Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
dauquangminh

KHO BÁU: Sách “KINH NGHIỆM THIẾT KẾ” của Minh – hoàn thành 12/2012

Các bài được khuyến nghị

LỜI NÓI ĐẦU

Sau một vài năm làm thiết kế giao thông tại một số công ty tư vấn, mình cũng tích góp được 1 xíu kinh nghiệm về thiết kế, nay muốn chia sẻ cho các bạn, kinh nghiệm của mình, bao gồm 4 phần (Word, Excel, Autocad và Nova-TDN). Hy vọng nó hữu ích cho các bạn, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường. Trong đây sẽ có rất ít các kiến thức về chuyên môn, vì sao? Vì kiến thức chuyên môn có rất nhiều trong các hiệu sách, các bạn muốn nghiên cứu về mảng nào thì mua sách mảng đó về đọc, tuy nhiên đọc sách chỉ là lý thuyết, các bạn cần có 1 công trình thực sự để làm và 1 chuyên gia về mảng đó hướng dẫn thì trình độ mới đại tiến được. Tự học cũng được nhưng nên có chuyên gia thì tốt hơn, vì trên đời này mấy ai là thiên tài bẩm sinh đâu. Mình cũng chỉ là 1 kỹ sư non nớt, không phải là bậc lão làng, nên kinh nghiệm góp nhặt được đa phần là kinh nghiệm sử dụng phần mềm để hỗ trợ cho công việc. Mặt khác những kinh nghiệm này khi nghiên cứu là có thể áp dụng được ngay, không cần phải có 1 công trình thực sự như những kinh nghiệm trong chuyên môn.

Chúc các bạn tìm được nhiều lợi ích trong quyển sách này, để việc thiết kế của anh em mình trở nên nhàn nhã hơn.

 

PS: Kinh nghiệm trong sách này một phần do mình tự nghiên cứu và một phần góp nhặt từ nhiều nguồn, nhiều tác giả trên internet, mình xin gửi lời tri ân đến các tác giả đó. Cảm ơn các đồng nghiệp.

 

Link download: http://www.mediafire...cv6uw5wm8ii8w2a

 

Sau khi đã hết mình cho công việc, vợ con, bạn bè, ... có lẽ anh em ta nên đóng góp 1 chút cho xã hội chứ nhỉ, để cuộc sống này thêm ý nghĩa hơn.

 

chiase.jpg

 

Mình để ý thấy ngoài hiệu sách có quyển sách “Hiểu về Trái Tim” rất hay, rất tâm lý nhé, giúp ta hiểu được chính xác về chính con người thật của mình, từ đó có thể thay đổi để làm cho cuộc sống của mình và người khác hạnh phúc hơn, đính kèm cả đĩa DVD MP3 trong đó các nghệ sĩ nổi tiếng như Quyền Linh, Ngô Thanh Vân, ... đọc sách cho ta nghe nữa, mà lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được dành cho chi phí phẫu thuật tim cho các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng gia đình không có đủ tài chính chi trả cho việc phẫu thuật.

 

Hieu-ve-trai-tim-Sach-CD.jpg

Các bạn có thể truy cập vào website: www.hieuvetraitim.org để tìm hiểu thêm, giám đốc của chương trình “Hiểu về Trái Tim” là anh Chi Bảo (chắc các bạn không còn lạ gì anh với vai diễn An Đông trong phim “Cô gái xấu xí” nhỉ) hoặc link trang web Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia: http://1400.go.vn/87...-yeu-thuong.htm

 

Có nhiều cách để ủng hộ như sau:

 

1. Mua sách “Hiểu về Trái Tim” (lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được đóng góp cho các em), vừa giúp được cho các em vừa đem lại hạnh phúc cho mình và gia đình nữa.

2. Đóng góp tiền vào tài khoản của Quỹ Hiểu về Trái Tim:

Chủ tài khoản: Quỹ Hiểu về Trái Tim

Số tài khoản: 007.100.069792.2 (VNĐ)

Số tài khoản: 007.137.069792.9 (USD)

Ngân hàng: Vietcombank – CN TP Hồ Chí Minh

Swift code: BFTVVNVX

3. Nhắn tin “HVTT” (chữ hoa hay chữ thường đều được cả) gửi vào số 1404, bạn sẽ ủng hộ được 8000 đồng cho các em.

 

Cách 1, 2 nếu các bạn làm được thì quá tốt.

Còn cách 3 là mình thấy dễ nhất và ai cũng có thể làm được ngay lập tức, 8000 đồng không đáng vào đâu so với 1 chầu nhậu của anh em mình nhỉ.

 

Vậy nên, trước khi download, các bạn hãy

 

soạn “HVTT” gửi 1404 nhé

 

 

 

Minh.

Tháng 12 năm 2012.

  • Vote tăng 15

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Chân thành cảm ơn anh :). Kiến thức thì trong sách vở rất nhiều, nhưng chủ yếu vẫn còn quá hàn lâm. Trong khi những thứ được gọi là kinh nghiệm lại phải qua quá trình đúc rút, thử nghiệm rất nhiều. Có thể nó là tối ưu với chỉ 1 người, nhưng cũng có thể nó là bước còn thiếu mà có thể cải tạo năng suất lao động rất lớn do 1 cá nhân tìm ra.

 

Ngoài việc phải theo form, theo TCVN thì các " mẹo " cũng vô cùng quan trọng. Đáng tiếc là do tính chất cá nhân và... sự cố hữu của người Việt :D nên việc bị thất truyền cũng là dễ hiểu. 1 lần nữa cảm ơn anh đã bỏ công sức vì cộng đồng :).

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×