Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
huynhtri86

Giúp mình làm sao vẽ được hình này thế ?

Các bài được khuyến nghị

Thời buổi khó khăn này, bỗng dưng anh được " hưởng chế độ bồi dưỡng là 30.000 đồng" là quý lắm đó! :) :) :)

HÌ hì hì ... , ờ ờ thế cũng được nhưng vụ xét xử không nên kéo dài lắm gây phiền và tốn kém cho CV ,  kết thúc ,khoảng trước rằm tháng bảy là được .............................................

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hề hề hề,

Cách đặt vấn đề như bạn thật sự không giống với một cán bộ kỹ thuật. Bản vẽ trên giấy chỉ là một bản vẽ để tham khảo với các thông số kích thước được cho sẵn chứ không phải là một bản vẽ chuẩn. Người vẽ phải căn cứ vào kích thước đã cho để dựng lại hình chứ không phải tự bịa ra các kích thước để trông nó giống với bản vẽ cho trước. vấn đề cần xem xét ở đây là với các kích thước cho trước như vậy, liệu có đủ để dựng được hình vẽ hay không, chứ không phải là bịa ra kích thước mới cho nó đẹp. Thực tế với bài tập này, với các kích thước đã cho như đầu bài, hoàn toàn có thể dựng được một hình duy nhất đúng. Vậy thì tại sao phải sửa kích thước lại cho nó đẹp. Bạn nói nó không smooth ở chỗ nào???

Nếu bạn dụng đúng thì chả thể có chuyện không smooth này bởi chúng là các cung tiếp xúc với nhau. nghĩa là việc chuyển tiêp giữa các cung là vô cùng smooth rồi (do có chung tiếp tuyến tại điểm tiếp xúc)

Là một cán bộ kỹ thuật thì việc phải tôn trọng các kích thước trên bản vẽ là một yếu tố bắt buộc. Chỉ được phép chỉnh sửa các giá trị này khi hiểu rõ về chúng, hiểu rõ tác hại cũng như công dụng của việc chỉnh sửa này, đồng thời phải được sự cho phép của cấp có thẩm quyền (ở đây chính là giáo viên ra đề)

Hy vọng bạn sẽ nhìn nhận lại quan điểm của mình khi xử lý công việc của bạn.

ý mình không phải như anh Bình nghĩ. Ý mình là có thể giáo viên chơi khâm học viên thôi. Như ông thầy lúc trước của mình. Ổng ra đề có phần vẽ tiếp tuyến của đường tròn. Mình vẽ OK hết cuối cùng rớt, lí do ổng phóng to maximum điểm tiếp xúc giữa đường  tròn và đường thẳng thì nó hở chứ không dính vào. Sau này thì mình tìm hiểu thì mới biết chuyện đó là chuyện bình thường vậy mà ổng đánh mình rớt. Pó tay.

Còn cái chỗ mình nói là không smooth là vậy, nếu 3 cung tròn bo như 3 cái R40, R90, R20 mà cung ở giữa có R càng lớn thì càng smooth hơn, vậy thôi.

Nếu anh Bình là cán bộ kỹ thuật thì mình không nói làm gì nhưng chuyện bịa ra kích thước thì mình thấy có đó nhưng chẳng qua là không ai để ý thôi. Mình từng nhận bản vẽ sàn kỹ thuật công ty dược để nghiệm thu nhưng kiểm tra kích thước thực tế thì không giống, báo cáo sếp thì sếp nói cái đó không quan trọng, bỏ qua đi. Nếu là anh thì anh nghĩ sao?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Đúng như bác Hatinhsaycad nói: kích thước 18 thực chất là 36. Sau đây là clip vẽ hình. Bạn có thể tham khảo ở đây (Mặc dù up bài muộn nhưng hy vọng sẽ giúp các bạn khác nếu có thắc mắc.)

 

 

Để xem nét hơn thì các bạn nên chọn chất lượng là 720p HD.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Các bác cho em hỏi chút,sao em thấy các bác dùng đường tròn và đường thẳng dựng sơ bộ xong rồi trim nó ra mà không dùng lệnh pline xem.Em cũng mới tìm hiểu về cad nên gà,các bác cho em hỏi luôn cách dùng ạ.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×