Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
thinhpcr

[Help]Xin bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng, diện tích xây dựng 30m2/50m2

Các bài được khuyến nghị

Các bạn thân mến, mình đang có nhu cầu xây nhà 2 tầng, diện tích xây dựng 30m2 trên nền đất 50m2 (do không đủ tiền).

 

Yêu cầu của mình là:

 

- 50 m2 này bao gồm:

 

+ Tầng 1: Sân; đường vào; 2 bên đường trồng rau, cây cảnh có diện tích 20m2/ 50m2 đất. Diện tích còn lại 30m2 bao gồm: 1 phòng ngủ, 1 bếp, 1 vệ sinh, cầu thang. Nhà mình ít tiếp khách nên không có nhu cầu phòng khách, sử dụng chỗ tiếp khách bằng cách ban công tầng 2, kéo xuống cho tới sàn tầng 1 là chỗ tiếp khách tạm. Sau này khi xây thêm tầng, đủ diện tích, thì chỗ này sẽ là giếng trời. Như vậy tầng 2 ở trên sẽ đáp ứng nhu cầu xây giếng trời sau này. Còn 20m2 còn lại tương lai sẽ là phòng khách, hoặc phòng cho thuê buôn bán kinh doanh.

 

+ Tầng 2: Phòng ngủ và vệ sinh, có thể thiết kế cổng trời sau này.

 

Xây 30m2 vậy, thì sau này mình muốn xây hợp nhất 20m2 còn lại thành phòng khách hoặc phòng để cho thuê buôn bán kinh doanh. Còn chỗ tiếp khách hiện tại sau thành giếng trời. Và liệu xây móng mới hay kết hợp móng sau này, kết hợp nhà sau này được không ?

 

Hình thì đại khái như mình đính kèm dưới đây:

 

1A2.jpg

 

Như các bạn thấy trong hình, đây là nhà một tầng, mình muốn xây nhà 2 tầng, nên mái sẽ khác, và mái mình muốn chống nóng đơn giản và tiết kiệm nhất, tránh ẩm dột, không cần cầu thang lên sân thượng tầng 2

 

Ở ban công tầng 1, như hình, mình muốn để bộ bàn ghế làm phòng khách nhìn ra sân vườn, sau này khi xây thêm tầng và hợp lại đủ tổng diện tích thì em muốn chỗ tiếp khách tạm (ban công tầng 1 trong hình) sẽ là giếng trời).

 

Thiết kế sân vườn vậy có cần làm lồng sắt che lại để chống trộm và trẻ con ném đá vào trong kính phòng khách hay trong nhà không ? Vì khu mình ở là nông thôn có thể trẻ em nghịch ngợm quậy phá ném đá vào trong nhà khi làm sân vườn, cửa kính.a

 

Chi phí xây dựng 30m2 một tầng, xây 2 tầng vậy đại khái tính tổng hết bao nhiêu tiền ? Mình không có nhu cầu cầu kỳ về bên trong, uốn éo hay là trần giả, hoa văn màu mè các kiểu. Tiết kiệm tiền tới mức thấp nhất.

 

Bạn nào nghiên cứu giúp mình với. Mình cảm ơn rất nhiều.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

À thêm chút nữa: E muốn làm móng tốt tí, sau này có thể lên tối đa 4 tầng, xây đủ diện tích 50m2 ghép lại phần đã xây khi em có tiền.

 

Sở dĩ e muốn móng tốt vì có nhu cầu chống động đất. Em ở Hà Nội. Tuy rằng địa chất vùng này ít khả năng xảy ra động đất, nhưng vẫn có, và em thấy giờ trái đất đang biến đổi khí hậu, địa chất trong lòng đất đang thay đổi nên xảy ra nhiều vụ hố tử thần. Đề phòng vẫn hơn nên chống được động đất vẫn tốt :)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×