Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
huynhnhatlong

Hỏi chỗ học Mastercam cho dân cơ khí.

Các bài được khuyến nghị

Vâng a. em vào trang chủ rồi nhưng thấy nhiều cái quá:

http://www.mastercam...X6/Default.aspx

Em xài win32bit, nên down bản 515m đó hả anh hay bản nào chỉ cho em với ah!

Hề hề hề,

Đúng rùi đó bạn ạ.

Tiện tay thì down luôn một loạt file hỗ trợ Patch and translator và Adds-on kèm theo đó, biết đâu sau này có việc dùng nó bạn ạ. Nhớ chọn thằng 32 bit thôi cho phù hợp với file cài.

Hề hề hề,..

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nhờ mọi người tư vấn gia công chi tiết chày chắn bùn xe máy 82

Đây là file em gia công x5

 

Đây là sản phẩm làm đồ án của em.

http://www.mediafire...qc2snk1arac6mb6

Chương trình dùng để gia công thật.Mong mọi người tư vấn giúp

Hề hề hề,

Mình đã xem qua filr của bạn gửi. Có mấy vấn đề cần góp ý như sau:

1/- Bạn tạo khá nhiều toolpath mà theo mình là không thật cần thiết. Với việc gia công bề mặt như thế này theo mình nghĩ chỉ cần các toolpath surface rough pocket, surface finish parallel, surface restmiil, surface finish leftover, và nếu cần thiết thì thêm surface finish pencil là đủ.

2/- Trong các toolpath việc chọn toolpath parameter là rất quan trọng, việc bạn chọn chưa được hợp lý dẫn tới quá trình gia công rất lâu mà hiệu quả không được như ý. Ở bước surface rough nên sử dụng cách chạy dao khác và tăng chiều sâu cắt sẽ làm cho máy ch5y nhanh hơn. Ở bước finish parallel nên giảm stepover sẽ làm cho bề mặt chạy ra bóng đẹp hơn

 

Nhân tiện xin hỏi là bạn đã dựng cái bề mặt trên bằng master Cam à??? Bạn có thể nói rõ hơn về cách dựng được không???

Mình thường dựng các bề mặt như vậy trên SolidWorks rồi mới đưa vào Master Cam đễ chạy dao. Việc tạo các bề mặt phức tạp như vầy trên master cam mình chưa được thành thạo lắm, rất mong bạn chỉ dẫn thêm.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hề hề hề,

Đúng rùi đó bạn ạ.

Tiện tay thì down luôn một loạt file hỗ trợ Patch and translator và Adds-on kèm theo đó, biết đâu sau này có việc dùng nó bạn ạ. Nhớ chọn thằng 32 bit thôi cho phù hợp với file cài.

Hề hề hề,..

Chết thật em cài 2 cái cũng không được bác ơi!

Cài HASP thì báo lỗi not found.

Cài Netsh thì bị lỗi như trên.

Bác chỉ cho em cách cài cụ thể được không!

Em làm theo hd mà cũng không được!

Nếu có thì a cho em video hd nhé!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Chết thật em cài 2 cái cũng không được bác ơi!

Cài HASP thì báo lỗi not found.

Cài Netsh thì bị lỗi như trên.

Bác chỉ cho em cách cài cụ thể được không!

Em làm theo hd mà cũng không được!

Nếu có thì a cho em video hd nhé!

Hề hề hề,

Mình gửi bạn cái file video mà mình đã làm để crack và cái đật master Cam X6.

Bạn lưu ý như sau.

1/- tháo tất cả các loại master Cam bạn đã có trên máy.

2/- Tiến hành các bước crack từ 1 đến 4 trước khi cài đặt ở bước 5. Nếu bạn đã trót chạy file cài đặt trước rồi thì ở bước này bạn phải cài lại. Mất công.

3/- sau khi cài xong nhớ bước 6 là copy file crack X6 trong thư mục crack vào thư mục cài đặt.

Chúc bạn thành công.

http://www.mediafire.com/?csw27dctx8p8qnf

Hề hề hề,...

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hề hề hề,

Mình đã xem qua filr của bạn gửi. Có mấy vấn đề cần góp ý như sau:

1/- Bạn tạo khá nhiều toolpath mà theo mình là không thật cần thiết. Với việc gia công bề mặt như thế này theo mình nghĩ chỉ cần các toolpath surface rough pocket, surface finish parallel, surface restmiil, surface finish leftover, và nếu cần thiết thì thêm surface finish pencil là đủ.

2/- Trong các toolpath việc chọn toolpath parameter là rất quan trọng, việc bạn chọn chưa được hợp lý dẫn tới quá trình gia công rất lâu mà hiệu quả không được như ý. Ở bước surface rough nên sử dụng cách chạy dao khác và tăng chiều sâu cắt sẽ làm cho máy ch5y nhanh hơn. Ở bước finish parallel nên giảm stepover sẽ làm cho bề mặt chạy ra bóng đẹp hơn

 

Nhân tiện xin hỏi là bạn đã dựng cái bề mặt trên bằng master Cam à??? Bạn có thể nói rõ hơn về cách dựng được không???

Mình thường dựng các bề mặt như vậy trên SolidWorks rồi mới đưa vào Master Cam đễ chạy dao. Việc tạo các bề mặt phức tạp như vầy trên master cam mình chưa được thành thạo lắm, rất mong bạn chỉ dẫn thêm.

Hi anh và mọi người, mấy ngày hôm nay bận thi nên không vào diễn đàn được.

Em lại có câu hỏi nhờ anh và mọi người giúp em na.

Anh hay mọi người có tài liệu về phay trong Mastercam không cho em với? Em cảm ơn trước!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hề hề hề,

Mình đã xem qua filr của bạn gửi. Có mấy vấn đề cần góp ý như sau:

1/- Bạn tạo khá nhiều toolpath mà theo mình là không thật cần thiết. Với việc gia công bề mặt như thế này theo mình nghĩ chỉ cần các toolpath surface rough pocket, surface finish parallel, surface restmiil, surface finish leftover, và nếu cần thiết thì thêm surface finish pencil là đủ.

2/- Trong các toolpath việc chọn toolpath parameter là rất quan trọng, việc bạn chọn chưa được hợp lý dẫn tới quá trình gia công rất lâu mà hiệu quả không được như ý. Ở bước surface rough nên sử dụng cách chạy dao khác và tăng chiều sâu cắt sẽ làm cho máy ch5y nhanh hơn. Ở bước finish parallel nên giảm stepover sẽ làm cho bề mặt chạy ra bóng đẹp hơn

 

Nhân tiện xin hỏi là bạn đã dựng cái bề mặt trên bằng master Cam à??? Bạn có thể nói rõ hơn về cách dựng được không???

Mình thường dựng các bề mặt như vậy trên SolidWorks rồi mới đưa vào Master Cam đễ chạy dao. Việc tạo các bề mặt phức tạp như vầy trên master cam mình chưa được thành thạo lắm, rất mong bạn chỉ dẫn thêm.

 

thaks anh. Em mới học mx thui nên gà.cái này em lập trình thời gian gc thật ghê quá.anh có thẻ lập trình giúp em dể em tham khảo ko.

chi tiết này em chuyển từ creo sang đó ạ.nó ko dc vẽ mà dc xử lý bằng thiết kế ngược đó ạ. Pm Xor đó ạ.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Các anh cho em hỏi trong mastercamx4 thì khi chọn biên dạng gia công nó không hiển thị mũi tên thì làm sao ak?

hay là x4 không hỗ trợ a? em cảm ơn!

 

Hề hề hề,

Cứ theo cái hình bạn post thì bạn chọn đường biên gia công không phải cách rồi.

Có nhiều tùy chọn để chọn đường biên khác nhau. Với những đường biên bạn đã vẽ rành rành ra đó rồi thì nên sử dụng tùy chọn chain (nghĩa là một dãy các đoạn thẳng và cong nối tiếp. Khi đó chỉ cần pick vào một đoạn bất kỳ nào đó là nó sẽ hiển thị các mũi tên bắt đầu và kết thúc của đường biên.

nếu mình chửa hoa mắt thì tùy chọn bạn đang dùng là tùy chọn pick điểm. Vì thế bạn sẽ phải pick liên tiếp các điểm thuộc đường biên chứ không thể pick một phát ăn ngay được. Khi nào pick chọn xong sẽ thấy các mũi tên này.

Hề hề hề,

Cái sự mót của mình mới tới chừng đó nên nều chưa đúng xin bạn đừng giận.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Cảm ơn anh nhiều nhưng ý em không phải thế!

Ý em bảo là làm thế nào để mastercam x4 của em khi em tick vào chỗ để chọn biên dạng gia công thì nó hiện lên mũi tên như

hình trên của em ý? Hay là x4 không hổ trợ hả anh? x4 cuar e khi tick vaof nó không hiện lên mũi tên như trên? có cách nào để nó hiện lên không ak?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Chào các bác ak!lâu rồi ko thấy topic này nóng nữa nhỉ?

để khơi dậy topic này em có 1 số thắc mắc mong các Bác giúp em với:

Em đang thực hành với Mastercam với chi tiết như sau:

98082952.png

Uploaded with ImageShack.us89098878.png

112ax.png

Cảm ơn các Bác nhiều.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nếu bạn đang tiến hành phay hạ bậc đường bao ngoài thì rõ ràng là sau khi chọn Chain/ chọn 2 như bạn mô phỏng trên rồi!

đường chạy dao có giống hay không là tùy thuộc vào việc chọn các thông số bạn cài đặt nữa khi làm việc nữa bạn ah!

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nếu bạn đang tiến hành phay hạ bậc đường bao ngoài thì rõ ràng là sau khi chọn Chain/ chọn 2 như bạn mô phỏng trên rồi!

đường chạy dao có giống hay không là tùy thuộc vào việc chọn các thông số bạn cài đặt nữa khi làm việc nữa bạn ah!

Cảm ơn anh chứ anh ơi khi em chọn như anh nói thì nó được như thế này:

Nó bị thừa đi phần vát ngoài: nó bị sai ở đâu vậy nhỉ?Hơn nữa hình dạng đường chạy dao của em nó khác khác với hình HD ở trên thì phải?

99932694.png

60490180.png

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Bạn thử chỉnh trong các thông số khi chọn dao xem? Chẳng hạn như: Holder, overall,Shoulder,Flute,Diameter...

Việc thừa mất phần đó theo mình đó là việc bạn chọn Diameter tool nhỏ đó bạn!

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Sau đây là cái file làm của em, các bác xem có cần sữa cái gì ko hộ em với nhé:

(chưa gia công tinh đâu nhé)

http://www.mediafire...hkc62wwjcn9gchb

Chúc mừng bạn hoàn thành việc tạo các bước nguyên công gia công phay chi tiết này. Về cơ bản là Ok rồi. Vấn đề bây giờ là bạn hãy kiểm tra , thay đổi các thông số gia công để tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân về cách tạo ra các bước nguyên công này, đồng thời bạn cũng có thể chọn các phương pháp gia công khác nhau để so sánh về hiệu quả của các phương pháp gia công bạn ạ.

Tỷ như:

Trong bài này bạn đã sử dụng phương pháp chạy dao là High Speed cho nguyên công Surface rough pocket . vậy nếu dùng phương án chạy dao khác có được không??? nếu không thi2 vì sao ??? Còn nếu được thì tại sao bạn lại chọn phương án này????

 

Cừ thế bạn sẽ dần dần có được kho king nghiệm của riêng bạn để giải quyết các vấn đề về gia công sao cho tối ưu nhất bạn ạ.

Chúc bạn thành công trong nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hề hề hề,

Cứ theo cái hình bạn post thì bạn chọn đường biên gia công không phải cách rồi.

Có nhiều tùy chọn để chọn đường biên khác nhau. Với những đường biên bạn đã vẽ rành rành ra đó rồi thì nên sử dụng tùy chọn chain (nghĩa là một dãy các đoạn thẳng và cong nối tiếp. Khi đó chỉ cần pick vào một đoạn bất kỳ nào đó là nó sẽ hiển thị các mũi tên bắt đầu và kết thúc của đường biên.

nếu mình chửa hoa mắt thì tùy chọn bạn đang dùng là tùy chọn pick điểm. Vì thế bạn sẽ phải pick liên tiếp các điểm thuộc đường biên chứ không thể pick một phát ăn ngay được. Khi nào pick chọn xong sẽ thấy các mũi tên này.

Hề hề hề,

Cái sự mót của mình mới tới chừng đó nên nều chưa đúng xin bạn đừng giận.

Lâu rồi chào mọi người. Cái này em cũng chưa tìm được nguyên nhân tại sao, em có hỏi ông thầy nhưng ông ấy cũng chịu,

ông ý dùng MCX nên không biết.

Em đã chọn Chain đó rồi mà nó vẫn không hiện lên! Em có đọc cái giáo trình cảu mc.X4 có 1 số hình ảnh khi chọn biên dạng gia

công nó vẫn hiện lên nhưng khổ nỗi nó toàn là tiếng anh nên em chịu.

Có ai biết cách làm cho nó hiện lên không hey?

Hay là không hỗ trợ (Cái này thì ko thể vì mcX hay MC9.1 vẫn hiện mũi tên khi chọn mà)!

HELP ME!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Gửi anh Phamthanhbinh: Em đã cài lên đời X5 mà khi chọn như thế vẫn không lên được.

Anh có thể cho em 1 vi deo về tiện trục cơ bản trong đó sử dụng tuỳ chọn Chain để làm hiển thị mũi tên

như cái Video về cái Phay này (ở giây thứ 27...).

Nó hiện lên mũi tên đó!

Để em có thể hiểu được nó hơn!

Các tuỳ chon trong chainning cài đặt ntn trong mục opttion chaining nữa ak?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Không biết ý bạn là gì nhưng qua cách nói của bạn mình thử đoán bệnh của bạn qua 1 số câu hỏi nhé?

Bạn đã học Mastercam được lâu chưa?

Bạn đã thành thạo vẽ 2D,3D trong Mc chưa hay là bạn làm cách vẽ nó qua các phần mềm khác

như Cad,Solidwork rồi chuyển sang mc?

Và bạn đã thực hành được bao nhiêu file rồi?

---.> Về cái tùy chọn Chain chả có gì phải thay đổi cả:

Thứ nhất cần hiểu 1 cách khái quát các thuật ngữ sau:

Toolpaths: Cơ sở dữ liệu của đường dịch chuyển dao cụ (gọi tắt là đường chạy dao).

Job Setup: Thiết lập các tham số máy, cài đặt phôi, cấu hình NCI, các giá trị bù dao cụ.

Operations: Nguyên công, một phần cảu cả quá trình gia công chi tiết

Drill: Nguyên công khoan

Face: Nguyên công khoả mặt

Rough: Nguyên công gia công thô

Finish: Nguyên công gia công tinh

Pocket: Kiểu gia công các hốc, đảo

Surface: Bề mặt (cong)

Parameter: Tham số

Tool: Dao cụ

Postprocessor: Bộ hậu xử lý

 

Tên

Chức năng

New

Tạo mới toàn bộ từ phôi liệu, dụng cụ và các nguyên công

Contour

Chạy dao theo đường chu tuyến

Drill

Khoan

Pocket

Phay chi tiết dạng hốc, đảo

Face

Phay khoả mặt

Surface

Phay bề mặt cong

Multiaxis

Lập trình cho máy nhiều trục

Operations

Mở hộp thoại Operations Manager để làm việc với các nguyên công (thêm, hiệu chỉnh, mô phỏng, xuất chương trình NC…)

Job setup

Thiết đặt phôi và các tham số máy

Next Menu

Chuyển sang trang menu kế tiếp

Manual entry

Nhập các chú thích chương trình

Point

Chức năng tạo điểm chạy dao

Transform

Tạo các nguyên công giống nhau bằng: Dịch chuyển, quay, đối xứng.

Nhấn

 

Thực hiện

Alt + 0

 

Định chiều sâu theo trục Z

Alt + 1

Đặt màu chính

Alt + 2

Lớp chính

Alt + 3

 

Lớp phụ (ẩn)

Alt + 4

Chọn mặt phẳng dao cụ (Tplane)

Alt + 5

Chọn mặt phẳng vẽ (Cplane)

Alt + 6

Hiển thị màn hình đồ hoạ

Alt + A

Tự động ghi

Alt + B

ẩn hiện thanh công cụ

Alt + C

Chạy C-Hooks

Alt + D

Đặt các tham số chung cho bản vẽ kỹ thuật

Alt + E

ẩn các thực thể

Alt + F

Chọn phông menu

Alt + G

Chọn lựa các tham số về lưới

Alt + H

Gọi trợ giúp

Alt + J

Đặt phôi

Alt + L

Đặt thuộc tính cho đường

Alt + N

Quản lý khung nhìn

Alt + O

Quản lý các nguyên công

Alt + P

Hiển ẩn vùng nhắc

Alt + Q

Phục hồi nguyên công sau

Alt + R

Hiệu chỉnh nguyên công sau

Alt + S

Bật tắt chế độ bóng

Alt + T

Vào menu Toolpath, bật tắt đường chạy dao

Alt + U

Huỷ thao tác vừa thực hiện

Alt + V

Phiên bản MasterCAM và số SIM

Alt + W

Cờu hình khung nhìn

Alt + X

Đặt màu/ lớp/ đường/ độ rộng từ thực thể chọn lựa

Alt + Z

Quản lý lớp

Alt + ‘

Tạo đường tròn qua hai điểm

Alt + -

ẩn nhiều thực thể

Alt + =

Không ẩn các thực thể chọn lựa

Alt + F1

Phóng hình học đầy màn hình

Alt + F2

Huỷ phóng to 0.8 (huỷ dần mỗi lần 0.8)

Alt + F3

Bật tắt theo rõi con trỏ

Alt + F4

Thoát MasterCAM

Alt + F5

Xoá sử dụng cửa sổ chọn lựa

Alt + F7

Để trống thực thể

Alt + F8

Cấu hình hệ thống

Alt + F9

Hiển thị tất cả các trục

Alt + F10

To nhỏ cửa sổ

Alt + Các phím mũi tên

Quay khung nhìn

F1

Phóng to bằng cửa sổ lựa chọn

F2

Huỷ phóng to

F3

Tô màu lại

F4

Phân tích các thực thể

F5

Hiện thực đơn Delete

F6

Hiện thực đơn File

F7

Hiện thực đơn Modify

F8

Hiện thực đơn Create

F9

Hiện/ ẩn các thông tin chi tiết và các trục toạ độ

F10

Danh sách tất cả các chức năng và chọn lựa thi hành

Esc

Ngắt hệ thống hoặc quay lại menu trước

Home

Hiển thị hình học lên toàn màn hình

Page up

Phóng to lên 5%

Page down

Thu nhỏ 5%

Các phím mũi tên

Dịch lên, xuống và ngang mô hình

 

......................................................................vv.....................................................................

A.Chuỗi (chain):

 

1.Tạo ra các chuỗi:

MasterCAM hiển thị thực đơn Chaining Methods bao gồm các phương pháp khác nhau để chọn chuỗi.

Phương pháp chuỗi được chia làm hai nhóm: Phương pháp để chọn ra một chuỗi đơn trong một lần và phương pháp để chọn ra nhiều chuỗi trong một lần. Phương pháp chuỗi đơn cung cấp nhiều cách điều khiển trong thiết lập đầu và cuối của các chuỗi, thứ tự và hướng chuỗi. Phương pháp nhiều chuỗi yêu cầu ít nỗ lực hơn nhưng cung cấp ít cách điều khiển hơn.

Về chuỗi

Chuỗi chọn các thực thể theo một thứ tự xác định để chuẩn bị cho một chức năng như­ tạo các đường chạy dao (toolpath) hoặc tạo các mặt cong. Ví dụ khi tạo một đường chạy dao, cần chọn các thực thể tạo nên hình dạng muốn gia công, các thực thể không chọn sẽ không thể đưa vào trong đường chạy dao.

MasterCAM bật sáng các chuỗi cùng màu với các thực thể đã lựa chọn. Ta có thể thay đổi màu chọn bằng nút System Colors trong bảng Screen của hộp thoại System Configuration (Screen Configuration). Chuỗi có những đặc tính.

 

- Kiểu chuỗi: Đóng hoặc mở (type).

- Hư­ớng chuỗi (direction).

- Thứ tự chuỗi (Order).

- Các điểm nhánh (branch point)

2.Các tuỳ chọn chuỗi:

Để vào hộp thoại tuỳ chọn Chaining options, chọn Options trong một số thực đơn chain. Sử dụng hộp thoại Chaining options để thiết lập các giá trị cho việc chọn các thực thể tạo nên chuỗi. Các giá trị ta chọn trong hộp thoại Chaining options sẽ ảnh hưởng trong quá trình ta chọn chuỗi trong phiên MasterCAM hiện thời.

Ta cũng có thể vào Main menu, Screen, Configure chọn tab Screen và nút Chaining options, để thay đổi tuỳ chọn về chuỗi.

 

29234247.png

3.Để hiệu chỉnh chuỗi:

46498707.png

Khi ta chọn các thực thể để tạo một chuỗi, thực đơn Chain Editing hiển thị với các thực đơn tuỳ chọn cho phép ta hiệu chỉnh chuỗi hiện thời. Các tuỳ chọn, các tuỳ chọn đó phụ thuộc vào phương pháp chuỗi được chọn.

Chọn lại các chuỗi của đường cong đã sử dụng trong đường chạy dao (toolpaths)

 

Chain manager liệt kê tất cả các chuỗi cho một thao tác. Vì chuỗi xác định thứ tự­ cắt, di chuyển dao và hướng di chuyển dao, do đó cần sửa đổi chuỗi sau khi đã sinh các đường chạy dao. Chain Manager cung cấp các tiện ích ta cần để chỉnh lại các hình.

Mở Chain Manager bằng cách chọn Toolpath, Operations đó nhắp chuột vào Geometry (hoặc biểu tư­ợng Solid cho bất kỳ thao tác nào).

 

51131136.png

hgd.png

Khi ta chọn biểu tượng Geometry trên Toolpaths này MasterCAM hiển thị thực đơn tương ứng đối với Toolpaths. Ví dụ Surface Selection cho surface toolpaths.

4.Các mẹo để chọn chuỗi:

· MasterCAM cung cấp chuỗi tự động từng phần (Auto-Partial chaining). Khi chế độ chuỗi mặc định đặt là Full (chuỗi kín).

1. Nhắp chuột vào thực thể nơi ta muốn bắt đầu chuỗi. Tô sáng toàn bộ chuỗi.

2. Nhắp chuột vào thực thể nơi muốn kết thúc phần chuỗi. Chuỗi kín trở thành một chuỗi mở.

Thủ tục này loại bỏ việc lặp đi lặp lại việc chọn từng phần (Partial từ thực đơn Chaining Methods) khi nối kết từng đoạn của chuỗi.

· Nếu dừng chuỗi đột ngột, sử dụng Analyze, Chain để kiểm tra các thực thể chồng nhau. Sau đó có thể sử dụng chức năng Modify để cắt các thực thể gần nhau theo một thứ tự để chuỗi chọn đúng.

· Để chọn lại các thực thể chuỗi trước đó, chẳng hạn khi hiệu chỉnh một mặt cong tạo không đúng, sử dụng Last từ thực đơn Chaining Methods. MasterCAM chọn lại các thực thể sao cho có thể sửa đổi lại và chỉnh đúng hướng hoặc đúng thứ tự chuỗi, việc này giúp cho ta khỏi phải chọn lại toàn bộ tất cả các thực thể.

 

Và Túm lại tốt nhất bạn nên học nó 1 cách có bài bản và khi thực hiện trên phần mềm nào thì nên vẽ trên phần mềm đó.

Bạn cũng nên tìm các cuốn sách hướng dẫn việc thực hiện phay file soliwork trong Mc nếu như bạn có ý định như đầu bài mình nói

và có thể làm trên Solidcam cũng được.

Cái chain khi bạn chọn nó không hiện lên như theo mình nói ở trên là..(phía trên).

Các đời MC nó đều hỗ trợ hiển thị mũi tên đường chạy dao đó bạn ak!

Các tùy chọn nó cũng chẳng khác gì với mặc định nó là như vậy rồi!

Học từ đầu bạn nhé!(mấy cái trên ko phải mình dạy cậu đâu nhé, lấy ra cho cậu tham khảo thôi).

Chúc bạn thành công!

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hiện tại mình có 3 bản với các dung lượng khác nhau!

Lần trước mình xài X4, sau bác Bình giới thiệu mình nhảy lên X6 nhưng ko có crack được.

Hôm sau mình lại xài lên X5.

Mastercam X3 + Crack – 595 MB

Mastercam X4+ Crack – 1.32 GB

Mastercam X5 + Crack – 832 MB

Mastercam X6 + Crack- 524 MB.

Bạn có thể down load tại trang chủ của mastercam:

http://mastercam.com

Rồi sau đó càn crack nào nói mình gửi cho, các đời thấp hơn mình ko có đâu nhé!

Chúc bạn học tốt!

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Gửi anh Phamthanhbinh: Em đã cài lên đời X5 mà khi chọn như thế vẫn không lên được.

Anh có thể cho em 1 vi deo về tiện trục cơ bản trong đó sử dụng tuỳ chọn Chain để làm hiển thị mũi tên

như cái Video về cái Phay này (ở giây thứ 27...).

Nó hiện lên mũi tên đó!

Để em có thể hiểu được nó hơn!

Các tuỳ chon trong chainning cài đặt ntn trong mục opttion chaining nữa ak?

 

Một chú ý nữa cho bạn là khi bạ n vẽ trên solid khi lưu File để sang mastercam gia công

Bạn cần thực hiện như sau:

File/save as/. IGS (hoặc đuôi . step tùi bạn) và làm như hình sau:

 

10807881.png

 

80068446.png

 

Khi đấy bạn sang MC mở tệp có chứa 2 đuôi trên và gia công.

Nên nhớ khi gia công kiểu dạnh này bạn phải vào Toolpath/ suface rought/ rồi chọn các

Kiểu cắt gia công bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

  • Vote tăng 2

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

các anh cho em hỏi tí . sao dung lượng của X6 < X5 < X4 .nhưng X4> X3 .mấy phiên bản này cơ bản khác nhau chổ nào ah.theo các anh em nên dùng phiên bản nào ah. Em mới học cái này nên ko biết nhièu mong các anh hướng dẫn với

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

các anh cho em hỏi tí . sao dung lượng của X6 < X5 < X4 .nhưng X4> X3 .mấy phiên bản này cơ bản khác nhau chổ nào ah.theo các anh em nên dùng phiên bản nào ah. Em mới học cái này nên ko biết nhièu mong các anh hướng dẫn với

 

 

Chào mừng bạn đến với lớp học này!

1.Câu hỏi bạn đặt ra là tại sao dung lượng của các đời khác nhau?

Cái này bạn hỏi nhà sản xuất ý, lên website trang chủ cảu Mastercam hỏi nhé!

Hi vì mình toàn xơi của Free nên chả quan tâm đến nó vác bao nhiêu tạ Mb,

chỉ cần nó cho mình chơi với nó là được…!

2. những phiên bản này khác nhau ở chỗ nào?

Cái này rõ ràng không phải nói khi cải tiến 1 sản phẩm nào đó,

Nhà sản xuất luôn cố gắng tạo cho nó những ưu thế hơn so với những bản trước ,

Bổ sung những tính năng còn thiếu hay chưa hoàn thiện ( Ví dụ như độ tương phản khi gia công nó trông bóng hơn, bổ sung những công cụ mới hơn như công cụ Art – Phay theo phương pháp chiếu hình trong mastercam…Nói túm lại Có mới là nới cũ…ngay.(nhưng trong cuộc sống ko làm vậy đâu nha- chỉ software thôi nhé…ko lại bảo mình dạy bạn).

--- Càng mới càng tốt, không thì dùng theo đa số để dẽ trao đổi!

3.Có thắc mắc gì khi học thì cứ hỏi mọi người , hỏi không được thì xem lại mình nha!hiho!

4.Các quá trình cho bạn để học tốt mastercam:

A,Bạn phải học thành thạo vẽ 2D,3D để phục vụ cho cái sau này- cái cơ bản.

Việc thực hiện ở trên phần mềm nào thì chúng ta nên vẽ trên phần mềm ấy tránh

ự sai sót hay lệch toạ độ ví dụ như ở Solid toạ độ Y nằm phía trên,

còn mastercam thì Z hướng lên phía trên…)

B, Tập gia công 2D,3D bằng các phương pháp tiện, phay và khoan chi tiết.

Sau đó nếu thành thoạ rồi thì chuyển sang nâng cao lên : gia công các chi tiết

có bề mặt phức tạp,phay theo phương pháp chiếu hình,hay ứng dụng mastercam ngay trên Solidwork….

Xuất file Nc và tiến hành chuyển đổi file sang cho máy CNC nhận và cho ra sản phẩm thực tế…!

Như thế nếu bạn học hết từng ấy là có thể (Dạ!Chúng em chào anh ạ khi xuống xưởng rồi đấy) hiho!

Chúc bạn thành công!

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×