Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
thanhphatld

chuyển các đối tượng trong block về cùng 1 layer

Các bài được khuyến nghị

Mình rất hoan nghênh và cảm ơn sự góp ý của bạn comeonnow, cũng như sự góp ý của các các anh em khác. Mình làm File bản vẽ bên điện, và gần như là nền kiến trúc mình cẩn chuyển về hết layer 0 màu số 8, để làm chi vậy ? lý do là khi mình vẽ phần cơ điện vô, mình cần bât tắt layer liên tục, việc khống chế layer cực cần thiết với mình. Giả sử khi mình cần tắt nền kiến trúc, nếu nền kt chỉ có 1 layer 0, thì mình tắt 1 layer 0 là tắt dc  cái nền rồi, còn nếu nền kiến trúc mà nhìu layer thi fai tắt nhìu layer mới tắt dc hết cái nền kiến trúc. Chính vì vậy ko hiệu quả trong lúc vẽ, tốn time, và đặc biệt rất có ích khi mình bốc khối lượng bản vẽ. Góp ý của các anh e mình xin ghi nhận để phát triển !!! các anh e có thể giao lưu với qua số dt 0978. 519. 205 (Mình là Vinh)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Vào lúc 6/7/2016 tại 11:19, vinh06102vt đã nói:

Mình thấy yêu cầu của bạn gần giống với tính chát công việc của mình, thông thường thì ben mình thiết điện, mình nhận được bản vẽ kiến trúc, rồi sau đó dọn dẹp bản vẽ,  xóa hết các dim va các thứ lung tung, rôi sau đó chuyển tất cả nền kiến trúc về layer 0, và màu số 8. Trong đó, nên kiến trúc có rất nhiều các đối tượng block trùng nhau, mà edit chỉnh màu mè từng cái thì rất lâu, nên mình tìm được cái lisp norm.lsp , bạn chỉ cần gõ lệnh norm, enter chờ máy chạy, rùi sau đó bạn chọn hết cac đối tượng, chọn layer0, màu số 8 là ok. minh đã dùng trên bản vẽ của mình thấy ok. Link mình tìm thấy nó đây: http://www.cadtutor.net/forum/showthread.php?19161-lisp-for-changing-all-objects-in-a-block-to-layer-quot-0-quot

P/s: vì các công cụ lisp ở trên mình đã dùng mà ko thể chuyển được block lồng nhau.

 

Lisp: norm.lsp

Link: https://drive.google.com/open?id=0B4fKWatut_ZnNmxON3BsQ1lGUEE

List của bác thật tuyệt vời: https://drive.google.com/open?id=0B4fKWatut_ZnNmxON3BsQ1lGUEE

 

Chỉ cần gõ lệnh và chờ một lúc. Tất cả layer chuyển sang màu "by block" và layer 0 hết, sau đó mình muốn đổi qua màu nào cung tiện.

 

 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×