Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

letuan0601

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    39
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi letuan0601


  1. Xin lỗi bác @Doan Van Ha, e có ghi nội dung câu hỏi rồi mà không biết nó bị sao ấy. Mọi lần bình thường. Nó lỗi như hình e gửi. Đang yên đang lành mở file cad lên vẽ thì dim rồi text nó cứ từ động đè lên nhau, click vào cái dimension thì nó lại báo là block nhưng lại không có tên tuổi block gì cả. E nghĩ nó là lỗi hiển thị gì vì khi in ra thì không bị gì cả! Mong bác giúp đỡ.


  2. 1 giờ trước, Doan Van Ha đã nói:

    Không thể nhập fontname như bạn được vì lisp không cho phép đặt "Bold". Nên:

    "VNI-Helve-Condense-Bold" >> "VNI-Helve-Condense"

    Mình vẫn làm được với phiên bản windows 1803. Nó vẫn hiểu. Không hiểu sao lên 2020 thì lại bị !


  3. Vào lúc 20/4/2020 tại 13:09, Ma Vương đã nói:

     

    Bạn xem 2 lệnh này FRAMESELECTION, PREVIEWFILTER xem có giúp ích gì cho bạn không.

    Mình đã thử nhưng vẫn không được. Nếu đổi tên khung bao phía ngoài thì in pdf ko thấy nhưng in bằng máy in thì vẫn nhìn thấy. Không biết các giá trị của biến trên mình phải khai báo bao nhiêu vậy ma vương


  4. Vào lúc 16/11/2019 tại 17:02, sgcq đã nói:

    có nha bạn. Nhập lệnh ALIASEDIT>add d1=DIMLFAC. Sau đó, d1 sẽ là DIMLFAC. (Có thể cần réstart máy để lệnh hoạt động tốt)

     

    Một số phím tắt thông dụng:

    d1=dimlfac tỉ lệ dim

    d2=dimtxt chiều cao text

    d3=dimscale kích cỡ dim

    d4=dimpost thêm hậu tố, VD: mm

    d5=dimrnd làm tròn.

     

    Bạn chỉ cần set 5 phím tắt này là đủ dùng. Khi làm trích = dimlfac, có thể xảy ra sai sót nhảy dimlfac. Sai sót thường xảy ra khi tốc độ vẽ của bạn tăng cao, bạn update dim sẽ nhầm luôn vào phần trích. Để quản lý  được dimlfac mà không cần giảm tốc độ vẽ, bạn xài mánh sau:

     

    Mánh khi làm hình trích:

    Mánh 1: Tạo 1 block attribute trong đó chỉ gồm 1 hình bao bất kỳ (Chữ nhật, vuông, tròn ...) và 1 chỉ số đi kèm ghi tỉ lệ vẽ. Tất cả để ở layer defpoints. Đặt phần trích lọt vào trong phần hình bao. Cách đánh dấu này tránh cho bạn phần sai sót khi làm tỉ lệ. VD: Bạn vẽ 1 hình trích với tỉ lệ set trong dimlfac là 1:45 hoặc 1:55, nhưng  bản vẽ bạn ghi chú là 1:50 hoặc 1:60 hoặc as show ... tùy yêu cầu trình bày trang vẽ. Vài năm sau, khi bạn quay lại và cần truy các thông số, bạn sẽ không bị rối. 

    Mánh 2: viết 1 cái lisp sao cho khi chọn block trên, thì các dim lọt lòng trong hình bao tự động set dimlfac về tỉ lệ vẽ bạn đã đặt trước. Cách này luôn tiện sẽ fix luôn lỗi bị nhảy dimlfac về một chỉ số không mong muốn. Khi làm dim hàng loạt, bạn làm dimlfac ở chỉ số bất kỳ, không cần set dimlfac trước. Khi kết thúc bài vẽ thì chạy lisp rồi giao hàng.

     

    Ghi chú: Lisp của mánh 2 chưa có, bạn cần tự viết. Lisp này lúc trước Hai Lúa có đặt một cao thủ trong nghề cad nhờ code giúp mã nguồn, nhưng đã bị từ chối.

    Cảm ơn bạn rất nhiều!


  5. Mình tạo một block động với thuộc tính Streth. Nhưng khi chỉnh sửa block bằng lệnh Refedit thì autocad báo như hình dưới. Nếu OK để vào cửa sổ Refedit thì mấy thuộc tính động gán block bị mất hết. Các bạn cho hỏi bị gì ạ? Có phải block động không chỉnh sửa bằng Refedit không ạ? 

    LOI CAD.PNG

×