Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
anhtaibn

Giúp công thức tính đắp nền K95,K98 và L taluy

Các bài được khuyến nghị

Chào mọi người.Mình mới mầy mò học Nova ko biết các công thức tính đắp nền K95,K98 và taluy.Anh em nào biết có thể chỉ giúp mình ko?Thanks mọi người

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Bạn hỏi câu này hơi khó, và đúng là có nhiều người làm được Nova mà ko biết cái món này. Về việc lập công thức tính diện tích trong Nova, nó có quy ước và tính sẵn các giá trị kiểu như DAPNEN, DAONEN, DAPTALUYTRAI/PHAI, VETHCO,CAPGIACO.... Mình muốn lập công thức chuẩn thì phải hiểu trong trắc ngang của mình có những cái gì (mỗi công trình một khác, và với mỗi người thiết kế làm một khác, ko nên lấy công thức của người khác áp dụng cho mình).

Mình ví dụ thế này: trong trắc ngang của bạn có cả áp khuôn đường, có rãnh xây... nhưng Nova nó tính diện tích DAPNEN là bằng diện tích từ đường đỏ xuống đường đen sau khi vét bùn (tức là phần DAPNEN là đã được bao gồm cả phần đắp bù sau khi vét bùn, vét hữu cơ rồi). Do đó, bạn muốn tính diện tích đắp nền thì phải có công thức dạng như sau: Đắp nền = DAPNEN - (KHMOI-DAOKHMOI) - (diện tích rãnh chiếm chỗ). Ví dụ thế.

Bạn phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của Nova, nó có hướng dẫn chi tiết các loại diện tích quy ước của nova được tính như thế nào. Rồi sau đó dựa vào dạng trắc ngang của bạn mà bạn lập công thức. Thêm nữa là bạn phải thử nhiều lần, tính rồi kiểm tra lại xem giá trị diện tích Nova tính có đúng ko.

Có thể mỗi đoạn tuyến bạn phải lập một công thức khác nhau.

Nếu trắc ngang phức tạp, không phải tất cả diện tích đều có thể tính tự động bằng công thức, nhiều giá trị phải đo thủ công.

Nói chung, bạn cần tự nghiên cứu và lập công thức cho riêng mình, ko nên phụ thuộc công thức của người khác lập sẵn.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×