông của Trung Quốc, còn được gọi là cầu Đông Hải, được hoàn thành vào tháng 5/2005. Dài 30,5 km, đó là một trong những cây cầu vượt biển dài nhất thế giới, nối Thượng Hải với cảng Yangshan. Cầu Bảy Dặm ở Florida, Mỹ, chạy giữa vịnh Mexico và eo biển Florida, dài khoảng 11 km. Cứ đến tháng 4, cây cầu lại được đóng vài tiếng để tổ chức cuộc thi chạy "fun run", nhằm kỷ niệm dự án xây dựng công trình. Nếu bạn sợ độ cao, bạn không nên đi qua cây cầu Millau. Công trình này băng qua thung lũng Tarn, gần Millau ở miền nam nước Pháp, có các cột chống cao tới 342 m. Đó được coi là cây cầu cao nhất thế giới. Cầu không chỉ dành cho những phương tiện đường bộ. Các con tàu ở Đức sử dụng cây cầu nước Madgeburg khổng lồ để đi lại giữa Elbe-Havel và kênh Mittelland. Cây cầu dài khoảng 1 cây số này được mở vào năm 2003, mất 6 năm để xây dựng và tốn tới 500 triệu euro. Cầu Phong Vũ Chengyang là một trong những cây cầu có mái nổi tiếng nhất ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Được xây dựng vào năm 1916, chủ yếu từ gỗ và đá, cây cầu dài 65m và bắc qua sông Linxi. Cầu Coronado ở San Diego, Mỹ, là một trong số ít cây cầu nổi tiếng nhờ một chương trình truyền hình. Dài 3,2 km, nối các thành phố Coronado và San Diego, đi vào hoạt động từ năm 1969, và cuối cùng trở thành tâm điểm trong chương trình "Simon & Simon" nổi tiếng vào những năm 1980. Cầu Vịnh Hàng Châu nối Thượng Hải với Ninh Ba, thuộc tỉnh Triết Giang, Trung Quốc. Dài 35,4 km và mở cửa vào 1/5/2008, đây là cây cầu dài nhất thế giới, vượt cầu Đông Hải khoảng vài km. Cầu Lupu ở Thượng Hải, Trung Quốc, là cây cầu cong dài nhất thế giới, khoảng 3,2 km. Khi khai trương vào năm 2003, nó đã đánh bại công trình kỷ lục trước đó là cầu Sông Gorge ở Fayetteville, West Virginia, Mỹ. Cầu Khaiju là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất ở Iran. Vua Abbas II đã xây dựng nó trên nền một cây cầu cũ vào năm 1650. Nó có 23 mái vòm và dài khoảng 105 m, rộng 14 m. Cầu Thiên Niên Kỷ Gateshead là cây cầu nghiêng chỉ dành cho người đi bộ và đi xe đạp, bắc qua sông Tyne ở Anh. Bằng sức nước, cầu có thể quay ngang cho tàu thuyền đi qua. Một cây cầu bằng kính chịu được sức nặng của 71 chiếc Boeing nằm cheo leo trên cao nguyên đá, một cây cầu cáp dây văng với hai làn đường được treo bên ngoài hệ thống cáp... đều có nhờ những kỹ thuật, vật liệu tân tiến nhất. Cầu Inchoen, New Songdo, Hàn Quốc Khi Hàn Quốc đẩy mạnh phát triển thành phố New Songdo, một trung tâm công nghệ mới của nước này, Chính phủ Hàn Quốc quyết định phải làm sao để giao thông từ đây đến đảo Inchoen, nơi có sân bay quốc tế Inchoen, được thuận lợi nhất. Khi hoàn thành vào năm 2009, cây cầu dài gần 12 km này sẽ là một trong 5 cây cầu dài nhất thế giới. Và phần khó thi công nhất của cây cầu treo này sẽ là phần nối giữa đầu cầu với cảng Skywalk Grand Canyon, Nevada, Mỹ Nằm cheo leo ở độ cao 1.200 phía trên một cao nguyên đá, cây cầu Skywalk Grand Canyon được làm toàn bằng kính có thể khiến du khách phải nín thở khi đi dạo trên đó. Nhưng khi nghe những thông số của cây cầu thì người ta có thể yên tâm về độ an toàn. Nó có thể nâng đỡ sức nặng của 71 chiếc Boeing 747 đã chở đầy khách, và cũng vững vàng trước tác động của một trận động đất 8 độ Richter trong bán kính 75 km. Stretto di Messina, eo biển Messina, Italy Khi hoàn thành, cây cầu bắc ngang eo biển Messina, vùng biển rộng hơn 3 km chia cắt đảo Sicily và đất liền Italy sẽ trở thành cây cầu treo dài nhất thế giới với chiều dài hơn 4 km. Với chiều dài hàng kilomét như vậy, phương án tối ưu lẽ ra phải là xây dựng một cây cầu cáp dây văng, song do vùng biển này nước rất sâu nên kế hoạch xây cầu cáp dây văng bị loại bỏ. Thêm vào đó, kết cấu của cầu treo tại vị trí này giúp chống đỡ được sức gió vốn rất mạnh và động đất. Hiện việc xây dựng cây cầu đang vấp phải sự phản đối quyết liệt của những người bảo vệ môi trường do lo ngại nó sẽ phá vỡ sự cân đối sinh thái tại vùng biển này. Thêm vào đó, dù Chính phủ Italy đã cam kết chi 50% chi phí của cây cầu, hiện tổ hợp các nhà thầu xây dựng vẫn chưa huy động đủ 50% còn lại cho công trình vì số vốn cần đến rất lớn, khoảng 5 tỷ USD, trong thời hạn xây dựng 6-11 năm. Leonard P. Zakim, Massachusettes, Mỹ Không cần là một trong những cây cầu dài nhất mới được xếp loại những cây cầu lạ nhất. Zakim là cây cầu cáp dây văng rộng nhất thế giới và là một phần của tuyến đường cao tốc lớn nhất Mỹ - Boston's Big Dig. Nó được thiết kế với chiều rộng hơn 60 m, nhằm giúp luồng giao thông được vận hành tối đa khi vào thành phố và hạn chế tối đa việc ách tắc. Để cây cầu có được chiều rộng này, các kiến trúc sư đã sử dụng thiết kế treo hai làn đường bên ngoài hệ thống dây cáp, cùng với 8 làn đường do trụ đỡ. 2 Chia sẻ bài đăng này Liên kết tới bài đăng Chia sẻ trên các trang web khác
vndesperados 254 Báo cáo bài đăng Đã đăng Tháng 7 28, 2008 Những cây cầu ấn tượng trên thế giới Thế các bác có biết cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam không? Các cây cầu trên thì muốn tham quan cũng khó Còn cây cầu này thì tham quan dễ lắm Tháng 8 này sẽ có lễ hội hoa đăng trên cầu đó. Các bác thu xếp mà đi nhé Chia sẻ bài đăng này Liên kết tới bài đăng Chia sẻ trên các trang web khác
duongsatdn 763 Báo cáo bài đăng Đã đăng Tháng 7 28, 2008 Thế các bác có biết cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam không?Các cây cầu trên thì muốn tham quan cũng khó Còn cây cầu này thì tham quan dễ lắm Tháng 8 này sẽ có lễ hội hoa đăng trên cần đó. Các bác thu xếp mà đi nhé Bác vndes... giới thiệu "kỳ quan" quê mình đây. Có phải cầu Thị nại không bác? Quê em sắp có cái cầu vượt biển dây văng hoành tráng nhất VN đấy. Nó còn có cái nhất nữa là "thi công lâu nhất"! Đó là cầu Thuận Phước! Chia sẻ bài đăng này Liên kết tới bài đăng Chia sẻ trên các trang web khác
gp14 1.134 Báo cáo bài đăng Đã đăng Tháng 7 28, 2008 Thế các bác có biết cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam không?Các cây cầu trên thì muốn tham quan cũng khó Còn cây cầu này thì tham quan dễ lắm Tháng 8 này sẽ có lễ hội hoa đăng trên cần đó. Các bác thu xếp mà đi nhé Tối về em sẽ post nốt các cây cầu ấn tượng của Việt Nam, không biết trong giai đoạn tương lai gần thì cầu nào sẽ giữ kỷ lục nhỉ? Chia sẻ bài đăng này Liên kết tới bài đăng Chia sẻ trên các trang web khác
gp14 1.134 Báo cáo bài đăng Đã đăng Tháng 7 28, 2008 Những cây cầu ở Việt Nam Cầu Long Biên (Hà Nội) Thông tin: Chiều dài: 1.862 m Thời gian thi công: 30 tháng Kinh phí: 6.200.000 Franc Pháp Ngày khánh thành: 28/02/1902 Cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng được xây từ thời Pháp thuộc. Cầu có cấu trúc tương tự cầu Tolbiac ở Quận 13, Paris, Pháp và người thiết kế chính là cha đẻ của tháp Eiffel. Cầu Long Biên - Hà Nội Đây là một trong bốn cây cầu lớn nhất thế giới lúc bấy giờ và vua Thành Thái cũng đã đến dự lễ khánh thành. Cầu bị Mỹ ném bom 14 lần trong chiến tranh phá hoại miền Bắc. Từ cuối năm 2005, xe máy được phép đi lại qua cầu nhằm giảm ùn tắc cho cầu Chương Dương nằm song song. Có lẽ đây là cây cầu duy nhất ở nước ta có chiều xe lưu thông ngược với chiều thuận của Việt Nam. Tàu hỏa chạy trên cầu Long Biên Toàn cảnh cầu Long Biên 2. Cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) Thông tin: Chiều dài cầu chính: 903 m (8 cầu phụ nằm trên đường dẫn có tổng chiều dài 1.200m) Thời gian thi công: 40 tháng Kinh phí: 1.046 tỷ đồng Ngày khánh thành: 02/12/2006 Cầu Bãi Cháy dài 903 m, chiều rộng toàn cầu 25,3 m, gồm bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, người đi bộ. Tàu trọng tải 40.000 tấn có thể qua lại dưới cầu. Đây là cây cầu dây văng một mặt phẳng duy nhất tại Việt Nam và có nhịp chính dài nhất thế giới (435m). Cầu được thiết kế và điều hành xây dựng bởi các nhà thầu Nhật Bản. Đây là một trong những chiếc cầu hiện đại và đẹp nhất Việt Nam 3. Cầu Bính (Hải Phòng) Thông tin: Chiều dài: gần 1,3 km Kinh phí: 943 tỷ đồng Ngày khánh thành: 13/05/2005 Đây là cây cầu dây văng thứ hai (loại lớn) được hoàn thành sau cầu Mỹ Thuận (Tiền Giang - Vĩnh Long). Cầu bắc qua sông Cấm và cũng do các nhà đầu tư Nhật Bản xây dựng trong 32 tháng. Cầu Bính Cây cầu được cho là đẹp nhất Đông Nam Á này (vào thời điểm năm 2005) chỉ hai ngày sau khi khánh thành đã bị kẻ gian tháo trộm gần hết những e-cu bằng thép (dùng để bắt vít hệ thống chia làn xe và lan can cầu)! Cầu Bính cầu Sông Hàn ở Đà Nẵng (cầu này chắc bác duongsatdn không lạ gì nhỉ?) Cầu Tràng Tiền - Huế Cầu Tràng Tiền (Huế) được xem như cây cầu có hình dáng mềm mại nhất ít cầu nào ở Việt Nam sánh kịp. Cầu Mỹ Thuận - Tiền Giang và Vĩnh long Thị Nải - Cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Cầu Thị Nại - cây cầu vượt biển dài nhất VN (Cầu này bác Vndesperados muốn mời anh em vào thăm đây mà) Chỉ riêng tổ hợp cầu đường Thị Nại cũng đủ làm nên một niềm kinh ngạc. Khởi công tháng 11.2002, công trình quy mô 6.960m gồm đường dẫn, 5 cầu ngắn và cầu Thị Nại 2.477m, chi phí 582 tỉ đồng (chưa tính nút giao thông Hang Dơi), là "cú đi tắt đón đầu" chỉ cần 4 năm để hoàn tất, xác lập kỷ lục cây cầu vượt biển dài nhất VN. Chia sẻ bài đăng này Liên kết tới bài đăng Chia sẻ trên các trang web khác
Happyfeet 893 Báo cáo bài đăng Đã đăng Tháng 7 29, 2008 Nếu bạn sợ độ cao, bạn không nên đi qua cây cầu Millau. Công trình này băng qua thung lũng Tarn, gần Millau ở miền nam nước Pháp, có các cột chống cao tới 342 m. Đó được coi là cây cầu cao nhất thế giới. Happy thích nhất là cây cầu này, vì các cây cầu khác đều bắt qua sông qua biển riêng nó bắt qua các đỉnh núi, nhìn hùng vĩ hết sức. Nhất là các buổi sớm mai, cây cầu đc bao phủ bởi mây và sương mờ ảo, chạy trên đó chắc là có cảm giác như mình đang bay ha !! Đây là cây cầu đường bộ mang tên Millau cao 270 mét, bắc qua thung lũng sông Tarn ở miền nam nước Pháp. Cầu Millau sẽ đưa các phương tiện giao thông vượt qua thung lũng dài 2,5 km ở dãy núi Massif Central. Điểm cao nhất trong số 7 trụ cầu là 343 mét, cao hơn tháp Eiffel 23 mét. Công trình này nối liền tuyến đường cao tốc giữa Paris và vùng Địa Trung Hải, xoá bỏ tình trạng nút cổ chai về giao thông tồn tại từ lâu tại Millau. Cầu Millau do công ty Eiffage - công ty đã xây dựng tháp Eiffel - thi công kéo dài trong 3 năm rưỡi. Cũng giống như với máy bay Concorde và đường hầm xuyên biển đường bộ qua eo biển Manche, cầu Millau là công trình hợp tác xây dựng giữa Pháp và Anh. Kiến trúc sư người Anh nổi tiếng thế giới Norman Foster là tác giả thiết kế cây cầu cao kỷ lục này. Còn tập đoàn xây dựng Pháp Eiffage, từng xây dựng tháp Eiffel ở Paris, bỏ vốn đầu tư cho dự án cầu Millau. Công ty Eiffage phải bỏ ra khoản tiền xây dựng trị giá 524 triệu USD để đổi lại được quyền thu phí qua cầu Millau trong vòng 75 năm. Công trình xây dựng chiếc cầu thép có trọng lượng tổng cộng sau khi hoàn thành là 36.000 tấn này khởi công tháng 12/2001 và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất. Kể từ ngày 17/12/2006 sau khi cầu Millau được thông xe chính thức, mỗi tài xế sẽ phải trả khoản phí 5,60 USD cho một lần qua cầu. Dự kiến cầu Millau sẽ trở thành một điểm thu hút khách du lịch khắp nơi tới thăm quan và hàng ngày có từ 10.000 đến 25.000 xe cộ các loại lưu thông. :s_big: Chia sẻ bài đăng này Liên kết tới bài đăng Chia sẻ trên các trang web khác