Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
cuongabc

cách tăng vật liệu trong material editor

Các bài được khuyến nghị

các bạn cho mình hỏi cách tăng vật liệu trong material editor. vì mình ốp vật liệu nhiều nên bây giờ ốp chưa xong mà đã hết material editor rồi. mình muốn tăng lền thì làm bằng cách nào??? cám ơn các bạn nhiều!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

bộ biên tập vật liệu trong max chỉ hiện thị 24 ô mẫu vật liệu, nếu anh muốn tạo ô mẫu vật liệu mới , thì anh có thể delete 1 ô bất kì và thay vào đó 1 ô vật liệu mới để sử dụng, vật liệu bị xóa vẫn còn gán cho các đối tượng trong sene và sẽ được lưu giữ theo sence. do đó cứ khi nào anh muốn tạo thêm vật liệu mới anh có quyền xóa bất kì mẫu nào trong bộ biên tập và thay bằng 1 mẫu mới.

Khi anh muốn lấy lại vật liệu cũ trong sence thì anh bấm vào công cụ pick materila from object và trỏ tới vật thể cần hút lấy vật liệu.

bé chúc anh vui và thực hiện tốt.

  • Vote tăng 4

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

cách Mun cũng hay đó.Nhưng hình như mình nghe nói xòn có cách nữa để tăng thêm ô vật liêu Mun a!!Để về mình tim mình post nên cho.minh cũng chỉ dung cách như Mun nói lúc đầu nên cũng ko hay dùng tới nó!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
cách Mun cũng hay đó.Nhưng hình như mình nghe nói xòn có cách nữa để tăng thêm ô vật liêu Mun a!!Để về mình tim mình post nên cho.minh cũng chỉ dung cách như Mun nói lúc đầu nên cũng ko hay dùng tới nó!

 

 

Lại còn có cách nữa cơ àh????

Lạ nhỉ

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Ý bạn đó là dùng chức năng: Multi/Sub-object

Bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết này:

Làm quen với vật liệu trong 3DMax

 

 

Khỏi phải bàn vấn đề đó, bởi vì cách đó là cách mọi ng vẫn thường làm mà

Nhưng đó liệu có phải cách của kdxd hay không??

Vì nghe kdxd nói thì hình như cách đó có vẻ rất ít ng biết...

gp14 hiểu ý mình ko?

Nên mình mới đặt ra câu hỏi đó

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

như anh #mũn nói..nhưng để tìm tới đúng đối tượng sử dụng vt đó dùng pick materila from object hút sẽ gặp khó khăn và lâu. Để an toàn và tiện hơn chút ta nên save vt đó vào thư viện riêng ( Mở bảng vt>get material> chọn Mtl Eeditor> save as. ). Muốn mở ra và dùng lại thì trong cửa sổ get material chọn Mtl Library nhấn Merge tìm tới file thư viện khi nảy save. Khi đó từ cửa sổ get Material ta có thể kéo thả trực tiếp vào đối tượng cần maps. Bi giờ bên bản vl ta có thể xóa và dùng cho mục đích khác.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×