Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

ngotatto

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    18
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Cộng đồng

0 (bình thường)

About ngotatto

  • Cấp bậc
    biết zoom

Khách truy cập Tiểu sử gần đây

Khối khách truy cập gần đây đã bị vô hiệu và không được hiển thị cho người dùng khác.

  1. Khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh cửa hàng mẹ và bé là hướng đi đang rất phát triển. Cùng tìm hiểu những nguyên bạn có thể xem xét để mở một cửa hàng mẹ và bé ở thời điểm hiện tại qua thông tin dưới đây nhé. Ở Việt Nam hiện đang là nước có tỷ lệ dân số trẻ, tỷ lệ mẹ và bé chiếm tỷ lệ cao là thị trường đầy tiềm năng cho bạn phát triển. Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ trẻ em ra đời cao, quy mô thị trường tiềm năng và theo đó thì mỗi năm nước ta có khoảng 1,6 triệu trẻ em ra đời, từ đó, dựa vào đo thì có thể thế được tiềm năng lớn khi bạn lựa chọn mô hình kinh doanh hiện nay sẽ đem lại lợi nhuận cho bạn và cũng có sự cạnh tranh với các thương hiệu lớn. Cửa hàng mẹ và bé đang dần trở thành xu hướng tiêu dùng mới, cung cấp các giải pháp tiết kiệm cho các bậc cha mẹ. Hiện nay bạn có thể thấy nhiều cửa hàng mẹ và bé lớn như Kidsplaza, Con Cưng,... cung cấp các sản phẩm hướng đến người tiêu dùng từ trung bình trở lên. Tuy nhiên với chi nhánh cửa hàng chỉ đa phần tập trung ở các thành phố. Bạn có thể tận dụng điều này để thực hiện mở cửa hàng mẹ và bé ở nông thôn. Qua những chia sẻ này bạn có thể thấy đây chính là thị trường kinh doanh đáng để bạn đầu tư hiện nay. Tuy nhiên không phải ai kinh doanh cũng thành công, việc đầu tiên bạn cần lên kế hoạch mở cửa hàng mẹ và bé chi tiết trước. Sau đó là tiến hành nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn đánh giá đúng những gì cần bán ra thị trường. Bạn nên tìm hiểu khu vực xung quanh nơi định mở cửa hàng, mức sống của người dân ở đó, thói quen chi tiêu, quy mô thị trường ước tính,..... Ngoài ra cũng cần tìm hiểu khách hàng thường mua đồ dùng mẹ và bé trên những kênh bán hàng nào như chợ, mua sắm online trên Facebook, Shopee, Lazada, hay website,... để dự đoán tiềm năng kênh bán hàng phù hợp. Dựa vào những thông tin thu thập được, bạn sẽ đánh giá lại thị trường một lần nữa xem nó có thực sự tiềm năng không và bán sản phẩm ở phân khúc nào thì phù hợp nhất. Bạn có thể lựa chọn mở cửa hàng nhỏ và nhập những sản phẩm có giá phù hợp với người tiêu dùng là bạn có thể mang lại lợi nhuận được rồi. Bên cạnh đó, việc đầu tư thêm phần mềm quản lý bán hàng mẹ và bé ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn tối ưu được quy trình quản lý và bán hàng. Việc này sẽ giúp bạn quản lý được hàng hóa, thông tin khách hàng, nhân viên, báo cáo tài chính,... Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm nhiều tự tin để lên kế hoạch thực hiện ý tưởng kinh doanh cửa hàng mẹ và bé của mình.
  2. Nếu bạn đã bước vào thế giới của Tiktok, bạn đã bước vào thế giới của những điệu nhảy lan truyền, âm thanh thịnh hành và cộng đồng thích hợp. Đó có thể là một thế giới kỳ lạ để điều hướng, nhưng có một điều chắc chắn - nếu bạn muốn tham gia trên Tiktok, bạn sẽ phải biết cách của mình xung quanh camera Tiktok. Và điều đó bao gồm sự hiểu biết cơ bản về chức năng cơ bản nhất của máy ảnh: cách ghi Tiktok. Trong hướng dẫn này, mindh sẽ trình bày mọi thứ bạn cần biết về cách sử dụng máy ảnh Tiktok, bao gồm những kiến thức cơ bản về cách ghi và một số thủ thuật thú vị như quay ở chế độ chuyển động chậm và thực hiện lồng tiếng. Những điều đầu tiên trước tiên. Mở máy ảnh Tiktok. Bây giờ là lúc để quay video Tiktok lan truyền tiếp theo của bạn. 1. Cách đặt độ dài Tiktok của bạn Có hai thời lượng video để lựa chọn khi quay Tiktok: 15 giây và 60 giây. Dưới đây là cách đặt thời lượng video Tiktok của bạn trước khi bạn bắt đầu quay: Mở ứng dụng Tiktok. Nhấn nút + ở cuối màn hình. Khi bạn mở máy ảnh Tiktok, nó sẽ tự động được đặt thành video 15 giây. Vuốt sang trái ở cuối màn hình nếu bạn muốn chọn tùy chọn 60 giây. Quay video của bạn. 2. Cách đặt hẹn giờ trên camera Tiktok Nếu bạn muốn quay video Tiktok ở chế độ rảnh tay, bạn sẽ muốn thiết lập máy ảnh của mình với bộ hẹn giờ sẽ đếm ngược trước khi bắt đầu quay. Đây là cách để làm điều đó: Mở ứng dụng Tiktok. Nhấn nút + ở cuối màn hình. Nhấn nút Hẹn giờ ở bên phải màn hình. Chọn bộ hẹn giờ 3 hoặc 10 giây. Nhấn Start Countdown. Quay video của bạn. 3. Cách tăng tốc hoặc làm chậm Tiktok Thay đổi tốc độ ghi của bạn có thể thay đổi tâm trạng chung của video Tiktok của bạn. Tại thời điểm viết bài này, Máy ảnh Tiktok có 5 tốc độ. Theo thứ tự từ chậm nhất đến nhanh nhất, chúng là 0,3x, 0,5x, 1x, 2x và 3x. Dưới đây là cách tăng tốc hoặc làm chậm Tiktok của bạn: Mở ứng dụng Tiktok. Nhấn nút + ở cuối màn hình. Nhấn nút Tốc độ ở bên phải màn hình. Chọn một trong 5 tùy chọn tốc độ để sử dụng cho video của bạn. Quay video của bạn. 4. Cách thêm bộ lọc và hiệu ứng khi bạn ghi Tiktok Có hàng tá bộ lọc và hiệu ứng thú vị để lựa chọn thực sự có thể làm cho video của bạn nổi bật. Đây là cách thêm bộ lọc Tiktok: Mở ứng dụng Tiktok. Nhấn nút + ở cuối màn hình. Nhấn nút Bộ lọc ở bên phải màn hình. Cuộn qua thư viện Bộ lọc cho đến khi bạn tìm thấy bộ lọc mình thích. Điều chỉnh cường độ của bộ lọc của bạn. Nhấn vào màn hình để thoát khỏi thư viện Bộ lọc. Quay video của bạn. Trên đây là một số cách giúp bạn quay video Tiktok thêm sinh động hơn thu hút khách hàng nhiều hơn. Bên cạnh đó, để quay được các video thu hút, bạn cần nắm bắt được cách xác định xu hướng trên Tiktok mới nhất sẽ giúp video của bạn dễ dàng lên top thịnh hành cũng như tiếp cận được với nhiều người hơn.
  3. Khi kinh doanh shop mẹ và bé, bạn cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố như nguồn hàng, quản lý hàng hóa, nhà cung cấp, khách hàng, nhân viên,... Có rất nhiều vấn đề phát sinh bất ngờ khiến chủ shop luôn phải loay hoay tìm cách khắc phục. Để có thể giúp các chủ shop tối ưu được chi phí cũng như quản lý có hiệu quả thì phần mềm quản lý bán hàng ra đời. Là đòn bẩy giúp việc kinh doanh thuận hơn, gia tăng doanh thu và tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian cho chủ shop. Bài viết sau đây mình sẽ trình bày những khó khăn trong kinh doanh và quản lý shop mẹ và bé thường gặp phải, đồng thời đưa ra giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề đó. Hãy cùng theo dõi nhé! Những khó thường gặp khi mở shop mẹ và bé Kinh doanh cửa hàng mẹ và bé sẽ có rất nhiều hàng hóa, đa dạng mẫu mã. Các sản phẩm thường phân loại từ độ tuổi, chất liệu, thường hiệu đến màu sắc,... Sẽ làm khó khăn trong việc quản lý, nếu không kiểm soát chính xác sẽ dẫn đến việc tồn kho nhiều, hàng hư hỏng do hết hạn sử dụng, thất thoát hàng hóa và hàng hết nhưng không nhập kịp thời,... Nếu ghi nhớ thông tin hàng hóa, giá bán theo cách truyền thống như ghi chép bằng sổ sách,.. thì nhân viên sẽ không nắm rõ được tình trạng hàng hóa để tư vấn cho khách hàng. Bên cạnh đó, việc này sẽ dễ dẫn đến nhân viên gian lận giá, lấy cắp sản phẩm gây thất thoát. Dễ nhầm lẫn trong thanh toán và sẽ rất khó khăn để kiểm soát thu chi trong ngày hoặc chủ shop không thể nắm rõ tình hình bán hàng khi không có mặt tại cửa hàng. Không nắm được lịch sử mua hàng của khách, do đó, không thể chăm sóc khách hàng cũ chu đáo dễ đến khôn giữ chân được khách hàng quay lại. Nếu bạn có kết hợp với bán hàng online trên nhiều kênh khác nhau thì việc quản lý thông tin bán hàng, giao hàng rời rạc, không cập nhật kịp thời về hàng tồn kho, giá bán, giá khuyến mãi,.. cho các kênh với nhau. Và việc kết nối với đơn vị vận chuyển uy tín cũng là một vấn đề đau đầu. Giải pháp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng mẹ và bé Để giải quyết các khó khăn trong việc kinh doanh, phần mềm quản lý shop mẹ và bé có nhiều tính năng giúp bạn vận hàng cửa hàng tốt hơn và quản lý việc bán hàng hiệu quả hơn. Một số các tính năng nổi bật phải kể đến là: Quản lý hàng hóa xuất - nhập - tồn chính xác, giúp bạn xác định được hàng tồn nhiều trong kho, hàng sắp hết hạn hay hàng sắp hết,... để có thể lên kế hoạch kịp thời xã hàng hay nhập thêm hàng mới. Lưu trữ thông tin hàng hóa, mã khuyến mãi kèm theo,... giúp nhân viên tư vấn nhanh chóng cho khách hàng. Kết hợp với hệ thống quét mã vạch và máy quét mã giúp cho việc thanh toán nhanh chóng và chính xác hơn. Phân quyền và quản lý nhân viên, giúp người quản lý theo dõi sát sao hoạt động, năng suất làm việc và đánh giá được lương thưởng chính xác cho từng nhân viên. Phần mềm hỗ trợ liên kết với các kênh bán hàng online, hỗ trợ đồng bộ hóa hàng hóa, đơn hàng, khách hàng,... trên các kênh với nhau. Lưu trữ thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng giúp cho việc chăm sóc khách hàng chu đáo và remarketing tốt hơn. Báo cáo doanh thu chi tiết theo thời gian thực giúp việc theo dõi tình hình kinh doanh dễ dàng hơn. Ngoài ra, phần mềm còn có nhiều tính năng khác hữu ích như quản lý doanh thu, liên kết với các đơn vị vận chuyển uy tín,... Trên thực tế, cơ hội kinh doanh có rất nhiều, chỉ cần nắm bắt được các kiến thức và kinh nghiệm thì mọi việc đều có thể thực hiện được. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lên kế hoạch tiếp thị để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Theo kinh nghiệm mở shop mẹ và bé, bạn nên có các chương trình khuyến mãi cũng như xây dựng kênh bán hàng online chất lượng thông qua hình ảnh sản phẩm, bài đăng giới thiệu,... truyền đạt thông điệp đến khách hàng.
  4. Bạn đang sử dụng hình thức livestream để kinh doanh nhưng hiệu quả chưa cao. Bạn đang tự hỏi sao nhiều người ngoài kia họ lại kinh doanh thành công đến vậy. Làm thế nào để có thể thu hút được nhiều khách hàng xem live và chốt đơn liên tục mà không sai sót gì? Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả và áp dụng phần mềm quản lý để tối ưu quy trình bán hàng chính xác nhất. Mẹo livestream bán hàng thu hút nhiều khách hàng Lựa chọn đúng khung giờ khách hàng tiềm năng của bạn online nhiều. Chuẩn bị các bài nhạc hay không dính bản quyền. Chuẩn bị kịch bản livestream bán hàng trước, nội dung về những gì cần nói về sản phẩm, lợi ích sản phẩm mang đến cho khách hàng, hướng dẫn sử dụng, hay chia sẻ các mẹo nhỏ liên quan. Việc lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn xử lý được những tình huống không đáng có. Thông báo trước 1 ngày và nhắc lại tầm 4-8 tiếng trước khi live. Có phần giới thiệu livestream ngắn gọn, hấp dẫn, nêu lên được nội dung trong video của bạn. Trong phần mô tả của livestream, bạn có thể thêm các hashtag. Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên facebook đó là đưa nội dung liên quan đến sản phẩm của bạn, sử dụng thẻ tag để nhấn mạnh bài viết,... hashtag trên facebook giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được với các khách hàng có mối quan tâm đến sản phẩm của bạn. Quan tâm, tương tác với khách hàng nhiều hơn như trả lời những câu hỏi của khách hàng, gọi tên và chào khách, hay cảm ơn khi khách đặt hàng. Nên có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hay các game mini để khuyến khích khách hàng like share video của bạn và ở lại livestream của bạn lâu hơn. Giải pháp phần mềm quản lý giúp xử lý hoàn hảo toàn bộ quá trình livestream Để giải quyết các vấn đề khó khăn khi livestream bán hàng như kiểm soát đơn hàng, chốt đơn, kiểm tra thông tin khách hàng, bị đối thủ cướp mất khách, vận chuyển, tiền thu hộ,... phần mềm quản lý bán hàng livestream ra đời để giúp chủ shop giải quyết các khó khăn đó. Mình cũng giới thiệu với các bạn phần mềm bán hàng livestream hiệu quả sẽ giúp các bạn với đầy đủ cách tính năng hỗ trợ bán hàng livestream hiệu quả. Xử lý đơn hàng, chốt đơn nhanh chóng nhờ tự động nhận diện được địa chỉ, số điện thoại, thông tin mua hàng của khách hàng. Giúp phân biệt được khách hàng cũ mới và cảnh báo khách hàng đã từng boom hàng. ẩn bình luận mua hàng tránh tình trạng đối thủ cướp khách. Chốt và dồn đơn cho khách hàng mua nhiều lần ở nhiều livestream khác nhau. Kết nối với máy in bill giúp in đơn nhanh chóng với đầy đủ thông tin. Tự động đẩy đơn cho đơn vị vận chuyển uy tín sau khi chốt đơn xong. Gửi tin nhắn tự động thông báo cho khách khi đã chốt đơn xong. Đối soát với đơn vị vận chuyển giúp nắm bắt được tình trạng đơn hàng đã đến tay khách hàng chưa. Dễ dàng kiểm soát được tiền thu hộ. Báo cáo, thống kê chi tiết về hiệu quả của buổi livestream. Và còn rất nhiều tính năng khác nữa. Trên đây là những kinh nghiệm và giải pháp livestream bán hàng hiệu quả. Hy vọng các bạn có thể ứng dụng thành công.
  5. Hiện nay, nền kinh tế ở nông thôn ngày càng phát triển, nhiều bạn trẻ đang có xu hướng kéo nhau về quê để lập nghiệp. Với vốn ít, không tốn quá nhiều chi phí, kiếm lợi nhuận nhanh chóng thì đây chính là cơ hội kinh doanh. Vậy nên kinh doanh gì ở nông thôn hiệu quả? Cùng mình điểm qua các ý tưởng kinh doanh ít vốn lợi nhuận cao trong bài viết dưới đây nhé! 1. Làm nông nghiệp Như đã biết, nông nghiệp được xem như cái nôi của nền kinh tế Việt Nam. Nếu bạn khởi nghiệp với mô hình nông sản sạch thì đây chính là ý tưởng tuyệt vời. Vì ngày càng có nhiều người tiêu dùng chú trọng, quan tâm đến sức khỏe nên nhu cầu về nông sản sạch tăng lên nhanh chóng. Với mô hình này bạn sẽ dễ dàng thu hồi lại vốn và có nguồn tiêu thụ ổn định. Tuy nhiên bạn cũng cần đầu tư áp dụng các quy trình trồng trọt và đảm bảo thực phẩm đạt chuẩn của cục vệ sinh an toàn thực phẩm. 2. Mở quán trà sữa Đây là ý tưởng kinh doanh ít vốn và thu nhiều lợi nhuận. Với cuộc sống chậm rãi và có xu hướng hưởng thụ thì việc xây dựng một không gian quán thoải mái, thư giãn là một ý tưởng tốt. Bạn có thể bán linh hoạt trong nhiều khu giờ như bán nước kèm đồ ăn vào buổi sáng, bán đồ ăn vặt vào buổi trưa và đẩy mạnh doanh thu vào khung giờ tối. 3. Kinh doanh quán net Số lượng người dùng internet ở nông thôn ngày càng tăng. Tuy mô hình kinh doanh quán net đã có mặt lâu trên thị trường nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Chỉ với dàn máy đủ mạnh để phục vụ khách hàng ở quê là có thể đáp ứng nhu cầu. 4. Mở cửa hàng điện nước Thiết bị điện nước là mặt hàng thiết thiết ở hầu hết mọi gia đình cùng với nhu cầu xây dựng tăng cao nên xu hướng mở cửa hàng điện nước ngày càng nhiều. Để thành công, bạn cần tìm hiểu các kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước như sau: trước tiên bạn cần khảo sát thị tường, xem nhu cầu của khách hàng là gì để xác định được mặt hàng cần bán; tiếp theo chuẩn bị đủ vốn, tìm địa điểm kinh doanh gần nơi đông người; lựa chọn nguồn hàng uy tín; kết hợp với kinh doanh online và quản lý hàng hóa bằng phần mềm quản lý bán hàng. 5. Kinh doanh dịch vụ đồ chơi trẻ em Mức sống của người dân ở nông thôn ngày càng cao, các bậc cha mẹ cũng dần chú trọng đến đời sống tinh thần của trẻ nhỏ. Cha mẹ luôn muốn cho con em mình có thể phát triển toàn diện của thể chất lẫn tinh thành. Vì vậy, nếu kinh doanh dịch vụ đồ chơi trẻ em sẽ mở ra cho bạn một thị trường đầy tiềm năng. Đây là mô hình kinh doanh mới dễ thu hút khách hàng, và có rất ít đối thủ cạnh tranh. Với mô hình này bạn cần đa dạng nhiều loại đồ chơi mang tính giáo dục, rèn luyện tư duy trí tuệ, phát triển năng lực bản thân cho bé,... để có thể thu hút nhiều bậc cha mẹ tìm đến bạn. bạn cũng cần thường xuyên cập nhật xu hướng đồ chơi mới để giữ chân trẻ quay lại với bạn. Nhìn chung, các mô hình kinh doanh trên đều đã và đang thực hiện thành công tại môi trường làm việc tại nông thôn. Xem thêm đủ các ý tưởng nên kinh doanh gì ở nông thôn để có thể lựa chọn được mô hình phù hợp với khả năng của bản thân nhất. Để quản lý các mô hình kinh doanh trên thay vì quản lý theo mô hình truyền thống tốn rất nhiều thời gian và nhân lực đặc biệt là mô hình kinh doanh quán coffee, kinh doanh online. Vì vậy bạn cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, và nếu có bán hàng online thì bạn nên sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh. Phần mềm sẽ giúp bạn kiểm soát được hàng hóa, doanh thu bán hàng theo thời gian thực, thanh toán nhanh chóng.
  6. Làm sao để bứt phá khi kinh doanh qua livestream? Làm sao để thu hút được nhiều khách hàng xem livestream bán hàng của bạn? Bạn cần phải chú ý đến việc xây dựng kịch bản setup phòng livestream đẹp mắt, cũng như có các cách thức tiếp cận khách hàng. Cùng tìm hiểu một vài phương pháp hỗ trợ livestream hiệu quả nhé. 1. Xây dựng kịch bản Trước tiên, bạn cần lên sẵn một kịch bản livestream bán hàng với nội dung về đặc điểm nổi bật sản phẩm, những lợi ích mà sản phẩm mang đến cho khách hàng, giá cả, khuyến mãi, vận chuyển,... đây là những gì mà khách hàng muốn nghe trong buổi livestream của bạn. Việc lên sẵn kịch bản sẽ giúp bạn nói năng lưu loát hơn, giúp tạo sự tin tưởng cho khách hàng nhiều hơn. 2. Setup phòng livestream bắt mắt Setup phòng livestream đẹp mắt rất quan trọng nói không chỉ đơn giản là phông nền cho buổi livestream bán hàng đẹp hơn mà cong giống như sân khấu thu nhỏ giúp thể hiện sản phẩm của mình lung linh hơn, thu hút được ánh nhìn của nhiều khách hàng hơn. Để setup phòng livestream đẹp và phù hợp bạn cần chú ý: Kích thước phù hợp. Thiết kế background nổi bật,.... Thiết kế hệ thống ánh sáng phòng livestream vừa đủ. Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ hỗ trợ livestream,... ... 3. Tổ chức buổi livestream hấp dẫn Trong buổi livestream bán hàng bạn cần tổ chức các game mini, chương trình khuyến mãi để thu hút được nhiều khách hàng. Đồng thời khuyến khích khách hàng của bạn like, share video nhiều hơn. 4. Tương tác với khách hàng Trong buổi live, bạn không nên chỉ nói hoàn toàn về sản phẩm, mà nên dành thời gian để tương tác trò chuyện với khách hàng. Bạn có thể chào, gọi tên, trả lời những câu hỏi thắc mắc của khách hàng hay cảm ơn khi khách đặt hàng của bạn. Trên đây là những kinh nghiệm bán hàng livestream hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng chốt đơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng thêm phần mềm quản lý livestream bán hàng cũng giúp ích rất nhiều trong việc quản lý đơn hàng, khách hàng hiệu quả. Hy vọng đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các bạn.
  7. Bạn đang kinh doanh thông qua livestream nhưng vẫn chưa đạt hiệu quả cao. Bạn không thể tìm kiếm hay lôi kéo người xem ở lại lâu hơn trên livestream bán hàng của bạn. Bạn vẫn còn gặp rắc rối khi chốt đơn, xử lý đơn hàng trong và sau khi livestream. Bạn đang tìm giải pháp hiệu quả thì không thể bỏ qua bài viết sau đây, mình sẽ chia sẻ về kinh nghiệm livestream bán hàng chốt đơn nhanh chóng mà không sợ bỏ sót. 1. Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ Một số các vật dụng bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ trước khi livestream như sau: Điện thoại cam tốt, máy ảnh, máy quay phim,... Chân đế cố định thiết bị livestream Hệ thống đèn chiếu sáng. Thiết bị thu âm. Thiết kế phòng stream, chuẩn bị background phù hợp. 2. Lên kịch bản livestream bán hàng Livestream là hình thức phát trực tiếp nên bạn cần phải chuẩn bị kịch bản livestream bán hàng kỹ lưỡng để tránh được những trường hợp xấu ảnh hưởng đến hiệu quả bán hàng. Kịch bản livestream sẽ bao gồm những nội dung về đặc điểm nổi bật của sản phẩm, những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng, giá cả, vận chuyển, khuyến mãi hoặc những mẹo nhỏ liên quan đến sản phẩm,.. Đây là những gì mà khách hàng muốn nghe từ bạn. 3. Thông báo Thông báo trước 1 ngày cho khách hàng biết buổi livestream của bạn. 4. Mô tả livestream hấp dẫn Mô tả hấp dẫn sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người xem hơn và cho họ biết về tổng quan nội dung livestream của bạn. Đoạn mô tả cần ngắn gọn và xúc tích nhưng cũng cần hấp dẫn để thu hút được nhiều khách hàng hơn. 5. Tương tác với khách hàng Theo kinh nghiệm livestream bán hàng, bạn cũng đừng quên tương tác với khách hàng của mình. Bạn nên chào hỏi, gọi tên, giải đáp các thắc mắc của khách hàng và cảm ơn khi khách đặt hàng,... như vậy khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng nhiều hơn và sẵn sàng xem tiếp livestream của bạn. 6. Tặng quà, tổ chức game thu hút người xem Nên tổ chức một số chương trình khuyến mãi, game mini để thu hút được nhiều khách hàng hơn, đồng thời khuyến khích khách hàng like, share video của bạn. 7. Đo lượng hiệu quả livestream bán hàng Sau buổi livestream, bạn cần đo lường lại hiệu quả và những điểm nào cần khắc phục. Đo lường cơ bản nhất đó là xem có bao nhiêu lượt người xem, có bao nhiêu lượt comment, share và có bao nhiêu đơn hàng được chuyển đổi thành công,... Vì thế, bạn có thể tham khảo lựa chọn phần mềm bán hàng livestream để tổng hợp nhanh chóng các thông tin về đơn hàng, khách hàng hay lượng tương tác,... vừa tiết kiệm thời gian lại vừa tối ưu được chi phí. Phần mềm này có các tính năng nổi bật như: Tự động bắt thông tin mua hàng nhanh chóng, xử lý nhiều đơn hàng trong lúc livestream Phân biệt khách hàng cũ, mới và khách từng boom hàng. Tự động chốt đơn. In phiếu thông tin, đơn hàng với đầy đủ thông tin ngay trong lúc live. Hỗ trợ chốt và dồn đơn của khách mua nhiều lần ở nhiều livestream khác nhau. Thống kê, báo cáo chi tiết hiệu quả của buổi livestream. Ngoài ra còn giúp lên các chương trình khuyến mãi, game mini phù hợp. Cùng với nhiều tính năng khác. Trên đây là những kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp các bạn bán hàng livestream thành công hơn và thu nhiều đơn hàng hơn. Chúc các bạn thành công.
  8. Khởi nghiệp bằng việc kinh doanh shop mẹ và bé hiện nay được xem là hướng đi mang lại nhiều cơ hội mới cho nhiều người. Do tỷ lệ mẹ và bé ở nước ngày càng tăng lên qua các năm. Như vậy có rất nhiều cửa hàng cạnh tranh mọc lên đòi hỏi bạn phải chuẩn bị cẩn thận trước khi tham gia thị trường này. Sau đây mình sẽ cung cấp cho các bạn các kinh nghiệm mở shop mẹ và bé hiệu quả được mình tổng hợp từ nhiều nguồn uy tín khác nhau. 1. Nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ Trước tiên bạn cần phải nghiên cứu thị trường, đánh giá được thị hiếu người tiêu dùng và hướng hiện tại. Bạn cũng cần phân loại khách hàng dựa trên thu nhập, chi tiêu, sở thích,... để đưa ra được các mặt hàng cần bán. Bạn cũng cần phân tích đối thủ cạnh tranh để có thêm nhiều kinh nghiệm cho chiến lược kinh doanh của mình như về giá cả, các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng,... 2. Chuẩn bị vốn Để mở shop mẹ và bé hiệu quả bạn cần chuẩn vốn đầy đủ trong quá trình kinh doanh. Tiền vốn sẽ phụ thuộc vào quy mô kinh doanh, các mặt hàng, mặt bằng kinh doanh của bạn,... Đây là một ý tưởng kinh doanh ít vốn nên theo nhiều kinh nghiệm kinh doanh cho thấy nếu bạn có cửa hàng tầm 30-40m2 thì vốn dao động từ 300 - 60 triệu đồng. Bạn sẽ phải chi cho các khoản như mặt bằng, tiền nhập hàng, thuê nhân viên, chi phí cho các trang thiết bị, chi phí marketing, quản lý và nguồn vốn dự phòng. 3. Lựa chọn địa điểm kinh doanh Bạn nên chọn những nơi đông dân cư như gần chợ, gần chung cư, trường mầm non, gần kiến túc xá khu công nghiệp, khu dân cư,... 4. Chuẩn bị các mặt hàng phù hợp và nguồn hàng chất lượng Hiện nay có rất nhiều các mặt hàng dành cho mẹ và bé. Bạn có thể bắt đầu từ: Các mặt hàng dành cho mẹ như quần áo trong và sau sinh, thực phẩm dinh dưỡng, máy hút sữa, nịt bụng,... Các mặt hàng cho bé như sữa, quần áo, thực phẩm ăn dặm, thau tắm, sữa tắm, xe tập đi, nôi,... Đây là những mặt hàng có ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé nên bạn cần phải quan tâm đến chất lượng sản phẩm nhiều hơn. Cần lựa chọn nhà cung cấp uy tín, chất lượng, hàng hóa rõ nguồn gốc xứ xuất, có giấy chứng nhận an toàn,.... Bạn có thể nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, đại lý phân phối hay nhập hàng từ nước ngoài để đa dạng nguồn hàng. 5. Kinh doanh online mở rộng quy mô với thói quen mua sắm trên mạng của nhiều bà mẹ hiện nay sẽ giúp cho việc mở rộng quy mô kinh doanh hàng mẹ và bé trên các kênh online như Facebook, Zalo, Shopee, Lazada, Tiki, website,... phát triển mạnh. Giúp chủ shop mang lại doanh thu cao hơn. Bạn có thể kết hợp bán hàng online, chạy quảng cáo quảng bá sản phẩm và thương hiệu đến với khách hàng, đăng các bài bán hàng hấp dẫn và có các chương trình khuyến mãi ưu đãi thường xuyên để thu hút khách hàng. 6. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng Để việc kinh doanh hiệu quả hơn, ngay từ đầu bạn nên đầu tư phần mềm quản lý cửa hàng mẹ và bé. Phần mềm sẽ giúp bạn tối ưu quy trình bán hàng, quản lý chính xác mọi hoạt động bán hàng và góp phần tăng doanh thu cửa hàng. Quản lý hàng hóa tồn kho, lưu trữ thông tin sản phẩm giúp nhân viên dễ dàng tra cứu, tư vấn chính xác và thanh toán nhanh chóng cho khách hàng. Lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng và hệ thống còn tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút hỗ trợ việc chăm sóc và remarketing hiệu quả. Ngoài ra còn giúp quản lý nhân viên, doanh thu,... hiệu quả. Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm mở shop mẹ và bé hiệu quả cho người mới. Hy vọng bài viết này mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. Chúc mọi người thành công.
  9. Bạn đang gặp khó khăn trong mùa dịch và dự định kiếm gì đó để kinh doanh online kiếm thêm thu nhập. Vì vậy, đừng bỏ qua bài viết sau đây mình sẽ bật mí một số cách kiếm tiền trên mạng đơn giản, hiệu quả trong năm 2021 này. Cùng tham khảo nhé. 1. Affiliate marketing Ưu điểm: bạn không cần có sản phẩm riêng và không cần quan tâm đến vận chuyển hay chăm sóc khách hàng. Mỗi sản phẩm mà bạn quảng bá sẽ có một đường link riêng. Khi bạn nhắc đến sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó bằng link liên kết, bạn có thể nhận được tiền hoa hồng khi có khách mua sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua liên kết đó. 2. Làm các công việc Freelancer tại nhà Đây là hình thức làm việc tự do, không phải ở công ty, bạn chỉ cần hoàn thành đúng tiến độ công việc được giao. Bạn có thể tìm kiếm công việc trên các trang web, diễn đàn đăng tin tuyển người. Bạn cần phải trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm về một lĩnh vực, ngành nghề nào đó,và tìm công việc ứng tuyển cho phù hợp. Ví dụ như làm content SEO, chạy quảng cáo, dịch thuật, thiết kế ảnh, video, kế toán, marketing,... 3. Bán hàng online trên mạng Bạn có thể thực hiện bán hàng online trên các kênh như Facebook, Instagram, Shopee, Lazada, Sendo, website,... mang lại lợi khá lớn và tiếp cận được với nhiều khách hàng. Bạn cần chuẩn bị nguồn hàng uy tín chất lượng, mặt hàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, kết hợp với các phương thức tiếp cận như đăng bài, chạy quảng cáo, livestream bán hàng,... 4. Làm website để bán hoặc đặt quảng cáo Nếu có kinh nghiệm, bạn chỉ cần thiết kế website sao cho có nhiều lượt truy cập vào trang web sẽ đó có thể đặt quảng cáo với Google adsense. Bạn có thể kiếm tiền mỗi tháng và có thể nhận nguồn thu từ booking từ các nhãn hàng. Bạn cần xây dựng nội dung bài viết chất lượng hữu ích cho người đọc, bài viết trên website phải chuẩn SEO hay chạy quảng cáo, tặng quà cho khách hàng để khuyến khích khách hàng đánh giá tốt hoặc công khai chia sẻ trên mạng xã hội để thu hút nhiều người hơn tăng traffic cho website. 5. Làm dropshipping Đây cũng là mô hình kinh doanh online, với dropshipping bạn có thể chọn các sàn thương mại điện tử để thực hiện như Shopee, Lazada, Amazon,... Bạn sẽ không cần phải nhập hàng, tồn kho hay giao hàng, nhà cung cấp sẽ thực hiện các bước này. Bạn chỉ cần tìm ra được nhà cung cấp uy tín, có các sản phẩm chất lượng, và thực hiện tìm kiếm khách hàng để đặt hàng từ nhà cung cấp rồi quảng bá sản phẩm. Lợi nhuận của bạn sẽ đến từ tiền hoa hồng nhà cung cấp chi cho, và mức chênh lệch giữa giá bán cho khách và giá bán của nhà cung cấp. 6. Viết blog kiếm tiền Viết blog khá quen thuộc với nhiều người kiếm tiền trên mạng. Bạn cần xây dựng một thương hiệu blog có thể tham gia viết blog trên diễn đàn hay tạo blog riêng cho bản thân. Rồi chia sẻ các kiến thức, mẩu truyện, nhật ký, review ẩm thực, du lịch,... trên trang web 2.0 của bạn. Tuy nhiên, bạn cần có bỏ nhiều thời gian viết và phát triển lâu dài mới có thể kiếm tiền. Theo thời gian, kỹ năng viết của bạn sẽ tăng lên, site blog của bạn sẽ dần có nhiều lượt truy cập. Trên đây là một số cách kiếm tiền trên mạng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn ra cách phù hợp với bản thân nhất. Chúc các bạn khởi nghiệp thành công với mô hình kiếm tiền online này. Để xem thêm 21 cách kiếm tiền trên mạng đơn giản hiệu quả để lựa chọn được phương pháp kinh doanh phù hợp với mình nhất nhé.
  10. Vì sao hiện nay nhiều người thường sử dụng hashtag trong các bài đăng bán hàng trên Facebook? Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng hết công dụng của các thẻ tag. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ với các bạn một số cách sử sử dụng hashtag trên Facebook hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Trước tiên, để sử dụng được hashtag bạn cần để các bài viết của mình ở chế độ công khai, để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận hơn. Trên bài đăng, bạn có thể sử dụng hashtag ở bất kỳ đâu. Dùng thẻ tag ở đầu đoạn để nhấn mạnh. GIữa đoạn để làm nổi bật các từ khóa sản phẩm Cuối đoạn để tạo ngữ cảnh cho sản phẩm. Ngoài ra, còn được sử dụng trong các bình luận, hỗ trợ việc đi seeding hiệu quả trên các fanpage hay các group lớn liên quan để giới thiệu fanpage, lôi kéo khách hàng. Việc sử dụng các thẻ tag sẽ giúp tăng độ hiển thị các bài viết. Một bài viết có thể dễ dàng tìm lại được bằng hashtag trên khung tìm kiếm của Facebook. Chỉ với thao tác đơn giản là nhấp chuột vào một hashtag nào đó, bài viết được gắn các thẻ # đó sẽ được hiển thị, thúc đẩy sự phổ biến của bài viết. Trên Facebook bạn có thể sử dụng được bao nhiêu hashtag cũng được, tuy nhiên bạn không nên dùng quá nhiều. Bạn cần phân tích và tìm ra được các từ khóa liên quan, hướng đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Việc sử dụng sai hashtag sẽ khiến bài đăng tiếp cận với cộng đồng người dùng khác nhau, dễ gây nhầm lẫn trong việc lựa chọn khách hàng. Như vậy sẽ rất mất thời gian mà còn không bán được hàng. Vì vậy, bạn chỉ cần sử dụng hashtag trên Facebook từ 2-3 thẻ có liên quan đến nội dung bài là được. Sử dụng hashtag trên Facebook sẽ giúp bạn nhấn mạnh được bài viết, tăng lượng tương tác nhanh chóng và tiếp cận được với nhiều người dùng hơn. Bạn có thể xem thêm để biết thêm chi tiết cụ thể các cách sử dụng hashtag trên Facebook và một số trang mạng xã hội khác như Instagram, Tiktok, Youtube,... giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn nâng cao doanh thu nhanh chóng. Ngoài ra, để tham khảo thêm các xu hướng, cách kiếm tiền trên mạng trong thời buổi ngày nay, bạn có thể tham khảo các cách kiếm tiền online tại nhà hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp các bạn có được nhiều thông tin hữu ích và tìm ra được cách sử dụng thẻ tag phù hợp cho việc bán hàng của mình. Chúc các bạn thành công.
  11. Nếu bạn đang có ý định mở một nhà hàng trong thị trường sôi nổi hiện nay nhưng chưa biết phải làm thế nào để cạnh tranh hiệu quả so với các đối thủ? Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ về những kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng được tổng hợp từ nhiều người thành công trước đó. Cùng theo dõi nhé. 1. Nghiên cứu thị trường, xu hướng Bạn cần xác định được đối tượng khách hàng của mình theo độ tuổi, giới tính, sở thích (chay, mặn, ngọt,...), nhu cầu và thu nhập,... Nhờ đó đưa ra phân khúc khách hàng phù hợp. Đồng thời, cần phân tích các đối thủ cạnh tranh trực tiếp để rút ra được nhiều bài học đắt giá cho mình từ thực đơn, khẩu vị đánh giá của khách hàng, giá cả, phong cách phục vụ,... 2. Lựa chọn mô hình nhà hàng và phong cách Bạn có thể lựa chọn các mô hình như Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Nhà hàng cao cấp Nhà hàng tiệc cưới Nhà hàng theo kiểu buffet Nhượng quyền thương hiệu Đồng thời cần chú trọng không gian trong nhà hàng, đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp thu hút khách hàng. Một không gian nhà hàng tiêu chuẩn bao gồm 3 yếu tố chính đó là Phong cách - Ấm cúng - Tiện dụng. 3. Nguồn vốn Nguồn vốn thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô, địa điểm, hình thức kinh doanh và các món ăn bạn phục vụ. Khi mở nhà hàng, khả năng tài chính có thể ảnh hưởng đến quy mô nhà hàng, hoạt động kinh doanh trong thời gian đầu. Vốn cần đầu tư cho mặt bằng, mua sắm các trang thiết bị cho nhà hàng (bàn ghế, máy lạnh,...), tiền nguyên vật liệu, quảng cáo, thuê nhân viên, các loại giấy tờ, vốn duy trì hoạt động. 4. Chọn địa điểm Bạn cần chọn nơi đông dân cư, có nhiều người qua lại, dễ tìm thấy, có điều kiện vật chất tốt và có chỗ để xe cho khách. 5. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Tên thương hiệu, slogan, logo,... cần được chú trọng. Bộ nhận diện ứng dụng cho nhà hàng: danh thiếp, hóa đơn, đồng phục, thẻ nhân viên,... cần đồng nhất với phong cách nhà hàng. Bộ nhận diện cho truyền thông: catalogue, mẫu quảng cáo, banner,... các yếu tố nhận diện trên website, fanpage facebook,... Bộ nhận diện đặc thù cho nhà hàng: thực đơn, hộp đựng tăm, các biểu tượng trên bát, đũa, khăn trải bàn, khăn ăn,... 6. Thiết kế thực đơn Thực đơn các món ăn, thức uống mà nhà hàng bạn cần ngắn gọn, dễ hiểu sẽ giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn món ăn hơn. Hãy sắp xếp các món theo mục, theo từng nhóm, cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn với thực đơn ngắn gọn nhất. 7. Tuyển dụng người cho chuyên môn Người quản lý nhà hàng Bếp trưởng và đầu bếp Nhân viên phục vụ 8. Lên kế hoạch marketing Quảng cáo là cách quảng bá tốt nhất đối với ngành nhà hàng. Cần chú ý đến thông điệp cần truyền tải đến khách hàng, tập trung vào điểm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, gây ấn tượng với khách hàng. Bạn nên có các chương trình khuyến mãi, giảm giá vào cuối tuần hay nhân dịp lễ tết để thu hút nhiều khách hàng hơn. 9. Giải pháp quản lý nhà hàng Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là cách quản lý hiệu quả trong nhà hàng, mọi việc từ vận hàng đến quản lý trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và hạn chế thất thoát. Những phần mềm quản lý đều có ưu điểm là linh hoạt, độ chính xác cao, hỗ trợ tạo ra nhiều tiện ích giúp bạn tối ưu hóa được quy trình quản lý trong nhà hàng. ĐỒng thời, bạn cần chú trọng, quan tâm đến các phương pháp cách quản lý nhân viên nhà hàng, để tối ưu hóa các quy trình làm việc trong nhà hàng. Trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh cơ bản trong lĩnh vực nhà hàng hiệu quả. Hy vọng bài viết này đã mang lại nhiều điều hữu ích cho các bạn. Tham khảo để biết thêm chi tiết các bước kinh doanh nhà hàng và quản lý hiệu quả nhất.
  12. Việc bán mỹ phẩm online qua kênh facebook không còn quá xa lạ và ngày càng được nhiều người đầu tư khởi nghiệp. Với vốn ít nhưng thu hút được nhiều khách hàng thông qua nhiều cách khác nhau. Trong đó livestream bán hàng là một trong những cách hiệu quả mang về lượng khách lớn. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm livestream bán mỹ phẩm nghìn đơn hiệu quả. 1. Lên kế hoạch Trước tiên bạn cần lên kế hoạch kỹ càng chiến lược tiếp cận sẽ giúp bạn phân khúc khách hàng theo từng mục tiêu nhất định và hướng nội dung livestream đúng đối tượng. Bạn cần xác định khách hàng mục tiêu là ai, có xu hướng, nhu cầu, sở thích và thu nhập ra sao,... từ đó lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Theo kinh nghiệm bán mỹ phẩm online bạn cần chọn mặt hàng mỹ phẩm phù hợp, xác định đối tượng cũng như tìm hiểu phân tích đối thủ cạnh tranh, để đưa ra chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả. Đồng thời bạn cần phải chú ý đến việc chọn nguồn hàng uy tín, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng để tăng mức độ tin tưởng cho các khách mua hàng online. 2. Chuẩn bị kịch bản Livestream bán hàng là phát trực tiếp nên bạn cần phải chuẩn bị trước những gì cần nói. Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm bao gồm những đặc điểm nổi bật của mỹ phẩm bạn bán, lợi ích mang đến cho khách hàng, giá cả, khuyến mãi đi kèm, vận chuyển, hình thức thanh toán,... đây là những gì khách hàng muốn nghe. Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị thêm một số câu trả lời cho những thắc mắc thường gặp của khách hàng liên quan đến cách sử dụng mỹ phẩm mới, chăm sóc da hay cách makeup,... Đặc beietj bạn cần phải chứng minh những dòng mỹ phẩm đang bán chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 3. Chuẩn bị dụng cụ Thiết bị ghi hình như điện thoại, camera Thiết bị ghi âm Chân đế chống rung Mỹ phẩm cần bán trưng bày bắt mắt trên bàn để thu hút khách, dòng mỹ phẩm sắp ra mất để giới thiệu cho khách. Trang phục livestream chỉnh chu. Makeup nhẹ nhàng, che khuyết điểm để có làn da trắng sáng tăng thêm sự tin tưởng cho khách hàng. 4. Cách thu hút người xem Chú ý đánh sáng ở ba điểm thuộc khu vực: ở bạn, khu vực phía sau bạn và khu đối diện bạn, để đảm bảo bạn mô tả sản phẩm một cách chân thực nhất. Âm thanh phải to rõ đảm bảo người nghe có thể nghe được những gì bạn nói về sản phẩm Bên cạnh đó, đừng quên tương tác với khách hàng như chào hỏi, trả lời những câu hỏi liên quan, tư vấn tận tình, cảm ơn khi khách đã đặt hàng. Ngoài ra, bạn nên có một số kịch bản thông minh như tổ chức các game mini, công bố kết quả vào cuối buổi livestream dành cho những ai like, share đầy đủ,.. như vậy bạn có thể giữ chân người xem đến cuối buổi phát sóng. 5. Quản lý đơn hàng Khi livestream facebook bán hàng mỹ phẩm, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý được các bình luận mua hàng, lên đơn hàng nhanh chóng, cũng như dễ dàng kiểm tra được số lượng sản phẩm khi đang livestream. Đồng thời dễ dàng thống kê được thu chi nắm rõ được tình hình kinh doanh để lên chiến lược livestream phù hợp. Với những chia sẻ trên về kinh nghiệm livestream bán mỹ phẩm hiệu quả ở trên, hy vọng đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích có thể áp dụng được ngay. Cùng đón xem những chia sẻ tiếp theo của mình nhé.
  13. Đối với một doanh nghiệp khi mới bắt đầu kinh doanh, một trong những vấn đề khó khăn nhất đó là tìm kiếm khách hàng. Để giải quyết vấn đề đó, bài viết sau đây mình sẽ bật mí cho các bạn top 13 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả và nhanh chóng. Cùng tham khảo và góp ý nhé. 1. Đầu tiên cần xây dựng phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả, xác định khách hàng mục tiêu là ai để đưa ra những phương pháp phù hợp. 2. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng các trang mạng xã hội như facebook, instagram, tiktok,... Để tận dụng lượng người dùng khổng lồ trên các trang này, bạn cần tạo fanpage, đăng các nội dung có tính lan truyền, hấp dẫn để thu hút người xem. 3. Tìm kiếm thông qua báo chi, bạn có thể đăng ký trên các trang báo mạng để kêu họ quảng bá cho doanh nghiệp. 4. Đảm bảo các trang web, mạng xã hội chất lượng, dễ dàng truy cập giúp khách biết được các liên hệ với bạn. 5. Tổ chức các chương trình khuyến mãi, mini game để thu hút khách hàng. 6. Tham gia các sự kiện lớn có liên quan đến ngành kinh doanh của bạn. 7. Dự các buổi hội thảo mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể tham dự. 8. Liên hệ với khách hàng cũ hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của bạn để nhờ họ quảng bá, giới thiệu thêm khách hàng mới. 9. Cho khách hàng dùng thử sản phẩm của bạn ở một số nơi thử nghiệm để xem xét đánh giá cả khách hàng cho thấy được chất lượng trong sản phẩm của bạn. 10. Cải thiện tốc độ truy cập của trang web. 11. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để xem khách hàng của họ là ai, họ quảng cáo ở đâu, sử dụng chiến thuật gì để thu hút khách hàng. 12. Tiến hành chạy quảng cáo để thu hút khách. 13. Xác định vị trí của doanh nghiệp trên Google map. Trên đây là một số cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả, đơn giản và nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công.
×