Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Nguyen Hoanh

Lấy mask trong PhotoShop theo vật liệu

Các bài được khuyến nghị

Vấn đề: Sau khi render trong 3DS MAX, bạn mới thấy một vật liệu bạn đặt bị sai màu. Nếu chỉnh màu trong max, rồi mới render lại thì hơi mất công. Có một cách giúp bạn select mỗi phần vật liệu này của Max.

 

Giả sử, bức ảnh mà bạn render:

Lobbytruoc.jpg

Màu ghế bị sai. Và bạn muốn chọn lại ghế để chỉnh màu trong PhotoShop.

 

- Bạn vào max, tạo một vật liệu matt/shadow, Sau đó gán vật liệu này cho đối tượng ghế.

Vatlieu.jpg

 

- Bạn vào mục render, chuyển sang Default scanline render (nếu nó đang là vray), tắt shadows và mapping đi để render cho nhanh. Phần còn lại giữ nguyên như cấu hình ảnh gốc.

RendergetMask.jpg

 

- Save ảnh sau khi render vào file có đuôi là tif. Nhớ chọn là Save Alpha Chanel trong bảng save option.

savemask.jpg

 

- Vào photoshop, mở cả 2 bản vẽ gốc và bản vẽ tif vừa render lên.

 

- Chọn file tif, Bật bảng lệnh chanel (Windows > Chanels) bạn sẽ nhìn thấy có một kênh có tên là Alpha1. Chọn kênh alpha, kéo và thả vào bản vẽ gốc.

Chanel.jpg

 

- Chọn file gốc (bây giờ trên màn hình là đen với trắng hình của kênh Alpha1), nhấn phím Ctr+~ để trả về hình ban đầu.

Mask.gif

 

- Vào Select > Load Selection > Chanel > Alpha1, nhấn ok. Trên màn hình bây giờ là vùng chọn toàn bộ ảnh trừ phần ghế. Nhấn phím Ctr+Shift+I để invert selecttion.

LobbySelect.jpg

 

- Vùng chọn hiện nay trên màn hình là vùng chọn của ghế.

 

Bạn có thể dùng để thao tác các lệnh của shop trên vùng chọn này.

Và ghế sau khi đã được hiệu chỉnh màu:

Lobbysau.jpg

  • Vote tăng 3

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×