Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
vanduong

Hòa Nhịp Con Tim

Các bài được khuyến nghị

Tính đến ngày 31/12/2007, số người có HIV còn sống là 121.734 người, số bệnh nhân AIDS còn sống là 27.669 người và số người tử vong do AIDS là 34. 476 người; chiếm hơn 80% trong số những người có HIV/AIDS là người trẻ trong độ tuổi từ 20-39 và ngày càng có xu hướng trẻ hoá.

NS Huy Tuấn đã sáng tác ca khúc “Hoà nhịp con tim” để chia sẻ những khó khăn giữa con người với con người, với những người gặp hoàn cảnh khó khăn để động viên giúp đỡ họ. Ca khúc đã được thể hiện bởi nhiều ca sĩ nổi tiếng hoà chung tiếng hát lời ca, cũng là “Hoà nhịp con tim” với những người bất hạnh.

 

 

CADViet ơi - Cùng Hòa Nhịp Con Tim

 

hoanhipcontim.jpg

 

http://video.baamboo.com/watch/1/video/N0t...o-Viet-Nam.html

  • Vote tăng 3

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

(Nói chứ hoà nhịp thì được. Hoà nhịp con tim thì sợ lắm. Chảy chung máu là coi chừng à nhà. :) ). Nói đùa chút thôi. Rất cảm ơn các tác giả của những bài hát mang tính chất cộng đồng.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Bài hát hay quá

 

Cùng hòa nhịp con tim - cùng tình người ấm áp

Cùng nhau chung giấc mơ khắp nơi trên CADVIET này

Mọi người sẻ chia với nhau - niềm vui hay nỗi buồn

Giống như lời mẹ ngày ấu thơ - sẻ chia với nhau vui buồn

 

:)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
(Nói chứ hoà nhịp thì được. Hoà nhịp con tim thì sợ lắm. Chảy chung máu là coi chừng à nhà. :) ). Nói đùa chút thôi. Rất cảm ơn các tác giả của những bài hát mang tính chất cộng đồng.

Đồng ý, virus HIV lây truyền qua đường máu mờ.

Cũng đừng có "hòa nhịp con....... chim" bậy bạ nghen.

Hê hê, bác Vanduong đừng giận nha.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Sợ quá!

 

Phòng chống HIV/AIDS: Cần thay đổi cách truyền thông

15:57' 01/12/2005 (GMT+7)

 

(VietNamNet) -Đã đến lúc cần thay biện pháp truyền thông về HIV/AIDS. Tháng 12 này, sẽ có một chương trình truyền hình mà trong đó người không nhiễm sánh vai cùng người nhiễm...

........................................................

Tóm lại chúng ta cần có những biện pháp nào để ngăn chặn sự phát triển và lây lan của HIV/AIDS?

 

- Phải huy động tổng lực. Trước hết, truyền thông phải mạnh mẽ, cụ thể, phụ thuộc vào bối cảnh văn hóa vùng miền. Không nên dùng những khẩu hiệu mạnh kiểu: "Đừng dùng kim tiêm bẩn" mà phải là những khẩu hiệu có tính chất khuyến khích trách nhiệm. Hơn nữa, phải cung cấp thêm hiểu biết cho người bệnh. Ví dụ, với những người đã bị lây nhiễm, không thể ngăn cản họ thôi dùng heroin. Vô ích! Nên đưa cho họ địa chỉ cung cấp miễn phí bơm kim tiêm sạch và thuốc Methadone, khuyên họ nên đối xử với "bạn tình" có trách nhiệm.

 

Thứ 2, tư vấn cũng phải rất cụ thể và tùy bối cảnh. Hiện chúng ta chưa có một đội ngũ tư vấn ở cộng đồng để làm chi tiết như lên lịch uống thuốc, lên lịch khám chữa bệnh, tìm hiểu tác dụng phụ của việc điều trị. Bởi thuốc điều trị HIV/AIDS phải kiên trì dùng cả đời.

 

Hơn nữa, chúng ta cần có biện pháp can thiệp mạnh: Bơm kim tiêm, bao cao su và thuốc Methadone.

Công Khanh (thực hiện)

http://vietnamnet.vn/nhandinh/2005/12/517815/

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

NHỮNG CÂU NÓI “THÔNG THÁI”

 

Nam Thống VNMTS Nghệ An

 

 

 

Công tác phòng chống HIV/AIDS của chúng ta đã có những chuyển biến tích cực, đã đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận, công tác truyền thông được đẩy mạnh, có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các ban ngành trong công cuộc phòng chống lại Đại dịch thế kỷ v.v.. đó là những mỹ từ được nói ra một cách khiêm tốn ở trong báo cáo hàng quý, hàng năm hay các bài phát biểu đây đó, trong các cuộc họp hành, hội thảo.

 

Tiếp xúc với người có H tôi lại được nghe những câu nói hết sức khôi hài sau đây:

 

- “HIV lây tùy người, phải có cái máu (tạng người) thế nào đó thì con HIV nó mới lây được” – Lời một đồng đẳng viên trong khuôn khổ dự án Quỹ toàn cầu nói về vợ mình vì cô ta không bị, hoặc chưa bị nhiễm HIV.

 

Sự thật: Đúng là có một số ít người, xin nhấn mạnh là rất ít, chỉ vài người trong 6 tỷ người trên thế giới không bị lây nhiễm HIV. Có một người đàn ông ở Châu phi bị nhiễm HIV nhưng tự khỏi, khiến các bác sỹ kinh ngạc vì kết quả mấy lần xét nghiệm âm tính của anh ta. Đó là niềm hy vọng cho công cuộc tìm kiếm phương pháp điều trị HIV/AIDS. Còn thực tế thì chúng ta vẫn bị HIV như thường nếu không biết cách phòng tránh đúng cách. Cụ thể ở trường hợp này là dùng bao cao su và quan hệ tình dục an toàn.

 

- “Em ạ! Em bị HIV từ chồng là vì hồi em quan hệ với nó em bị bệnh phụ khoa, chị cũng thế, nếu không bị bệnh phụ khoa thì không bao giờ bị HIV” – Lời một NCH đang được cấp phát ARV, tức là đã được tư vấn về mặt nào đó.

 

Sự thật: Niêm mạc âm đạo của phụ nữ rất mỏng, nên dễ bị tổn thương. Không cần phải bị bệnh phụ khoa, mà chỉ cần hăng hái một chút trong lúc làm chuyện ấy là nó có thể bị loét ra rồi và HIV rất dễ dàng xâm nhập.

 

- “Thằng ấy mà kháng thuốc rồi thì hết phương cứu chữa vì nó uống thuốc phác đồ hai rồi” – Lời một thành viên của tổ chức VNMTS.

 

Sự thật: Kháng thuốc bậc 1 thì còn có thuốc bậc 2 (hiện đã có ở Việt Nam). Anh cán bộ tư vấn kia nhầm từ 3 phác đồ điều trị với 3 bậc thuốc.

 

- “Mình đã bị thế này rồi thì quan hệ với chúng nó (GMD) đi bao làm đếch gì, đường nào mà chả thế” (tức là có H rồi thì không cần giữ gìn nữa) – Lời một NCH.

 

Sự thật: Có HIV rồi, nếu quan hệ tình dục không đúng cách thì vẫn có thể nhiễm thêm HIV từ phía đối tác, nếu gặp phải dòng HIV đã kháng thuốc thì thật là nguy hiểm. Đó là chưa kể việc nhiễm thêm các bệnh xã hội khác như viêm gan, lậu, giang mai v.v.. nhưng quan trọng hơn, mình dùng bao cao su để không lây bệnh cho người khác.

 

- “Xét nghiệm CD4 làm quái gì cho mất thời gian, để thế chết khi nào thì chết” – Đó là ý kiền thống nhất trong một cuộc tranh luận của rất nhiều người có H.

 

Sự thật: Xét nghiệm CD4 định kỳ là rất quan trọng, vì trong mỗi giai đoạn khi CD 4 xuống thấp dần thì lại xuất hiện một số loại bệnh nhiễm trùng cơ hội nào đó như zona, virus viêm màng não, nấm v.v.. biết được số lượng CD4, chúng ta có thể uống thuốc phòng các bệnh đó, làm cho cuộc sống của mình khỏe mạnh hơn, và có thể tránh được những hậu quả không đáng có. Thêm vào đó, xét nghiệm CD4 là một trong những dấu hiệu cho biết, ta có bị kháng thuốc ARV đang sử dụng hay không.

 

- “Mày đừng có ôm tao, lỡ lây bệnh sang cả mẹ nữa thì chết đấy con ạ” – Lời mẹ tôi.

 

Sự thật: HIV không thể lây qua đường bắt tay, ôm ấp, vuốt ve, sờ nắn v.v.. nếu không có vết thương hở. Mọi người không nên quá sợ hãi, dẫn đến thận trọng, thậm chí xa lánh gây nên những tổn thương tinh thần không đáng có đối với người có H. Cuộc sống của họ cũng đủ địa ngục rồi.

 

Thực tế chứng kiến của một cá nhân tôi, không thể là toàn cảnh công cuộc phòng chống HIV/AIDS ở nước ta. Nhưng những gì tôi nghe được ở trên cũng là một tiếng nói góp thêm vào để giúp chúng ta nhận thấy rõ thực trạng. Công cuộc phòng chống lại Đại dịch Thế kỷ của chúng ta còn nhiều gian nan khi nhận thức của xã hội vẫn còn nhiều điểm bất cập.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Các bác đã thấy rõ được nguyênnhân và hậu quả của HIV rồi nên lỡ khi nào có hứng chí đi "ăn chơi" thì hãy nghĩ đến tương lai, đến gia đình vợ con thân yêu của mình rồi hãy quyết định đi nhé!Mình có đọc được 1 câu nói bên Phật giáo :"Phàm làm điều gì hãy nghĩ đến hậu quả của nó".

Thực sự mà nói người lớn bị lây nhiễm HIV đã đành, chỉ tội cho những em nhỏ bị lây nhiễm từ cha mẹ chúng thì tương lai của các em quá ngắn ngủi!

Hãy thông cảm và chia sẻ các bạn nhé!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hồi còn mồ ma ông chú họ tôi- người rất hay đùa cợt - đã nói tếu táo thế này: “Chỉ có Hát ka rao ke thôi! Làm gì có Hát i vê – đó là “luận điệu” tuyên truyền của của những người mê gái. Họ nó vậy để hù doạ người người yếu bóng vía sợ. Nhằm mục đích có bao nhiêu gái đẹp họ ...xơi tất!...”.

HIV đã trở thành đại dịch. Tuy nhiên chưa sợ bằng:

 

-Việt Nam: Hơn 14 ngàn người chết vì tai nạn giao thông trong năm 2006

Riêng tại Việt Nam, trong năm vừa qua có trên 14 ngàn người chết vì tai nạn giao thông, 40% số tử vong là thanh niên. Ngoài ra còn có hơn 30 ngàn người bị ...

 

-Năm 2007: Số người chết do tai nạn giao thông tăng 3% - Thông tin ...

Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố hôm qua (29/1), trong năm 2007, cả nước đã xảy ra 14.600 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 13.200 người, ...

 

-6 tháng đầu năm 2008: Số vụ tai nạn giao thông giảm so cùng kỳ

22 Tháng Tám 2008 ... 6 tháng đầu năm 2008: Số vụ tai nạn giao thông giảm so cùng kỳ ... Trong 6 tháng , toàn quốc xảy ra 6.462 vụ TNGT làm chết 5.921 người, ...

 

Và so với sự ô nhiểm di hại cho đời sau cũng không sợ bằng:

VOVNEWS.VN | Vedan trốn đóng phí nước thải 91 tỉ đồng - Vedan tron ...

20 Tháng Chín 2008 ... Nước thải từ nhà máy Vedan xả xuống sông Thị Vải. ... việc Vedan lắp đặt hệ thống xả nước thải ra sông Thị Vải đã trốn đóng phí nước thải 91 ...

 

-vietnamnet.vn/Hơn 30% lượng thuốc bảo vệ thực vật nhập khẩu trái phép vào Việt ...Hàng năm Việt Nam sản xuất và nhập khẩu từ 36.000 tấn - 40.000 tấn thuốc bảo vệ ... Số thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu này có nhiều loại bị cấm như Linda, ...

 

Còn bao nhiêu công ty ta và tây đã xả rác thải công nghiệp ra môi trường???

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×