Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
kynamkien

cho mình hỏi về lệnh CTK Nova

Các bài được khuyến nghị

Mình đã xuất ra trắc ngang rồi, mình có tham khảo nhiều cách làm thì thấy cách làm được sử dụng nhiều nhất là: "Vẽ một trắc ngang thật chuẩn bằng lệnh DTD và TL, sau đó sử dụng lệnh CTK cho toàn bộ các trắc ngang còn lại ".

Trong quá trình làm theo cách trên mình có một thắc mắc là :

- Có 3 dòng tùy chọn : " copy theo cao độ mặt đường", " copy theo cao độ đáy móng" , " copy theo điểm gốc trắc ngang", mình chọn tùy chọn nào?

- Khi copy thiết kế thì cao độ thiết kế của trắc ngang mới có tự động thay đổi không? theo mình làm thì hình như không.

- Ở những chỗ có siêu cao khác nhau và độ mở rộng khác nhau thì sao?, đâu thể CTK được, lại phải làm thủ công DTD và TL cho chính xác à? Có cách nào nhanh hơn không hic

- Và thi thoảng ở một số trắc ngang có siêu cao, Nova xuất siêu cao trái lại khác siêu cao phải, theo em hiểu thì đó là nó xuất cho đường cao tốc, R khác nhau nên siêu cao khác nhau, ko biết có đúng ko?

Pác nào biết góp ý mình với nhé, nhất là phần CTK, hic giờ mình muốn chính xác mà sửa từng TN một thì lâu thật là lâu!

Chân thành cảm ơn các bác!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Cái này bắt buộc sửa thủ công thôi bạn ah.CTK tức là copy đối tượng đó theo điểm gốc mình chọn.Nó giống như lệnh copy của cad đó bạn

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

1.ko biết bạn thiết kế TN bằng 2 lệnh đó như thế nào, nhưng mình vừa thử dùng thì thấy ko khả quan lắm, vì lệnh dtd là tạo một đa tuyến dốc tại trắc ngang, nó ko phải đối tượng của nova, lệnh TL mình chỉ dùng khi thiết kế ta luy hoặc rãnh có hình dạng đặc biệt mà không khai báo cho nova chạy tự động đc,

2. Khi bạn cóp thiết kế, lựa chọn ô nào là mo mục đích cóp của bạn: Nếu bạn chọn cop theo điểm gốc trắc ngang thì điểm gốc trắc ngang được chọn làm gốc để copy như trong cad ấy ( đối tượng bạn cóp có khoảng cách tới điểm gốc trắc ngang ở trắc ngang cũ và trắc ngang mới bằng nhau ) tương tự cho các lựa chọn còn lại. thường thì khi copy mặt cắt ngang hay lựa chọn copy theo cao độ mặt đường và cao độ tại trắc ngang sẽ nhận cao độ đường đỏ trên trắc dọc mà bạn đã vạch.

3. Còn cái siêu cao trái và siêu cao phải khác nhau là do khi khai báo đường cong nằm bạn lựa chọn phương pháp quay siêu cao quanh tim hay quanh lề thôi, bạn đọc lại sách thiết kế đường, nó hướng dẫn 3 phương pháp quay siêu cao đó, bạn sè hiểu tại sao nó khác nhau.

4. theo mình nghĩ thì thiết kế trắc ngang nhanh thì chỉ có cách dùng lệnh TKTN rồi khai báo cho no va chạy tự động, còn siêu cao mở rộng thì bạn phải khai báo cụ thể cho từng đường cong nằm một bằng lệnh cn.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×